Báo cáo Hoạt động 2023: Trao quyền cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam của Amazon cho thấy trong vòng 12 tháng tính đến hết ngày 31/8 năm 2023, các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon, giá trị xuất khẩu tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước.
Amazon Global Selling Việt Nam công bố Báo cáo Hoạt động 2023: Trao quyền cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, điểm lại các nỗ lực đầu tư, đổi mới sáng tạo nhằm thúc đẩy doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tăng trưởng doanh số bán hàng, xây dựng thương hiệu và tăng tốc xuất khẩu. Theo Báo cáo, với số lượng hàng hoá bán ra trên Amazon liên tục tăng qua các năm, các đối tác bán hàng Việt Nam đang gia tăng xuất khẩu và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.
Theo Báo cáo, với hơn 17 triệu sản phẩm bán ra, các đối tác bán hàng Việt Nam ghi nhận 70% tăng trưởng về số lượng sản phẩm xuất khẩu qua Amazon. Top 5 danh mục sản phẩm từ các đối tác bán hàng Việt Nam bán chạy nhất trên Amazon gồm:
Danh mục này phản ánh kinh nghiệm sản xuất lâu năm và các mũi nhọn xuất khẩu của Việt Nam như nội thất, trang trí nhà cửa, may mặc. Đặc biệt, với sự thăng hạng và mới nổi của các ngành hàng đang trên đà tăng tốc trong các năm gần đây như Sức khỏe & Chăm sóc cá nhân, và ngành Làm đẹp, bức tranh xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam ngày càng mở rộng, mang đến nhiều hơn lựa chọn danh mục sản phẩm cho khách hàng toàn cầu.
Từ danh mục sản phẩm bán chạy, các doanh nghiệp trong nước còn tự tin khai thác các sản phẩm phục vụ thị trường ngách để tăng cơ hội thành công. Điển hình là Abera, thương hiệu làm đẹp Made-in-Vietnam, phát triển các sản phẩm có công dụng đặc trị, khai thác ứng dụng hoàn toàn mới từ các nguyên liệu nguồn gốc tự nhiên. Chỉ chưa đầy một năm kinh doanh trên Amazon, Abera đã đạt mốc doanh thu triệu USD, tỷ lệ chuyển đổi tăng gấp 5-6 lần.
Hàng nghìn doanh nghiệp Việt đang bán hàng và xuất khẩu hàng hoá thông qua Amazon. Trong vòng 12 tháng, số lượng đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 40%. Trong đó gồm các chuỗi bán lẻ đã thành công tạo dựng thương hiệu trong nước và đặt mục tiêu ra quốc tế, sẵn sàng điều chỉnh danh mục sản phẩm phù hợp thị hiếu toàn cầu, như thời trang Lamer; hay các nhà sản xuất truyền thống chuyển trọng tâm sang xuất khẩu trực tuyến B2C, như nội ngoại thất gỗ Beefurni; các công ty khởi nghiệp kinh doanh trên Amazon và chú trọng xây dựng thương hiệu quốc tế từ bước đầu, như gỗ gia dụng nhà bếp và trang trí Tidita…
Thông qua bán hàng toàn cầu trên Amazon, các đối tác bán hàng Việt Nam góp phần “đánh thức” tiềm lực kinh tế, tạo công ăn việc làm và nâng cao năng lực chuyển đổi số, kỹ thuật số cho lực lượng lao động địa phương, từ đó mở khóa cơ hội và phát triển kinh tế – xã hội tại các địa phương nói riêng và trên cả nước nói chung. Qua đó, giá trị xuất khẩu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam có doanh thu vượt mức 100.000 USD trên Amazon tăng trưởng 70%.
Ông Trung Bùi, nhà sáng lập TIDITA, thương hiệu đồ gỗ nhà bếp và trang trí nhà cửa từ tỉnh Bình Dương cho biết: “Công thức thành công của TIDITA có thể gói gọn trong ba yếu tố chính: đầu tư mạnh mẽ vào khâu nghiên cứu và phát triển sản phẩm, tư duy kinh doanh bền vững với việc sớm xây dựng thương hiệu trên Amazon, và tận dụng các công cụ sẵn có từ Amazon để tăng giá trị thương hiệu”.
Hành trình của thời trang Lamer – doanh nghiệp có nhà máy đặt tại Nam Định đã tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới thông qua bán hàng toàn cầu trên Amazon được tinh gọn, tối ưu chi phí nhờ sử dụng Dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA). Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam tận dụng FBA tăng trên 70%, doanh số bán hàng của họ tăng trên 80%.
Viettel Post cho biết đã vượt mốc sản lượng 1 triệu đơn hàng/ngày, có thời điểm chạm mốc gần 2 triệu đơn hàng trong những ngày cao điểm giáp Tết Giáp Thìn.
Diễn ra từ nay đến ngày 29/2/2024, chương trình “Lắc Xì 2024 – Cá chép hóa rồng” sẽ cho người chơi hóa thân thành Cá Chép để chinh phục các thử thách, vượt Vũ Môn hóa Rồng và có cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn như: 3 điện thoại Samsung Galaxy S24 Ultra; 100 miếng vàng 0.5 chỉ 24K Thần Tài PNJ; hơn 10 triệu bao lì xì tiền mặt; hàng triệu thẻ quà mua sắm, ăn uống và di chuyển 0 đồng…
Giải pháp bảo mật Kaspersky Standard đã được AV-Comparatives, một phòng thí nghiệm độc lập trao tặng giải thưởng “Sản phẩm của năm”. Đây là năm thứ bảy liên tiếp Kaspersky nhận giải thưởng này và trở thành công ty an ninh mạng được vinh danh nhiều nhất trong ngành.
Ngày 30/1, Schneider Electric công bố danh sách 5 đối tác chiến thắng tại Giải thưởng Tác động Tích cực đến Phát triển Bền vững 2023 (Sustainability Impact Awards).
Galaxy S24 Series với đổi mới bằng các tính năng AI đã trả hàng sớm vào tối nay, Samsung cho biết ghi nhận số cọc cao nhất dòng Galaxy S trong 5 năm qua, còn chuỗi cửa hàng Di Động Việt cho biết đã nhận số cọc cao gấp 3 năm ngoái.
Minh Tuấn Mobile là một trong những nhà bán lẻ tại Việt Nam mở bán sớm Galaxy S24 Series từ tối ngày 27/1/2024. Khách hàng tham gia đặt trước hoặc mua trực tiếp tại Minh Tuấn Mobile đều nhận được ưu đãi hàng chục triệu đồng. Giảm giá trực tiếp thêm 24 suất cho 24 khách may mắn nhất trong đêm mở bán, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.
Canalys vừa chia sẻ số liệu mới nhất về thị trường smartphone Trung Quốc trong quý cuối cùng của năm 2023 và cho thấy sự trở lại của Huawei.
Chiều ngày 27/01, FPT Shop sẽ chính thức mở bán Galaxy S24 Series với ưu đãi lên đến 13 triệu đồng kèm nhiều chương trình đặc quyền.
Trong khuôn khổ dự án chuỗi hoạt động Tết Online Festival do Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM tổ chức, Trung tâm Livestream TPHCM, đại siêu thị số Nova AI Mall – Hệ sinh thái Livestream– AI Livestream đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức được ra mắt với nhiều kỳ vọng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dùng trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn, Grab Việt Nam tung ra hàng loạt ưu đãi để giúp người dùng tiết kiệm hơn khi sử dụng các dịch vụ Grab.