Gần 10 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam được bán cho khách hàng Amazon toàn cầu, tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đó là con số ấn tượng từ Báo cáo Hoạt động trao quyền cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam năm 2022 do Amazon Global Selling công bố, tổng hợp lại một năm khởi sắc của xuất khẩu trực tuyến tại Việt Nam thông qua Thương mại điện tử Xuyên biên giới trên Amazon.
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đang nắm bắt sức mạnh của kinh doanh trực tuyến và cơ hội xuất khẩu để tăng doanh thu và thúc đẩy sự phục hồi sau đại dịch. Theo số liệu từ báo cáo, bất chấp những thách thức của tình hình kinh tế thế giới, Thương mại điện tử Xuyên biên giới vẫn cho thấy nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực, đóng góp cho sự phục hồi của doanh nghiệp địa phương. Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon tăng hơn 80%, trong đó phần lớn là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sự tham gia đa dạng của các đối tác bán hàng từ nhiều quy mô và ngành hàng khác nhau cho thấy, Thương mại điện tử Xuyên biên giới giờ đây không còn là sân chơi chỉ dành cho những thương hiệu lớn.
Trong năm 2022, các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán gần 10 triệu sản phẩm trên các gian hàng trực tuyến của Amazon trên toàn cầu, giá trị xuất khẩu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 45% . Các nỗ lực của Amazon Global Selling Việt Nam dành cho các nhà bán hàng đã mang lại những tác động tích cực cho nền kinh tế số Việt Nam, góp phần nâng tầm vị thế hàng hóa và giá trị thương hiệu “Made-in-Vietnam”, thúc đẩy các doanh nghiệp Việt nâng cao trách nhiệm xã hội đồng thời hỗ trợ tạo ra công ăn việc làm tại nhiều địa phương.
Báo cáo Hoạt động trao quyền cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Amazon Global Selling cũng cho thấy cách các doanh nghiệp Việt Nam vượt qua thách thức suốt 12 tháng qua, sự tự tin và mạnh dạn thử nghiệm mô hình kinh doanh mới và kết quả tăng trưởng doanh số từ hoạt động bán hàng và xuất khẩu online. Số lượng đối tác bán hàng tại Việt Nam vượt mốc doanh số 500.000 USD khi kinh doanh trên Amazon tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Top danh mục các ngành hàng bán chạy hàng đầu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon bao gồm: Nhà bếp, Nhà cửa, Dệt may, Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân, Tiện ích gia đình .
Tủ Đóng Cắt Trung thế AirSeT thế hệ mới bỏ sử dụng khí nhà kính SF6 sang tận dụng không khí tinh khiết và công nghệ đóng cắt chân không, cho phép người dùng khai thác tối đa tính năng kỹ thuật số để mở khóa dữ liệu.
Sự phổ biến của hoạt động thương mại trên mạng xã hội, đặc biệt kênh TikTok, thúc đẩy nhu cầu giao vận tăng cao, năm 2022 J&T Express triển khai loạt hoạt động, chương trình trên TikTok nhằm tiếp cậng và nâng cao trải nghiệm khách hàng trẻ.
Từ ngày 29/12/2022 đến hết ngày 31/01/2023, 24hStore đồng loạt giảm giá các sản phẩm chính hãng đến từ các thương hiệu như Apple, Samsung, Xiaomi… kèm chương trình 100% gắp trúng quà giá trị “Gắp hạnh phúc, đón Tết sum vầy”.
Cuộc thi lập trình Solana Vietnam Coding Camp mùa 2 đã tổ chức lễ trao giải vào ngày 21/12 tại TPHCM, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 100.000 USD.
Xiaomi đã khai trương Trung tâm bảo hành tại Cần Thơ, đây là trung tâm thứ 32 trên toàn Việt Nam của hãng này.
Từ nay đến ngày 31/12/2022, khi chọn mua laptop Lenovo IdeaPad 1 15AMN 7, bán độc quyền tại FPT Shop, người dùng được giảm 1 triệu đồng và tặng thêm 01 năm bảo hành cho học sinh – sinh viên
Viewsonic X1 và X2 là hai mẫu máy chiếu LED đầu tiên thế giới đạt được chứng nhận Low Blue Light từ tổ chức chứng nhận an toàn sản phẩm TÜV SÜD vừa công bố.
Bách Hóa Xanh và MoMo vừa chính thức công bố hợp tác chiến lược. Theo đó, MoMo là ví điện tử đầu tiên tích hợp thanh toán tại chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh.
FPT Shop sẽ lì xì đến 6,8 triệu đồng, tặng ưu đãi trả góp 0% lãi suất đến tất cả khách hàng chọn mua sắm tại hệ thống từ ngày 15/12/2022 – 31/01/2023.
Xiaomi cho biết sẽ hợp tác cùng các hệ thống cửa hàng là Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store, Cellphone S, và Hoàng Hà Mobile giảm giá các mẫu điện thoại cũng như TV của mình, thêm vào đó, người dùng còn có thêm cơ hội khuyến mãi.