Ông Đỗ Văn Khắc - Phó Tổng Giám đốc FPT Software kiêm Tổng Giám đốc FPT Japan, Tập đoàn FPT (phải) và ông Toru Tachibana - Phó Chủ tịch điều hành ATEC (trái) tại Lễ ký kết.
FPT vừa thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược với ATEC - tập đoàn phát triển phần mềm ô tô Nhật Bản, cùng nhau phát triển các giải pháp phần mềm ô tô thế hệ mới, đóng góp vào sự tăng trưởng bền vững của hệ sinh thái công nghệ ô tô Nhật Bản.
Hợp tác này nhằm giải quyết những thách thức cấp thiết của ngành, bao gồm nhu cầu phát triển phần mềm ngày càng tăng và tình trạng thiếu hụt nhân lực cấp cao trong lĩnh vực hệ thống nhúng và công nghệ ô tô. Bằng cách kết hợp năng lực công nghệ, hệ thống phát triển và đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm của hai bên, FPT và ATEC kỳ vọng mang đến cho thị trường những giải pháp toàn diện, chất lượng cao, đặc biệt trong công nghệ AUTOSAR và xe định nghĩa bằng phần mềm (SDV) cho các hãng ô tô hàng đầu Nhật Bản. Cũng trong khuôn khổ hợp tác, hai bên thành lập một Trung tâm Phát triển Sản phẩm và Giải pháp (ODC) mới tại TP.HCM, với kế hoạch mở rộng hơn nữa trong tương lai.
Đây là lần đầu tiên ATEC hợp tác với đối tác nước ngoài nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân lực chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu mở rộng quy mô phát triển. Hợp tác này cũng mở ra cơ hội cho FPT tiếp cận hệ sinh thái khách hàng của ATEC, qua đó củng cố sự hiện diện và năng lực cạnh tranh tại một thị trường năng động như Nhật Bản.
Ông Đỗ Văn Khắc, Phó Tổng Giám đốc FPT Software kiêm Tổng Giám đốc FPT Japan, Tập đoàn FPT, khẳng định: “Công nghiệp ô tô là một ngành quan trọng tại Nhật Bản, đặc biệt trong bối cảnh AI đang được ứng dụng sâu vào các hệ thống ô tô. Chúng tôi tin rằng khi kết hợp năng lực toàn cầu và các giải pháp tích hợp AI của FPT với kinh nghiệm chuyên sâu của ATEC sẽ mang đến nhiều cơ hội cho cả hai bên tại thị trường ô tô năng động Nhật Bản”.
Thành công trong hợp tác giữa hai bên còn được củng cố bởi sự hiện diện mạnh mẽ của FPT tại Nhật Bản. Là một trong những công ty công nghệ có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại quốc gia này, FPT hiện có hơn 4.500 nhân sự làm việc tại 17 văn phòng, trung tâm đổi mới sáng tạo trên toàn nước Nhật, cùng 15.000 chuyên gia toàn cầu chuyên trách thị trường này, cung cấp các dịch vụ và giải pháp công nghệ cho hơn 450 khách hàng trên thế giới. Năm 2024, FPT ghi nhận doanh thu hơn 500 triệu USD từ thị trường Nhật Bản. Trên đà phát triển, công ty đặt mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD và lọt Top 15 nhà cung cấp dịch vụ CNTT hàng đầu Nhật Bản vào năm 2027.
Trong khi đó, ATEC là tập đoàn công nghệ được thành lập năm 1988 với tầm nhìn trở thành điểm đến của những kỹ sư có chuyên môn cao trong các lĩnh vực phát triển và thiết kế phần mềm, cơ khí, điện – điện tử. ATEC đã có nhiều đóng góp quan trọng trong quá trình phát triển các công nghệ tiên tiến cho các hãng ô tô và nhà cung cấp linh kiện hàng đầu thế giới. Trong lĩnh vực phần mềm ô tô, ATEC cung cấp các giải pháp đáp ứng linh hoạt nhu cầu của đối tác, bao gồm phát triển phần mềm lõi tuân thủ chuẩn AUTOSAR, thiết kế thành phần phần mềm, chuyển đổi mã nguồn sang chuẩn AUTOSAR và tư vấn triển khai hệ thống.
Ngày hội Công nghệ TPHCM 2025 (Conviction 2025) là ngày hội Blockchain và AI quy mô lớn diễn ra trong 2 ngày 9–10/08/2025 tại Trung tâm hội nghị Thiskyhall TPHCM, với chủ đề “Kỷ nguyên cộng hưởng giữa Blockchain và AI”.
Ngày 28/7/2025, Bosch Rexroth – một công ty thành viên của tập đoàn Bosch, chuyên về lĩnh vực Truyền động và Điều khiển chính thức đưa vào vận hành văn phòng mới, nhằm mở rộng hiện diện, tăng cường kết nối và đồng hành cùng sự phát triển của các doanh nghiệp trong bối cảnh công nghiệp 4.0 tại Việt Nam.
25/7/2025, tại Nhà hát thành phố Hải Phòng, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hải Phòng và Công ty TNHH Grab (Grab Việt Nam) đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác nhằm đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch Hải Phòng. Hợp tác cũng hướng tới việc tăng cường chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, góp phần đưa Hải Phòng trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách trong nước và quốc tế.
Lấy khách hàng làm trung tâm, đổi mới sản phẩm và phát triển thương hiệu – tam giác định hướng này là thế chân kiềng giúp doanh nghiệp kinh doanh thành công trong mọi lĩnh vực, đặc biệt chinh phục thị trường quốc tế nhanh chóng và ổn định. Trong đó, tăng hàm lượng cảm xúc trong sản phẩm là cách làm thương hiệu dễ đi vào lòng người dùng nhất.
Ngày 24/7/2025, diễn đàn công nghiệp chiến lược M-TALKS 2025 với chủ đề “Cơ hội bứt phá chuỗi giá trị ngành cơ khí – chế tạo Việt Nam trong bối cảnh thuế quan và chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu” đã thu hút đông đảo doanh nghiệp quan tâm tham gia.
Từ năm 2022 đến 2025, dòng sản phẩm Dimensity cao cấp đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc trên 350%.
Tập đoàn công nghiệp Armstrong Industrial Corporation (Armstrong Asia) đã tích hợp các giải pháp của Zebra để nâng cao hiệu quả vận hành kho bãi và nhà xưởng của mình tại Malaysia và Thái Lan.
Tại sự kiện AWS Summit New York 2025, Amazon Web Services (AWS) đã công bố loạt những đổi mới sáng tạo quan trọng giúp các tổ chức, doanh nghiệp xây dựng và triển khai các AI agent một cách bảo mật ở quy mô lớn.
Zalo vừa hoàn tất tích hợp tính năng chuyển khoản nhanh với Agribank và Vietcombank, nâng tổng số ngân hàng triển khai dịch vụ này lên 24 đơn vị.
MARS V5 là công nghệ rang được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) đóng vai trò điều phối toàn bộ quy trình rang. Với khả năng tự phân tích thông minh, máy sẽ tự tính toán để xử lý các vấn đề của nguyên liệu như độ ẩm, kích thước hạt, điều kiện môi trường, số mẻ máy đã rang.