Trước đó, ngày 14/8 Bộ TT&TT yêu cầu Facebook định danh tài khoản người dùng ở Việt Nam, trước mắt là ở 2 thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội.
Báo cáo của Bộ TT&TT về tình trạng Faceook không đồng ý gỡ bài viết theo yêu cầu của Việt Nam với lý do không vi phạm chính sách cộng đồng của doanh nghiệp này. Do đó Bộ đề nghị Facebook phải định danh các tài khoản, và chỉ những tài khoản được định danh mới được livestream. Ngoài ra bộ cũng yêu cầu Facebook cần có chính sách tìm kiếm và gỡ bỏ các quảng cáo phát tán tin giả liên quan đến các vấn đề chính trị theo yêu cầu của chính phủ.
Bộ cũng yêu cầu Facebook cấp tích xanh cho cách fanpage chính thức của các cơ quan tổ chức cá nhân có nguyện vọng và chỉ cho phép lập fanpage chính thức của các cơ quan tổ chức Đảng và nhà nước khi có sự đồng ý của Bộ TT&TT hoặc sự xác nhận của chính cơ quan tổ chức đó.
Hiện Facebook vẫn chưa có phản hồi chính thức về các yêu cầu của Bộ TT&TT. Báo cáo của Reuter cho thấy Facebook đã bắt đầu xiết chặt quyền truy cập nhiều nội dung của Việt Nam.
Hiện tại Facebook đã đáp ứng đến 70-75% các yêu cầu của chính phủ Việt Nam so với 30% trước đây. Hồi tháng 5, Facebook cũng cho biết họ đã tăng số lượng nội dung bị hạn chế truy cập tại Việt Nam lên đến 500% trong cuối nửa năm 2018.
Bộ trưởng Bộ TT&TT ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, YouTube của Google đã đáp ứng 80% -85% các yêu cầu của Việt Nam, tăng 60% so với năm trước. Ông cũng cho biết đã xây dựng trung tâm giám sát nội dung các trang web tin tức và các trang mạng xã hội để sàng lọc dữ liệu. Theo đó tỷ lệ thông tin tiêu cực trước đây là 30% nay đã giảm còn 10%.
Việc yêu cầu phải định danh mới được phép livestream gây lo lắng cho nhiều người đặc biệt là các KOL, các cá nhân chuyên bán hàng trên mạng, bởi tương tác có thể sẽ giảm mạnh ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại cho rằng, việc định danh là cần thiết để quản lý tin giả, các tác động tiêu cực của một cộng đồng lớn đến người dùng cá nhân.
Cá nhân hóa trải nghiệm là chủ đề chính của Diễn đàn Tiếp thị Trực tuyến 2019 (Vietnam Online Marketing Forum – VOMF 2019) vừa diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM. Đây được xem là phương pháp tối ưu để tăng doanh thu trong thời đại bùng nổ dữ liệu và thông tin hiện nay.
Ngoài giải thưởng bằng tiền mặt 170 triệu đồng, 3 đội chiến thắng sẽ được Viettel tài trợ 100% chi phí sang Mỹ tham gia vòng chung kết VietChallenge 2019 – cuộc thi Startup cho người Việt toàn cầu tại Mỹ với giải thưởng lên tới hơn 1 tỷ đồng trong tháng 9 tới.
Một ảnh chụp màn hình iOS 13 được tìm thấy trong phiên bản beta mới nhất đã xuất hiện, giúp cộng đồng fan xác nhận khi nào Apple sẽ chính thức ra mắt các thiết bị tiếp theo cũng như tên gọi của chúng.
Trong khi Samsung chỉ mới cập nhật khả năng sạc nhanh có dây trên smartphone của mình lên 25W (với bộ sạc mặc định) hoặc 45W (nếu mua bộ sạc nhanh riêng) thì đối thủ ở ngay sau là Huawei đã đẩy mạnh cuộc chơi với mục tiêu đặt ra tăng tốc sạc nhanh không dây 30W.
Sự nhập nhằng về cách hiểu giữa các khái niệm này có thể coi là nguyên nhân chính dẫn đến những nhận định sai lệch về xuất xứ của một sản phẩm công nghệ nhất định.
Chưa đầy vài tiếng đăng tải trên Internet, một video tháo hoàn toàn Vsmart Live và Meizu 16XS được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Nhiều người cảm thấy bất ngờ khi cả hai sản phẩm này giống nhau như hai giọt nước.
Viettel và Cục Viễn thông và Cơ yếu – Bộ Công an vừa ký hợp đồng tư vấn thiết kế lắp đặt cáp quang, thuộc Dự án “Mạng cáp quang ngành Công an giai đoạn II”.
Huawei đã chính thức xác nhận về việc công ty đang phát triển một dịch vụ bản đồ số của riêng mình để giảm dần sự phụ thuộc vào các dịch vụ của Google sau khi các lệnh cấm của Mỹ dần có hiệu lực.
Samsung đã tổ chức buổi công bố sản phẩm, giá, ngày mở bán cho Galaxy Note 10 tại Việt Nam.
Ngày 14/8, Sở Du lịch Ninh Bình, Tạp chí Du lịch, TikTok Việt Nam cùng các đối tác khởi động Chiến dịch quảng bá du lịch Ninh Bình trên nền tảng TikTok với tên gọi #HelloNinhBinh.