Số liệu ghi nhận xuyên suốt các Lễ hội mua sắm (LHMS) và chương trình khuyến mại diễn ra trong Quý I và nửa đầu Quý II năm 2022 từ sàn TMĐT Lazada Việt Nam cho thấy, người tiêu dùng Việt tiếp tục duy trì thói quen mua sắm trực tuyến. Nhu cầu làm đẹp, du lịch, thời trang và chăm sóc sức khỏe được dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.
Khảo sát Hành vi tiêu dùng trực tuyến khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn Lazada cho thấy, các Lễ hội mua sắm là động lực thúc đẩy hành vi đặt hàng của hơn 67% người tiêu dùng. Từ ngày 24/3 đến 29/3, ngày kết thúc Lễ hội mua sắm ‘Sinh Nhật Thế Kỷ’ của Lazada, lượng khách hàng tham gia mua trên kênh livestream LazLive đã tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm trước, giúp doanh thu từ LazLive tăng gấp 10 lần, và hơn nửa triệu người dùng đã nhận voucher Hoàn tiền MAX trong dịp này.
Ngành hàng Sức khỏe và Làm đẹp giữ vững vị thế dẫn đầu trong tăng trưởng. Doanh thu ngành hàng Sức khỏe ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất toàn sàn với tỷ lệ tăng trưởng 3 chữ số. Đặc biệt, LazMall – hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada đã trở thành một trong những kênh mua sắm được ưa thích khi luôn ghi nhận những số liệu doanh thu tốt. Gần đây nhất, LazMall doanh thu tăng gấp 16 lần so với ngày thường trong dịp Sinh Nhật Thế Kỷ hồi tháng 3.
Dựa vào những từ khóa sản phẩm được tìm kiếm và top sản phẩm được đặt hàng trong tháng 4/2022 và nửa đầu tháng 5/2022, Lazada dự đoán các ngành hàng sẽ bùng nổ trong mùa hè 2022 năm nay. Đó là người tiêu dùng đã sẵn sàng cho một mùa hè du lịch với đa dạng trải nghiệm sau gần 2 năm giãn cách xã hội. Những sản phẩm gắn liền với sự xê dịch như balo, giày, dép, tai nghe… đều nằm trong top tìm kiếm. Đối với ngành hàng Làm đẹp, những sản phẩm chăm sóc da, giúp đối mặt với nắng nóng, phục hồi và cấp ẩm cũng được dự đoán sẽ bán chạy hơn.
Đối với ngành hàng Điện tử, các sản phẩm bỏ túi phục vụ cho các hoạt động ngoài trời hay thuận tiện trong khi di chuyển sẽ được mua sắm nhiều trong dịp hè năm nay. Những nhà bán hàng trong Ngành hàng thời trang được dự kiến sẽ đạt doanh thu bùng nổ về lượt truy cập và mức độ quan tâm khi nhu cầu du lịch, hoạt động ngoài trời của người dân tăng cao.
Với ngành hàng Mẹ và Bé, các nhà bán hàng nên cập nhật ngay những sản phẩm trang phục hè cho bé, đặc biệt là giày dép mùa hè khi nhu cầu tìm kiếm và mua sắm các sản phẩm thuộc ngành hàng này đang có mức tăng trưởng ấn tượng. Những eVoucher liên quan đến ẩm thực, du lịch, di chuyển cũng đang thu hút người dùng và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng về lượng sản phẩm được bán.
Ngành hàng Sức khỏe được dự kiến tiếp tục dẫn đầu tăng trưởng bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao của mọi người, đặc biệt là sau 2 năm dịch bệnh căng thẳng.
Đối với ngành hàng Trang trí nhà cửa, những sản phẩm hỗ trợ sắp xếp và vệ sinh nhà cửa vẫn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng với mong muốn có những khoảnh khắc tuyệt vời với người thân, bạn bè ngay trong ngôi nhà của mình.
Đặc biệt, trong Lễ hội mua sắm 6.6 “Hè tới, Sale chơi tới” diễn ra từ 0h ngày 06/06 tới 10/06/2022, hàng loạt những ưu đãi hấp dẫn với hàng triệu sản phẩm giảm đến 50%, voucher tích lũy lên đến 800k, chương trình freeship toàn quốc 0đ… sẽ mang đến cho người tiêu dùng một mùa hè mua sắm tuyệt vời – bà Kaya Qin, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam chia sẻ.
Trong chuỗi hoạt động của Lễ hội mua sắm 6.6 “Hè tới, Sale chơi tới”, để gia tăng thêm trải nghiệm thú vị cho mùa hè, Đại hội âm nhạc Lazada Supershow sẽ chính thức trở lại vào 19:00 ngày 05/06/2022 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) với sự góp mặt của các ngôi sao hàng đầu Vpop. Trong dịp này, mỗi đơn hàng trên Lazada vào Lễ hội mua sắm 6.6 đều có thể cộng dồn lên đến 6 voucher (voucher Lazada, voucher nhà bán hàng, voucher tích lũy, voucher thanh toán và voucher freeship, LazCoin)…
Hàng triệu smartphone Android có nguy cơ bị tấn công sau khi Microsoft phát hiện ra lỗi bảo mật trong các ứng dụng Android phổ biến từ Play Store hoặc do các nhà sản xuất cài đặt mặc định.
Microsoft vừa chính thức bổ sung thành viên mới trong gia đình Surface của mình mang tên Surface Laptop Go 2 với mục tiêu hướng đến thị trường giáo dục.
Với công cụ ‘Kiểm tra website an toàn cho trẻ em’ trên website vn-cop.vn, các bậc phụ huynh có thể nhận biết được website mà trẻ truy cập có phù hợp với trẻ hay không, hỗ trợ phụ huynh và thanh thiếu niên chủ động đánh giá mức độ phù hợp website trước khi sử dụng.
Lô smartphone Xiaomi đầu tiên do công ty DBG Technology (Việt Nam) sản xuất đã được chuyển đến kho vận của Digiworld, nhà phân phối chính thức của Xiaomi tại thị trường Việt Nam.
Đó là mức giá bán mới, được hệ thống bán lẻ 24Store điều chỉnh giảm mạnh đến hơn 7 triệu đồng so với thời điểm mở bán.
Theo VNCERT/CC, trong thời gian gần đây đã xuất hiện hàng loạt tin nhắn lừa đảo qua hình thức tuyển cộng tác viên cho các sàn thương mại điện tử (TMĐT) và công ty lớn với mức thù lao hấp dẫn.
EOS R7 và EOS R10 là hai chiếc máy ảnh đầu tiên thuộc hệ thống máy ảnh không gương lật EOS R có trang bị cảm biến APS-C.
Sony Electronics FE 24-70mm F2.8 GM II (tên mã SEL2470GM2) là dòng ống kính zoom tiêu chuẩn với khẩu độ F2.8 nhẹ nhất.
Samsung Display vừa tuyên bố sẽ ngừng sản xuất màn hình LCD vào cuối tháng 6 tới, sớm hơn sáu tháng so với lịch trình mà hãng đã công bố trước đó.
Một báo cáo của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Human Rights Watch) hôm 27/5 cho biết, 89% các nền tảng ứng dụng học tập từ xa mà họ xem xét đã theo dõi trẻ em.