Facebook vừa công bố một báo cáo cho biết các hoạt động toàn cầu tại công ty hiện được hỗ trợ bởi 100% năng lượng tái tạo và sẽ đạt mức phát thải carbon ròng bằng không.
Trong ba năm qua, Facebook đã giảm 94% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, vượt quá mục tiêu giảm 75% mà công ty đặt ra vào năm 2018, và hiện họ đang là một trong những công ty mua năng lượng tái tạo lớn nhất với 63 dự án năng lượng tái tạo để vận hành cho các trung tâm dữ liệu của công ty.
Giám đốc phát triển bền vững tại Facebook, Eoghan Griffin, nói với Euronews Living rằng “Chúng tôi đã đẩy mạnh tiến độ về khí hậu một cách nhanh chóng. Ví dụ, khi chúng tôi xây dựng một trung tâm dữ liệu, chúng tôi đánh giá nó cần bao nhiêu năng lượng để vận hành, vì vậy chúng tôi sẽ hợp tác với một nhà cung cấp năng lượng xanh ngay từ rất sớm giúp họ hiểu rõ về thị trường. Bằng cách đó, chúng tôi có thể cam kết và tài trợ cho họ cơ sở hạ tầng, cho dù đó là các tấm pin mặt trời hay tuabin gió”.
Với các hợp đồng hơn 6 gigawatt (GW) năng lượng gió và mặt trời trên 18 tiểu bang tại Hoa Kỳ và 5 quốc gia, điều đó có nghĩa là các văn phòng và trung tâm dữ liệu của Facebook đều được hỗ trợ bởi năng lượng sạch.
Facebook thừa nhận công ty vẫn còn một chặng đường dài để tiến tới mục tiêu vì môi trường nhưng cột mốc vừa qua đã cho phép công ty tiếp tục hướng đến cột mốc quan trọng hơn tiếp theo. Theo kế hoạch của Facebook, đến năm 2030, công ty sẽ không chỉ là công ty sử dụng 100% năng lượng tái tạo mà còn đạt mức phát thải ròng bằng 0 trong chuỗi giá trị. Điều này bao gồm bất kỳ hoạt động sản xuất phần cứng, vật liệu vật lý, hàng hóa, dịch vụ và sản phẩm nào do Facebook sản xuất đều sẽ tạo ra lượng khí thải carbon thuần bằng không.
Đây rõ ràng là mục tiêu ấn tượng của Facebook trong bối cảnh nhiều công ty hướng mục tiêu tương tự đến năm 2045 hoặc 2050. Griffin nói rằng năm 2030 là một khung thời gian khó khăn để tự đặt ra nhưng đó thực sự là điều đúng đắn cần làm, có nghĩa công ty sẽ phải thực hiện các khoản đầu tư lớn.
Theo Euronews
Bosch AquaEasy là giải pháp toàn diện dựa trên công nghệ kết nối vạn vật (IoT) kết hợp cảm biến, phần mềm, khả năng phân tích dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (AI), giúp người nuôi tôm duy trì các điều kiện tối ưu để thực hiện các phương thức nuôi trồng thủy sản bền vững và tăng sản lượng.
Ngày 15/4/2021, Tập đoàn Vingroup công bố triển khai Khoá 2 Chương trình đào tạo kỹ sư AI Vingroup, trong quá trình đào tạo, học viên được nhận mức lương cạnh tranh và có cơ hội tham gia những dự án công nghệ tầm cỡ thế giới.
Tuần Lễ Giao Thương Quốc Tế Ngành Chế Biến Gỗ & Thủ Công Mỹ Nghệ với hàng loạt sự kiện online lẫn offline sẽ mở ra cơ hội thúc đẩy doanh số trong năm và giúp doanh nghiệp gây dựng được kết nối dài lâu với những thị trường xuất khẩu tiềm năng và chủ lực.
“Chúng tôi đã thiết kế một logo có tên HI cho mẫu Huawei Inside này. HI là viết tắt của Huawei Inside. Vì vậy, khi bạn nhìn thấy logo này trên một chiếc xe hơi trong tương lai, điều đó có nghĩa đây là chiếc xe mà chúng tôi giúp các đối tác của mình sản xuất”.
Keysight Technologies vừa ra mắt máy phân tích viba cầm tay FieldFox thế hệ mới, giúp rút ngắn thời gian lắp đặt các hệ thống 5G, hệ thống radar và hệ thống thông tin vệ tinh.
Hôm nay 8/4, OPPO Việt Nam chính thức ra mắt vòng đeo theo dõi sức khỏe thông minh OPPO Band. Bên cạnh tính năng đo chỉ số SpO2 liên tục, thiết bị còn có tính năng đo nhịp tim liên tục, theo dõi giấc ngủ và tích hợp 12 chế độ luyện tập.
Ngày 7/4/2021, Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) công bố kết quả của Cuộc thi Ứng dụng AI phát hiện điểm bất thường trên ảnh X-quang lồng ngực với tổng giải thưởng trị giá 50.000 USD.
Với công nghệ kết nối Zigbee mới nhất cùng Bluetooth, khóa cửa thông minh Aqara N100 Zigbee Edition dễ dàng kết nối với các thiết bị Android lẫn iOS, cũng như ứng dụng quản lý nhà thông minh.
Giờ đây, hơn một thập kỷ sau khi được giới thiệu, ứng dụng Google Dịch đã đạt được một cột mốc quan trọng mới đáng ngưỡng mộ.
Spotify vừa ra mắt các danh sách phát được cá nhân hóa mang tên Spotify Mixes. Được xây dựng dựa trên sở thích nghe riêng biệt của người dùng, Spotify Mixes bắt đầu với những bài hát yêu thích của từng người và liên tục cập nhật các bài hát được đề xuất mà Spotify nghĩ rằng bạn sẽ yêu thích.