Facebook có kế hoạch cải tiến cách thức hoạt động từ hệ thống quảng cáo của mình, để đặt nhiều giá trị hơn vào quyền riêng tư của người dùng, và giảm bớt sự chú trọng vào việc thu thập dữ liệu.
Doanh nghiệp khổng lồ như Facebook được xây dựng và hoạt động quảng cáo dựa trên khả năng theo dõi người dùng trên internet. Nhưng giờ đây, nhờ có quy định mới và các động thái khác để hạn chế việc thu thập dữ liệu như vậy, nhiều thứ đang bắt đầu thay đổi. Theo Graham Mudd, giám đốc điều hành quảng cáo hàng đầu của công ty cho rằng, hàng trăm kỹ sư đang xây dựng lại cách thức hoạt động của hệ thống quảng cáo Facebook để nâng cao giá trị quyền riêng tư cho người dùng.
Các động thái mới của Facebook vẫn còn trong giai đoạn sơ khai, nhưng đây là bằng chứng minh họa cho thấy nền kinh tế internet được hỗ trợ bởi quảng cáo đang trong quá trình được định hình lại về cơ bản như thế nào.
Cụ thể, gã khổng lồ truyền thông xã hội đang làm việc để tạo ra một hệ thống cung cấp quảng cáo được cá nhân hóa mà không cần dữ liệu về người dùng cá nhân. Facebook gọi hệ thống này là “công nghệ tăng cường quyền riêng tư (PET)”. Nó bao gồm các hệ thống sử dụng các kỹ thuật thống kê và mật mã để cung cấp tính năng đo lường, và cá nhân hóa quảng cáo trong khi giảm thiểu việc thu thập dữ liệu.
“Chúng tôi tin rằng PET sẽ hỗ trợ thế hệ quảng cáo kỹ thuật số tiếp theo. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang và đang đầu tư suốt nhiều năm với các học giả, tổ chức toàn cầu và nhà phát triển để xây dựng các giải pháp và phương pháp hay nhất”, Graham Mudd nói.
“Chúng tôi lạc quan rằng, các công nghệ tăng cường quyền riêng tư mới sẽ chứng minh rằng cá nhân hóa quảng cáo vẫn có thể hiệu quả, khi ngành quảng cáo của chúng tôi phát triển để trở nên ít phụ thuộc hơn vào dữ liệu của bên thứ ba”.
“Những công nghệ này sẽ giúp chúng tôi giảm thiểu lượng thông tin cá nhân mà chúng tôi xử lý, trong khi vẫn cho phép chúng tôi hiển thị cho mọi người những quảng cáo có liên quan, và vẫn đo lường được hiệu quả quảng cáo cho các nhà quảng cáo”.
Trong một cuộc phỏng vấn với The Verge, Mudd nói rằng: “Chúng tôi chắc chắn thấy rằng, việc cá nhân hóa sẽ phát triển rất có ý nghĩa trong suốt 5 năm tới. Và việc đầu tư trước về điều này sẽ mang lại lợi ích cho tất cả khách hàng của chúng tôi, và cho phép chúng tôi giúp hình thành hệ sinh thái quảng cáo lý tưởng trong mắt người tiêu dùng cũng như với các đối tác quảng cáo”.
“Đảm bảo quyền riêng tư trên toàn bộ ứng dụng của chúng tôi, đồng thời giảm bớt dữ liệu chúng tôi thu thập là một nỗ lực lâu dài. Chúng tôi sẽ chia sẻ thêm thông tin chi tiết về những nỗ lực hợp tác của chúng tôi trong việc cá nhân hóa quảng cáo bằng cách sử dụng PET khi chúng tiến triển”, Graham Mudd khẳng định.
Một số chuyên gia nhận định, sự xoay trục về quyền riêng tư của Facebook diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi lớn đối với ngành quảng cáo, bao gồm sự giám sát của chính phủ và sự gia tăng của các tính năng bảo mật như Tính năng minh bạch theo dõi ứng dụng của Apple (ATT). Ngoài Facebook, Google cũng đang dần khám phá các hệ thống quảng cáo ít dựa vào dữ liệu người dùng cá nhân.
