Garmin vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng quý 2 năm 2024 với doanh thu hợp nhất tăng 14%, đạt 1,51 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước (tính đến ngày 29/06/2024). Đây là mức doanh thu quý kỷ lục, đánh dấu quý thứ 4 liên tiếp đạt mức tăng trưởng doanh thu hai chữ số.
Trong quý 2, lợi tức hoạt động của Garmin đạt 342 triệu USD, tăng 20% so với năm trước. Thu nhập trên một cổ phiếu EPS (earnings per share) theo chuẩn GAAP đạt 1,56 USD và EPS pro forma đạt 1,58 USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Ông Cliff Pemble, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Garmin chia sẻ – “Garmin rất tự hào khi ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng ở quý này về cả doanh thu lẫn lợi nhuận hoạt động. Thành tựu này đã vượt xa mong đợi của chúng tôi và đó cũng là tiền đề để Garmin nâng cao dự báo doanh thu và EPS cho toàn năm 2024”.
Tập đoàn ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ ở nhiều phân khúc. Đáng chú ý, doanh thu từ phân khúc thể thao (fitness) tăng 28% trong quý 2, đạt 428 triệu USD nhờ vào sự tăng trưởng đáng kể của các thiết bị đeo. Phân khúc hàng hải (marine) cũng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ 26% nhờ vào việc tiếp quản JL Audio, kết hợp mở rộng danh mục sản phẩm bao gồm Force Kraken và Panoptix PS-22 Ice Fishing Bundle. Tại triển lãm thương mại ICAST diễn ra gần đây, Panoptix PS-22 được vinh danh là Sản Phẩm Xuất Sắc Nhất tại hạng mục Câu Cá Dưới Băng (Ice Fishing), đánh dấu lần thứ tư liên tiếp hãng đạt giải ở hạng mục này. Ngoài ra trong quý, Garmin được chọn là nhà cung cấp thiết bị điện tử hàng hải độc quyền và nhà cung cấp âm thanh cho Independent Boat Builders đến năm 2029. Lĩnh vực ô tô OEM chứng kiến sự bùng nổ với doanh thu tăng 41%, chủ yếu nhờ vào sự phát triển của các bộ điều khiển miền (domain controller), số lượng xuất xưởng đạt một triệu bộ.
Bên cạnh sự tăng trưởng doanh thu, Garmin cũng ghi nhận những kết quả khả quan về hiệu quả hoạt động. Biên lợi nhuận gộp đạt 57,3% và biên lợi nhuận hoạt động đạt 22,7%, cho thấy khả năng quản lý chi phí hiệu quả và sự phát triển bền vững của công ty.
Tại thị trường Việt Nam, tính đến tháng 1/2024, Garmin đã ghi nhận sự tăng trưởng khi số lượng người dùng Garmin đạt hơn 330.000 người trên toàn quốc. Thành công này đến từ các hoạt động như ra mắt đồng hồ chạy bộ GPS Forerunner 165, đồng hồ thời trang Lily 2, mở rộng cửa hàng thương hiệu khắp các trung tâm thương mại, hợp tác giải pháp thanh toán Garmin Pay với nhiều ngân hàng lớn.
Garmin vừa ra mắt của Edge 1050 – máy tính xe đạp cao cấp thế hệ mới giúp các cua-rơ nâng cao tốc độ và trải nghiệm thông qua các tính năng cải tiến. Trong đó, tính năng Group Ride nhận cảnh báo nguy hiểm hay phát hiện sự cố trên đường, kết nối tin nhắn và vị trí của đồng đội mang lại sự an toàn suốt hành trình chuyến đi. Đây cũng là máy tính xe đạp đầu tiên sở hữu công nghệ thanh toán một chạm Garmin Pay, người dùng có thể thoải mái dừng chân ăn uống, nghỉ ngơi trên đường và thanh toán trực tiếp bằng Edge 1050.
Edge 1050 mở bán chính thức từ ngày 16/08/2024 tại Cửa hàng trực tuyến Garmin.com.vn, Cửa hàng Thương hiệu Garmin cũng như các chuỗi bán lẻ trên toàn quốc, với giá bán lẻ đề xuất 19.990.000 VND.
Tại sự kiện Made by Google, nơi Google ra mắt dòng Pixel 9, Pixel Buds Pro 2 và Pixel Watch 3, công ty cũng tiết lộ một số tính năng mới và sắp ra mắt dựa trên trợ lý AI tạo sinh Gemini.
Galaxy A06 có màn hình lớn, pin lâu bền bỉ cùng nhiều trang bị thiết thực đáp ứng nhu cầu liên lạc và giải trí cho người dùng trẻ. Được nâng cấp bảo mật vân tay cùng thiết kế “Key Islands” thời thượng mới,
Việc AI đang trở nên dễ tiếp cận đã “mở cửa” cho các cuộc tấn công mạng tinh vi. Tin tặc có thể tự động hóa các cuộc tấn công, đẩy nhanh quy trình vận hành, triển khai nhiều chiến dịch phức tạp hơn để đạt được mục đích phi pháp. Kaspersky đã chỉ ra những hình thức tấn công mạng lợi dụng tính năng của AI.
Kinh doanh Hội thoại và đề xuất từ nhà sáng tạo nội dung là hai nhân tố chính thúc đẩy doanh số trong các sự kiện Siêu Sales tại Việt Nam.
Hội chợ Du lịch Quốc tế thường niên thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024) đang nỗ lực trở thành một trong những hội chợ du lịch có ảnh hưởng nhất khu vực Châu Á, nhằm đẩy mạnh hợp tác du lịch quốc tế.
Ngày 15/8/2024 tại TP.HCM, Alibaba.com nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B) công bố ra mắt dịch vụ logistics trực tuyến toàn diện dành cho các nhà bán hàng Việt Nam nhằm tối ưu hóa quy trình thương mại quốc tế.
Năm nữ sinh Việt Nam vừa được công bố nhận học bổng toàn phần khối ngành STEM dành cho nữ giới (Women in STEM) thuộc hai chương trình ASEAN- Vương quốc Anh SAGE (SAGE – Hỗ trợ sự tiến bộ của chương trình giáo dục dành cho trẻ em gái) và Học bổng Women in STEM của Hội đồng Anh.
Các cuộc tấn công vào chuỗi cung ứng có khả năng ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí có thể dẫn đến nguy cơ tê liệt nền kinh tế toàn cầu. Dưới đây là góc nhìn chuyên môn về vụ việc của Crowdstrike và dự án XZ Utils, cùng chiến lược mà các tổ chức có thể áp dụng để ứng phó với các cuộc tấn công chuỗi cung ứng.
Ít nhất tại mùa giải năm nay của giải Ngoại hạng Anh, những chiếc iPhone (từ iPhone 14 trở về sau) sẽ được dùng để hỗ trợ triển khai hệ thống phát hiện việt vị với độ chính xác cao.
realme vừa ra mắt công nghệ 320W SuperSonic Charge tại Lễ hội người hâm mộ 828 do công ty tổ chức tại trụ sở chính ở Thâm Quyến, Trung Quốc.