Elon Musk muốn Twitter tính phí 8 USD mỗi tháng cho dấu tick xanh

Trong thông báo mới được Elon Musk đưa ra vào hôm 2/11, ông chủ Twitter cho biết dịch vụ mạng xã hội này sẽ tính phí 8 USD/tháng cho dịch vụ Blue, bao gồm huy hiệu đã được xác minh (tick xanh).

Đây là một phần trong chiến lược mới của Musk dành cho Twitter nhằm tìm cách tăng lượng đăng ký và giúp mạng xã hội này ít phụ thuộc vào quảng cáo hơn.

Ông Musk cho rằng hệ thống “lãnh chúa và nông dân” hiện tại của Twitter cho những ai có hoặc không có dấu tick xanh là một điều nhảm nhí”, và ông muốn giao quyền lực cho tất cả mọi người, miễn là trả 8 USD/tháng để có dấu tick xanh. Mặc dù vậy, giá này sẽ được điều chỉnh tùy theo quốc gia tương ứng với sức mua.

Dấu tick xanh bên cạnh tên người dùng của một người trên nền tảng mạng xã hội có nghĩa là Twitter đã xác nhận rằng tài khoản đó thuộc về một người hoặc một công ty xác nhận quyền sở hữu. Twitter hiện đang miễn phí tính năng này cho hầu hết mọi người.

Elon Musk đã mua Twitter với giá 44 tỷ USD vào tuần trước. Kể từ khi tiếp quản, ông đã nhanh chóng đặt dấu ấn của mình vào công ty khi sa thải giám đốc tiền nhiệm và các quan chức hàng đầu khác của công ty. Giám đốc quảng cáo của Twitter, Sarah Personette, đã tweet vào hôm 1/11 rằng cô ấy đã từ chức vào tuần trước, điều này làm tăng thêm sự không chắc chắn cho các nhà quảng cáo trên đây.

Trong bài đăng vào hôm 1/11, ông Musk cho biết những người đăng ký có dấu tick xanh sẽ được ưu tiên trong các câu trả lời, đề cập và tìm kiếm, đồng thời có thể đăng video và âm thanh dài hơn. Họ cũng sẽ bị giảm một nửa số quảng cáo nhìn thấy. Bên cạnh đó, thành viên Twitter Blue cũng có thể vượt qua bức tường quảng cáo khi xem các bài báo từ các nhà xuất bản đối tác với Twitter.

Bình luận của Musk được đưa ra sau báo cáo từ giới truyền thông cho biết ông đang xem xét quá trình xác minh hồ sơ và cách các dấu tick xanh được triển khai. Một cuộc thăm dò sau đó với người dùng Twitter cho thấy hơn 80% số người tham gia cho biết họ sẽ không trả tiền cho dấu tick, trong khi 10% người dùng nói rằng sẵn sàng trả 5 USD/tháng.

Twitter Blue là một dịch vụ đăng ký được Twitter ra mắt vào tháng 6 năm ngoái nhằm cung cấp quyền truy cập vào các tính năng như tùy chọn chỉnh sửa tweet.

Theo BangkokPost

Có thể bạn quan tâm
Twitter đứng trước nguy cơ mất quảng cáo hàng loạt

Tập đoàn quảng cáo khổng lồ toàn cầu kêu gọi khách hàng tạm dừng chi tiêu quảng cáo có trả phí trên Twitter trong 1 tuần. Sự sụp đổ này đang diễn ra từ việc Elon Musk tiếp quản Twitter.

Canxi có thể là nguyên tố nặng nhất được tạo ra ở các ngôi sao đầu tiên

Một nghiên cứu quốc tế mới đây do Giáo sư Alexander Heger, từ khoa Vật lý và Thiên văn của Đại học Monash đồng dẫn đầu, được công bố trên tạp chí Nature cho thấy rằng canxi có thể là nguyên tố nặng nhất được tạo ra trong các ngôi sao đầu tiên.

Những nghiên cứu kéo tương lai về gần

Từ chữa lành trái tim đau đến máy CT kỹ thuật số, các nghiên cứu là cỗ máy thời gian đưa con người đến tương lai.

Huawei Mate 50 Pro – vua nhiếp ảnh di động mới

Không lâu sau khi trở thành chiếc smartphone chụp ảnh đẹp nhất trên DxOMark, Pixel 7 Pro cùng với Honor Magic4 Ultima đã phải nhường vị trí này vào tay Huawei Mate 50 Pro.

Sản xuất iPhone 14 có nguy cơ bị đình trệ do bùng phát Covid-19 mới tại Trung Quốc

Việc sản xuất iPhone của Apple có thể bị đình trệ do một công nhân bị nhiễm Covid-19 rời khỏi Foxconn, nhà cung cấp lớn nhất của hãng.

“Dám mơ ước” với cuộc thi World of Film của Sony

Cuộc thi World of Film lần thứ hai do Sony tổ chức đã chính thức trở lại với chủ đề “Dám mơ ước”.

Tâm lý lo lắng, mức chi tiêu của người dùng thấp hơn so với hai năm trước

Do tâm lý lo lắng về dịch bệnh và những biến động kinh tế toàn cầu, người tiêu dùng hiện nay có xu hướng cân nhắc và tiết kiệm trong việc mua sắm. Dù người tiêu dùng vẫn tiếp tục duy trì thói quen mua hàng trực tuyến nhưng mức chi tiêu trung bình của mỗi khách hàng đã thấp hơn so với hai năm trước – theo báo cáo do Lazada thực hiện.

“Amazon Week 2022: Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới”, mở đường đưa hàng Việt vươn ra thế giới

Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới 2022 đã và đang diễn ra ở TPHCM, kết nối hàng ngàn nhà bán hàng Việt Nam và khai phá tiềm năng gia nhập sân chơi quốc tế cho doanh nghiệp Việt.

Twitter có thể trở thành cỗ máy siêu nạp cực đoan hóa dưới trướng của Elon Musk

Các nhà phê bình cảnh báo dưới sự lãnh đạo của Elon Musk, một người theo phong cách chuyên chế về ngôn luận tự do, sẽ mở ra nhiều lời nói căm thù hơn trên nền tảng Twitter.

Chiến lược chinh phục thị trường smartphone của người Nga

Rostelecom có kế hoạch phát hành nhiều smartphone và tablet dựa trên nền tảng Aurora OS của Nga vào năm 2030 với kỳ vọng trở thành công ty dẫn đầu thị trường.