Theo dữ liệu mới nhất từ IDC (International Data Corporation) và báo cáo người dùng của Garmin tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC), năm 2024 đánh dấu cột mốc tăng trưởng ấn tượng nhất của thương hiệu Garmin, cả về thị phần lẫn tốc độ mở rộng tệp người dùng.
Theo số liệu tổng hợp từ IDC công bố vào Quý 1/2025, Garmin giữ vị trí số 1 tại thị trường đồng hồ thông minh tại Việt Nam, chiếm 32% thị phần năm 2024 (tính theo giá trị), ghi nhận mức tăng trưởng ngoạn mục so với các đối thủ khác. Lượng người dùng Garmin tại Việt Nam đã vượt mốc 480.000 người, ghi nhận tỉ lệ tăng trưởng 50% so với cùng kỳ năm trước – dẫn đầu tốc độ tăng trưởng người dùng của Garmin tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC). Đánh dấu giai đoạn bứt phá mạnh mẽ nhất về tổng số người dùng, kể từ khi Garmin chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2021.
Với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) được dự đoán duy trì ở mức 15-18% trong giai đoạn 2023-2030, Việt Nam đang là một trong những thị trường trọng điểm của khu vực APAC. Đà tăng trưởng này đi kèm với sự phân hóa rõ rệt trong hành vi và kỳ vọng của người tiêu dùng.
Nếu phân khúc phổ thông (dưới 5 triệu đồng) và trung cấp (từ 5-10 triệu đồng) là nơi diễn ra cuộc đua về doanh số và giá cả, thì ở phân khúc cao cấp (trên 10 triệu đồng, đặc biệt là nhóm thể thao và sức khỏe), chính giá trị sử dụng thực tiễn, khả năng đồng hành dài hạn và độ tin cậy mới là yếu tố quyết định vị thế thương hiệu.
Theo khảo sát từ đơn vị nghiên cứu thị trường Cimigo với nhóm người tiêu dùng thu nhập cao (từ 20 triệu đồng/tháng) trong độ tuổi từ 24 đến 55 tại Việt Nam, chọn smartwatch dựa trên ba tiêu chí chính: Theo dõi chỉ số sức khỏe (Nhịp tim, SpO2, chất lượng giấc ngủ, mức độ căng thẳng), Theo dõi hiệu suất tập luyện (GPS, pace, calories, các chỉ số chuyên sâu), Tiện ích thông minh – Nghe gọi, nhận thông báo, điều khiển nhạc.
Nhóm người dùng này ít nhạy cảm về giá, nhưng đặc biệt quan tâm đến uy tín thương hiệu và giá trị sử dụng lâu dài. Họ sẵn sàng đầu tư vào một thiết bị có khả năng cung cấp dữ liệu đáng tin cậy để tự huấn luyện, lên kế hoạch tập luyện và phục hồi hiệu quả. Chính định hướng nhu cầu rõ rệt này đã tạo nên đòn bẩy giúp Garmin bứt tốc, nhờ sở hữu dải sản phẩm đa dạng – từ dòng Forerunner cho người chạy bộ, fēnix cho vận động viên đam mê thể thao ngoài trời, đến Venu chăm sóc sức khỏe và MARQ dành cho giới tinh hoa. Bên cạnh đó, hệ sinh thái Garmin Connect, huấn luyện viên ảo Garmin Coach, câu lạc bộ chạy bộ Garmin Running Club ở các thành phố lớn, thanh toán không chạm Garmin Pay liên kết với 11 ngân hàng đã góp phần định vị thương hiệu và chinh phục thành công tệp khách hàng có yêu cầu cao, từ đó nắm giữ vị trí dẫn đầu thị phần về giá trị tại Việt Nam.
“Garmin không đơn thuần cung cấp thiết bị công nghệ, chúng tôi đang xây dựng một hệ sinh thái toàn diện, giải quyết những nhu cầu thực tế trong đời sống người dùng, giúp mỗi cá nhân đều có thể chủ động kiểm soát sức khỏe, cải thiện chất lượng sống. Đầu tư dài hạn vào Việt Nam là một phần trong tầm nhìn của chúng tôi nhằm kiến tạo một lối sống năng động, tích cực và bền vững hơn” – ông Ivan Lai – Giám Đốc Khu Vực Garmin Việt Nam chia sẻ.
