Theo xác nhận từ hãng điện tử đa quốc gia đến từ Nhật Bản, máy in laser của Epson sẽ không còn được bán kể từ năm 2026.
Mức độ phổ biến của Epson trên thị trường máy in đã được cải thiện trên toàn cầu trong những năm qua nhờ các công nghệ tiên tiến đưa vào sản phẩm của công ty. Trong đó Epson đặc biệt được biết đến với các máy in laser tiên tiến, chẳng hạn như Epson EcoTank Pro và Epson WorkForce. Tuy nhiên, những dòng máy in này sẽ biến mất trong tương lai không xa sau khi Epson tuyên bố không bán máy in laser nữa.
Báo cáo từ ZDNet cho thấy máy in laser của Epson sẽ không còn được bán và phân phối vào năm 2026. Công ty điện tử của Nhật Bản giải thích rằng họ phải làm điều này vì các vấn đề về tính bền vững do hệ thống sưởi gây ra. Thay vào đó, Epson sẽ tập trung vào máy in phun vì một số lý do.
Epson cho biết: “Công nghệ in phun có thể giảm mức tiêu thụ năng lượng so với laser, đồng thời với thiết kế nhỏ gọn và nhẹ, những sản phẩm này giúp hạn chế tài nguyên được sử dụng trong quá trình sản xuất và vận chuyển”.
Công ty nói thêm rằng kích thước nhỏ của các mẫu máy in phun cũng sẽ có lợi cho các văn phòng vì mọi người có thể tiết kiệm không gian khi lắp đặt chúng. Bên cạnh đó, các mẫu máy in phun có thể giảm chi phí vận chuyển, lưu trữ và sử dụng vật liệu.
Thông báo của Epson đưa ra trong bối cảnh máy in laser của công ty phổ biến hơn so với máy in phun. Tuy nhiên vì vấn đề bền vững, hãng đã ngừng bán các mẫu máy in laser ở một số thị trường. Công ty vẫn bán máy in laser ở một số thị trường Châu Á và Châu Âu.
Trước đó vào năm 2019, Epson đã xuất bản một bài đăng trên blog nhằm giải thích lý do tại sao máy in phun tốt hơn máy in laser. Theo công ty, không giống như máy in laser, các mẫu máy in phun tiêu thụ năng lượng ít hơn 85% so với các phiên bản laser. Ngoài ra, máy in phun cũng tạo ra lượng khí carbon dioxide ít hơn 85% so với máy in laser.
Nhưng vì các mẫu máy in laser hiệu quả hơn khi in nên người tiêu dùng thích mua chúng hơn. Máy in laser cũng cung cấp một số lợi thế so với máy in phun như in nhanh hơn, tạo ra nhiều bản in hơn và hiệu quả hơn khi in các tài liệu đen trắng.
Theo ZDNet
Ngày 30/11, ASUS Việt Nam chính thức ra mắt dòng laptop Zenbook 17 Fold OLED (UX9702) màn hình gập 17.3 inch đầu tiên thế giới. Đây là chiếc laptop đột phá, mang tính tương lai, đánh dấu lần bắt tay giữa hai công ty công nghệ hàng đầu thế giới ASUS và Intel nhằm thúc đẩy sự đổi mới trong việc phát triển các thiết bị điện tử gập, nâng cao hợp tác giữa các chuyên gia trong ngành và quan hệ đối tác trong hệ sinh thái doanh nghiệp.
Kế hoạch thanh toán số tiền 50 triệu USD để giải quyết vụ kiện tập thể của Apple vừa nhận được sự chấp thuận sơ bộ từ một thẩm phán liên bang, đẩy vụ kiện tiến một bước gần hơn đến hồi kết.
Lazada Logistics vừa nhận bàn giao lô xe máy điện đầu tiên từ Selex Motors, công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực xe điện thông minh. Theo lộ trình, 100 chiếc xe máy điện đầu tiên sẽ được Lazada Logistics đưa vào hoạt động giao hàng tại thị trường Việt Nam trong năm 2023, hướng tới mục tiêu xây dựng Logistics xanh.
Tại sự kiện thường niên AWS re:Invent, Amazon Web Services, giới thiệu ba máy chủ ảo mới Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2) instance, sử dụng ba loại chip mới do Amazon thiết kế, có khả năng cung cấp cho khách hàng hiệu năng tính toán cao (HPC), phù hợp với nhiều loại ứng dụng khác nhau.
TrueID, đơn vị phát triển ứng dụng Định danh người dùng với công nghệ AI thuộc Công ty CP VNG, trở thành tổ chức đầu tiên của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á đạt ISO/IEC 30107-3 do iBeta chứng nhận về công nghệ xác định người thật chỉ từ một bức hình đơn.
Hoạt động thực thi pháp luật có tên “HAECHI III” kéo dài từ ngày 28/6 đến ngày 23/11 năm nay đã cho phép INTERPOL bắt giữ gần một nghìn nghi phạm trên toàn cầu.
Xinapse – một công ty khởi nghiệp AI của Hàn Quốc vừa công bố ra mắt và kế hoạch mở rộng tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh.
Diễn đàn Công nghệ FPT (FPT Techday 2022) với chủ đề Song hành sẽ được Tập đoàn FPT tổ chức vào ngày 15/12 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Tp.HCM với quy mô triển lãm và không gian hội thảo lên đến 9.000m2.
Ngày 29/11 tại buổi trao đổi với giới truyền thông bên lề Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế xanh do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức, tập đoàn hàng không vũ trụ Airbus đã tái khẳng định cam kết sự hiện diện của hãng tại Việt Nam, đặc biệt về lĩnh vực Phát triển bền vững, hướng đến mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Việc nhân viên sử dụng các thiết bị chưa đăng ký để truy cập các nền tảng công việc đang đặt ra thêm những thách thức bảo mật mới cho các tổ chức tại Việt Nam – theo một nghiên cứu mới của Cisco vừa công bố.