Theo một cách nào đó, trục xoay của Facebook cũng báo hiệu sự thất bại từ màn thách thức trước đó. Bởi công ty đã khởi động một chiến dịch quy mô toàn diện chống lại tính năng ATT của Apple vào năm 2020. Chiến dịch đó cuối cùng khiến Appe thắng lớn và chính Facebook nhận ra rằng, họ ” không còn lựa chọn nào khác ” ngoài việc tuân thủ các công nghệ bảo mật mới của Apple.
Tuy nhiên, Facebook không đồng ý với quan điểm này. Trong một tuyên bố với The Verge, một phát ngôn viên của Facebook cho rằng việc chuyển hướng này chỉ là một động thái hướng tới một cách tiếp cận quảng cáo “khác biệt và tốt hơn”.
“Chúng tôi đang ủng hộ một cách tiếp cận khác và tốt hơn để tăng cường quyền riêng tư trong quảng cáo. Một cách tiếp cận dựa trên sự hợp tác trong ngành và tập trung vào hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và nền kinh tế internet mở”.
Bộ ba thượng nghị sĩ đa đảng Mỹ đã giới thiệu một dự luật sẽ kiềm chế các cửa hàng ứng dụng của các công ty, mà họ cho rằng kiểm soát quá nhiều thị trường, bao gồm cả Apple và Google.
Tính đến 6 giờ sáng ngày 16/8, theo Bộ Y tế, Việt Nam có tổng cộng 275.044 ca mắc Covid-19, trong đó 102.504 ca đã chữa khỏi. Trong số các bệnh nhân đang điều trị, có 607 trường hợp nặng và nguy kịch.
Tính đến 6 giờ sáng nay 14/8, cả nước có 92.738 bệnh nhân Covid-19 đã được chữa khỏi. Trong số các trường hợp đang điều trị có 531 ca nặng và nguy kịch. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng cho biết nguyên nhân vì sao F0 tử vong tăng tại TP.HCM.
Amazon đang thay đổi quy trình khiếu nại về việc trả lại hàng, và sẽ trả cho khách hàng số tiền lên đến 1.000 đô la cho các sản phẩm lỗi do người bán bên thứ ba cung cấp, gây ra thiệt hại hoặc thương tích cá nhân.
Honor vừa công bố loạt Magic3, bao gồm Magic3, Magic3 Pro và Magic3 Pro+. Đây là lần ra mắt smartphone cao cấp đầu tiên của thương hiệu này kể từ khi tách biệt khỏi công ty mẹ Huawei.
Thời gian gần đây, giới truyền thông quốc tế xôn xao vụ Facebook đã đóng cửa hàng trăm tài khoản liên kết với một công ty quảng cáo của Nga. Công ty này đang nhắm mục tiêu vào những người có ảnh hưởng trên nền tảng mạng xã hội để bôi nhọ vaccine Covid -19.
Sáng nay 13/8, Bộ Y tế cho biết Việt Nam đã chữa khỏi 89.145 bệnh nhân Covid-19, cùng với hơn 12 triệu liều vaccine phòng Covid-19 đã được tiêm chủng.
Một nhóm Thượng nghị sĩ lưỡng đảng tại Quốc hội Mỹ đã đưa ra dự luật Đạo luật Thị trường ứng dụng mở, với mục đích buộc Apple, Google và các công ty khác xóa bỏ hạn chế đối với các chợ ứng dụng như App Store và Play Store.
Ngay sau khi bộ đôi smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy Z Flip3 5G chính thức được Samsung trình làng, hệ thống bán FPT Shop và Di Động Việt đã nhanh chóng mở chương trình đặt hàng trước với nhiều ưu đãi cho người dùng.
Một phần mềm độc hại Trojan Android mới có tên FlyTrap đã ảnh hưởng đến người dùng Android ở ít nhất 140 quốc gia kể từ lần đầu tiên được nhìn thấy vào tháng 3/2021.