Garmin Forerunner 970 là mẫu đồng hồ mới nhất thuộc dòng sản phẩm mang tính biểu tượng của Garmin
Garmin cũng đang từng bước mở rộng vai trò trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số với Garmin Health – nền tảng kết nối dữ liệu của người dùng với các tổ chức y tế, doanh nghiệp và đơn vị nghiên cứu trên toàn cầu. Thông qua việc tích hợp dữ liệu sinh lý theo thời gian thực từ thiết bị Garmin (như nhịp tim, giấc ngủ, vận động…) vào hệ thống đối tác, Garmin Health hỗ trợ xây dựng các chương trình chăm sóc sức khỏe cá nhân hóa và theo dõi bệnh lý hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó, Garmin còn tổ chức sự kiện thường niên Garmin Health Summit và Garmin Health Awards, nhằm vinh danh những sáng kiến nổi bật trong việc ứng dụng công nghệ đeo tay vào các chương trình sức khỏe kỹ thuật số, từ theo dõi bệnh nhân, chăm sóc sức khỏe nhân viên đến quản lý sức khỏe cộng đồng.
Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP) đã chính thức chấp thuận Tập đoàn Công nghệ CMC đầu tư dự án CMC Hyperscale Data Center trị giá hơn 250 triệu USD vào cuối tháng 6/2025 vừa qua.
Công ty con của Alphabet, Isomorphic Labs, đang chuẩn bị tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người đối với loại thuốc điều trị ung thư được phát triển bằng công nghệ AI, cụ thể là công cụ AlphaFold 3.
Hôm nay, 12/7/2025, OPPO Reno14 Series chính thức mở bán tại tất cả các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc. Chỉ sau 10 ngày ra mắt chính thức, dòng sản phẩm đã ghi nhận 26.000 người dùng sở hữu sớm, tăng trưởng vượt bậc 30% so với thế hệ tiền nhiệm Reno13 Series.
Flow, công cụ AI dành cho các nhà làm phim kể từ khi ra mắt tại sự kiện I/O toàn cầu vào tháng 5 vừa rồi là một trong những gói dịch vụ mà người dùng Việt chờ đón.
Thế hệ Galaxy Z series là nỗ lực của Samsung khi kết hợp kỹ thuật chế tác và trải nghiệm thông minh đưa toàn bộ nhu cầu đời sống, công việc vào sản phẩm mỏng nhẹ nhất từ trước đến nay.
Từ 9/7 – 25/7/2025, khách hàng đã có thể đặt trước Galaxy Z Fold7 và Z Flip7 tại hệ thống Di Động Việt để có thể sở hữu sớm nhất bộ đôi siêu phẩm này kèm bộ quà tặng độc quyền hấp dẫn.
Vòng chung kết giải đấu AWS Large Language Model (LLM) League mở rộng đã tiến hành trao giải cho những thí sinh xuất sắc. Việt Nam giành giải á quân.
Galaxy Watch8 và Galaxy Watch8 Classic, đồng hồ thông mình mới của Samsung, sở hữu thiết kế mỏng nhất, mang lại cảm giác đeo thoải mái nhằm hỗ trợ việc theo dõi sức khỏe liền mạch và cá nhân hóa.
Chính phủ Thụy Sĩ xác nhận một lượng lớn dữ liệu nhạy cảm của các văn phòng liên bang của chính phủ đã bị đánh cắp trong một cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền (ransomware). Vụ việc một lần nữa dấy lên hồi chuông cảnh báo về loại mã độc nguy hiểm cho mọi nhóm ngành lĩnh vực.
Hội chợ và Triển lãm Công nghệ Quốc tế iTECH EXPO 2025 đã khai mạc sáng nay 9/7/2025. Với chủ đề NEW TECH EMPOWER iFUTURE, sự kiện nhấn mạnh đến việc kiến tạo một hệ sinh thái công nghệ đổi mới, sáng tạo, ứng dụng, thúc đẩy cơ hội hợp tác, giao thương, đồng hành cùng chính quyền và doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.