Google và Facebook cùng thông báo rằng họ sẽ tham gia vào việc phát triển một hệ thống cáp ngầm dưới biển mới vào năm 2024 để cải thiện kết nối Internet ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Facebook cho biết dự án cơ sở hạ tầng có tên “Apricot” này sẽ kết nối Nhật Bản, Singapore, Đài Loan, Guam, Philippines và Indonesia để giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của mọi người về truy cập băng thông rộng và kết nối không dây 5G. Vào tháng 3/2021, công ty đã công bố hai tuyến cáp dưới biển xuyên Thái Bình Dương là Bifrost và Echo. Chúng kết nối Singapore và bờ biển phía Tây của Mỹ. Trong khi đó Google đã tham gia vào việc xây dựng tuyến cáp Echo.
Về phần mình, Google tuyên bố trong một bài đăng trên blog rằng Echo và Apricot là hai hệ thống bổ sung dưới đáy biển nhằm tăng tính linh hoạt của Google Cloud và các dịch vụ kỹ thuật số khác của công ty. Công suất thiết kế ban đầu của liên kết quang học mới xuyên khu vực Châu Á – Thái Bình Dương này vượt quá 190 Mbps.
Hiện tại, hai gã khổng lồ của Thung lũng Silicon đang đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Internet ở những khu vực mà họ cho rằng có tiềm năng phát triển lớn nhất. Google cũng đã công bố kế hoạch đầu tư 10 tỷ USD vào năm ngoái nhằm mục đích giúp Ấn Độ thúc đẩy quá trình số hóa trong vòng 5 đến 7 năm tới.
Trước đó, Facebook cũng xác nhận đang xây dựng một tuyến cáp khổng lồ dưới biển xung quanh Châu Phi. Sau khi hoàn thành, tuyến cáp này có thể giúp hơn 1,3 tỷ dân của lục địa này kết nối với internet.
Được biết, những dự án lớn như vậy cần phải có sự hợp tác của nhiều đơn vị khác nhau, trong đó Facebook có các đối tác như China Mobile (Trung Quốc), MTN (Nam Phi), Orange (Pháp) và Vodafone (Anh), cũng như các nhà mạng địa phương trong dự án có tên 2Africa.
Facebook cho biết “2Africa là sự tiếp nối những nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm mở rộng cơ sở hạ tầng mạng toàn cầu. Chúng tôi đã hợp tác với các đối tác trên toàn thế giới để xây dựng một số tuyến cáp quang dưới biển dẫn đầu ngành về phạm vi tiếp cận, dung lượng và tính linh hoạt”.
Hơn nữa, Facebook là một trong những công ty khởi xướng và đầu tư. Nhà cung cấp hệ thống cáp thuộc sở hữu của Nokia, Alcatel Submarine Networks chịu trách nhiệm thực hiện công việc này. Hệ thống cáp dưới biển mới sẽ có chiều dài 37.000 km, tức “gần bằng chu vi của Trái đất” như tuyên bố của Facebook.
Không bên nào tiết lộ bất kỳ chi tiết đầu tư của mình nhưng tuyến cáp 2Africe dưới biển sẽ kết nối 23 quốc gia ở Châu Phi, Trung Đông và Châu Âu. Facebook tuyên bố họ sẽ “cung cấp gần gấp ba lần tổng dung lượng mạng của tất cả các tuyến cáp dưới biển phục vụ Châu Phi hiện nay”.
Bộ ba thượng nghị sĩ đa đảng Mỹ đã giới thiệu một dự luật sẽ kiềm chế các cửa hàng ứng dụng của các công ty, mà họ cho rằng kiểm soát quá nhiều thị trường, bao gồm cả Apple và Google.
Những gói hàng gồm các món thiết yếu được đóng gói sẵn: gạo, dầu ăn, nước tương, bánh… bán trên sàn TMĐT Sendo sẽ đươc ZaloPay trợ giá, từ nay đến hết ngày 31/8/2021.
Ngày 11/8, Timo công bố hợp tác chiến lược với Mambu để tận dụng những lợi ích của nền tảng ngân hàng lõi dựa vào công nghệ đám mây SaaS nhằm tăng quy mô kinh doanh.
Ngày 12/8, đồng hành cùng với địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Viettel TP.Hồ Chí Minh đã trao tặng số tiền 1 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt Trận tổ quốc Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Đó là dự án tầm nhìn bền vững dành cho thiết bị di động vừa được Samsung công bố, thể hiện cam kết sản xuất và kinh doanh bền vững qua các vòng đời sản phẩm di động và hoạt động kinh doanh của công ty.
Từ 11-15/8, hưởng ứng lời kêu gọi của Sở Công Thương TP.HCM, Shopee và Garena Việt Nam sẽ trao tặng các trang thiết bị y tế đến Thành Đoàn và 44 bệnh viện, cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 trên địa bàn TPHCM.
ViewSonic đã chính thức đạt vị trí số 1 thế giới về thị phần máy chiếu DLP dựa theo thống kê số lượng bán ra của Futuresource.
Google đã tung ra một công cụ tính lương nội bộ mới để giải thích khả năng cắt giảm lương cho những nhân viên chọn làm việc từ xa – và kết quả ban đầu cho thấy nó sẽ phạt những nhân viên ở ngoại ô.
Vivo vừa chính thức đưa vào vận hành 2 nhà máy tại Pakistan và Thổ Nhĩ Kỳ, nhằm mục đích thúc đẩy nội địa hóa sản xuất, đồng thời phát triển hình ảnh thương hiệu trên thị trường toàn cầu.
Theo báo cáo mới nhất Tổng quan độ chính xác của dự báo thời tiết toàn cầu và theo khu vực, 2017-2020 ForecastWatch đã ghi nhận các chỉ số dự báo thời tiết của The Weather Company (thuộc tập đoàn IBM) đạt độ chính xác cao nhất trên quy mô toàn cầu.