Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán cho 3 tháng kết thúc vào ngày 30/9/2024 đạt 12,78 tỷ USD, tăng 30,5% so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt 870,16 triệu USD, duy trì ở mức cao lịch sử. Chiến lược sản phẩm cao cấp đã ghi nhận những bước tiến quan trọng, với biên lợi nhuận gộp toàn diện đạt 20,4%, giữ vững ở mức ấn tượng.
Ba mảng kinh doanh cốt lõi của Xiaomi gồm “điện thoại thông minh”, “thiết bị IoT và đời sống” và “dịch vụ Internet” – lần lượt đạt doanh thu 6,56 tỷ, 3,6 tỷ và 1,17 tỷ USD. Đặc biệt, mảng xe điện thông minh (EV) và các sáng kiến mới khác đã đạt doanh thu 1,34 tỷ USD, tiến gần đến cột mốc 1,38 tỷ USD. Tăng trưởng mạnh mẽ này thể hiện hệ sinh thái thông minh “Người x Xe x Nhà” của Xiaomi đang trở thành động lực tăng trưởng mới, giúp tập đoàn đạt được những thành tích kỷ lục.
Tính đến ngày 30/09/2024, nguồn tiền mặt của Xiaomi tiếp tục tăng mạnh, đạt mức cao kỷ lục 20,94 tỷ USD. Trong lễ hội mua sắm 11.11 năm nay, tổng giá trị hàng hóa bán ra (GMV) của Xiaomi trên toàn bộ kênh phân phối đã vượt 4,41 tỷ USD, thiết lập mức kỷ lục mới.
Trong quý III năm 2024, Xiaomi đã xuất xưởng 43,1 triệu smartphone trên toàn cầu, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm trước (YoY). Theo dữ liệu từ Canalys, Xiaomi tiếp tục giữ vững vị trí trong top 3 thương hiệu smartphone toàn cầu suốt 17 quý liên tiếp với thị phần 13,8%.
Doanh thu từ smartphone của Xiaomi trong quý III đạt 6,56 tỷ USD, tăng 13,9% so với năm ngoái. Theo dữ liệu từ bên thứ 3, các mẫu smartphone có giá từ 414,36 USD trở lên chiếm 20,1% tổng lượng xuất xưởng tại Trung Quốc, tăng 7,9 điểm phần trăm so với cùng kỳ.
Mảng kinh doanh sản phẩm IoT và phong cách sống của Xiaomi tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong quý III/2024. Doanh thu đạt 3,6 tỷ USD, tăng 26,3% so với cùng kỳ năm trước, trong khi biên lợi nhuận gộp chạm mốc kỷ lục 20,8%, thêm 2,9 điểm % so với cùng kỳ.
Trong quý, mảng dịch vụ Internet của Xiaomi có doanh thu đạt 1,17 tỷ USD, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước, thiết lập kỷ lục mới. Biên lợi nhuận gộp của mảng này đạt 77,5%, thêm 3,1 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước.
Mảng xe điện (EV) của Xiaomi tiếp tục vượt kỳ vọng. Trong quý III/2024, doanh thu từ mảng EV và các sáng kiến mới đạt 1,34 tỷ USD, tiến gần mốc 1,38 tỷ USD, với biên lợi nhuận gộp tăng lên 17,1%. Xiaomi đẩy mạnh sản xuất, với số lượng xe Xiaomi SU7 Series được giao đạt 39.790 chiếc trong quý. Tính đến ngày 30/9/2024, tổng số xe Xiaomi SU7 Series đã được giao là 67.157 chiếc.
Công ty CP VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) vừa lọt Top 10 thế giới ở hạng mục nhận diện khuôn mặt Mugshot Webcam, bảng xếp hạng Đánh giá Công nghệ Nhận diện khuôn mặt mới nhất, do Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Hoa Kỳ công bố.
Mới đây, trong khuôn khổ sự kiện Hội nghị Doanh nghiệp niêm yết và Lễ Trao giải Cuộc Bình chọn doanh nghiệp niêm yết (VLCA) năm 2024, do Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) tổ chức, FPT được vinh danh ở hai hạng mục Top 20 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành phi tài chính và Top 10 Doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất.
Trở lại với mùa thứ 3 tổ chức tại Việt Nam, Huawei ICT Competition 2024-2025 mở rộng thêm lộ trình đào tạo về Computing (Điện toán), bên cạnh nội dung Cloud Track và Network Track đã triển khai 2 mùa trước đó.
Schneider Electric vừa tổ chức kỷ niệm 40 năm ra đời bộ lưu điện (UPS) đầu tiên của American Power Conversion (APC) – thương hiệu lớn về cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin được sáp nhập vào tập đoàn năm 2007.
Với tầm nhìn trở thành một trong những tập đoàn công nghệ chủ lực của Quốc gia, Tập đoàn VNPT đã đặt mục tiêu lấy hạ tầng số, công nghệ số và dịch vụ số làm chủ đạo, những “lát cắt” của các thành tựu bước đầu đã được giới thiệu tại Diễn đàn Quốc gia Phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II
Synology là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực quản lý dữ liệu trên thế giới. Gần đây, thương hiệu này ngày càng gia tăng sự hiện diện tại Việt Nam và có mức tăng trưởng doanh thu tốt. Thế Giới Số đã có cuộc trò chuyện với bà Thachawan Chinchanarkarn, Giám đốc Kinh doanh khu vực Đông Nam Á Synology về kế hoạch cũng như các công nghệ đang được hãng triển khai tại nước ta.
Tại Hội nghị Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP29) vừa diễn ra ở Azerbaijan, Xiaomi đã giới thiệu chiến lược phát triển bền vững dựa trên nền tảng công nghệ cốt lõi, đồng thời trình diễn các tiến bộ mới nhất trong quản lý carbon thông qua hệ sinh thái thông minh “Người x Xe x Nhà”.
Đây là con số tiết kiệm lớn nhất từng được ghi nhận trên nền tảng Shopee. Trong đó, số tiền người dùng tiết kiệm được nhờ ưu đãi freeship là 912 tỷ đồng. Ngoài ra, việc đầu tư liên tục vào mô hình mua sắm kết hợp giải trí cũng giúp nền tảng thu về gần 2 tỷ lượt xem livestream và video.
9/11/2024, trong khuôn khổ sự kiện Ngày hội Tuyên truyền Pháp luật Việt Nam, diễn ra tại công viên Văn Lang (TPHCM), Công ty HEINEKEN Việt Nam và Đoàn Phòng Cảnh sát Giao thông TPHCM đā ký biên bản ghi nhớ, cam kết hợp tác thực hiện các hoạt động thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm, đồng thời tăng cường nhận thức trong cộng đồng với an toàn giao thông đường bộ.
Ngày 7/11, tại Nhật Bản, Tổ chức Công nghiệp Điện toán Châu Á – Châu Đại Dương – ASOCIO đã tổ chức vinh danh các cá nhân, tổ chức áp dụng hiệu quả công nghệ vào các lĩnh vực đời sống và phát triển hệ sinh thái số, đóng góp vào sự phát triển của 24 nền kinh tế thành viên. Bà Chu Thị Thanh Hà, Chủ tịch FPT Software, Tập đoàn FPT được vinh danh ở hạng mục “Phụ nữ trong Công nghệ”. FPT cùng đối tác và khách hàng được vinh danh ở hai hạng mục: “Chính phủ số” và “Hợp tác công tư”.