Doanh nghiệp sẽ ưu tiên đầu tư vào cộng cụ xã hội trong 18 tháng tới

Hãng nghiên cứu IDC vừa tiến hành khảo sát, phỏng vấn 352 lãnh đạo và chuyên gia từ các doanh nghiệp cỡ lớn và vừa khu vực châu Á – Thái Bình Dương về tầm quan trọng của mạng xã hội. Kết quả khảo sát cho biết, 52% doanh nghiệp có mạng xã hội, và 23% sẽ áp dụng trong 18 tháng tới.

Những nước được khảo sát bao gồm Singapore, Philippines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Úc, New Zealand và Hàn Quốc. Nhiều doanh nghiệp đều cho rằng, hiện nay họ đang tích cực tìm kiếm các công nghệ xã hội để đạt được lợi thế cạnh tranh, và ưu tiên đầu tư cho các công cụ này lớn hơn so với đầu tư vào hệ thống mạng lõi, điện toán đám mây và hệ thống kinh doanh thông minh BI.

Khảo sát cũng cho biết, lực lượng lao động trẻ, việc triển khai sớm các tiện ích và phương tiện truyền thông xã hội, văn hóa trao đổi tập trung vào mối quan hệ công việc… chính là những yếu tố tạo nên xu hướng này. Hơn thế, sự gia tăng của truyền thông và mạng xã hội ảnh hưởng sâu sắc đến phương thức doanh nghiệp triển khai kinh doanh và đang ảnh hưởng lớn tới các doanh nghiệp Châu Á như khuyến khích chia sẻ ý tưởng, các trao đổi phong phú và hợp tác sâu, kèm gia tăng quyền hạn cho nhân viên.

Khu vực châu Á – Thái Bình Dương, từ năm 2007 đến 2012, số lượng người sử dụng Internet tăng từ 418 triệu đến hơn 1 tỷ (nguồn http://www.internetworldstats.com). Có khoảng 204,9 triệu người sử dụng Facebook ở châu Á, chiếm khoảng 27% lượng người dùng Facebook ngoài  Mỹ và Canada (http://www.forbes.com/sites/limyunghui/2012/07/16/facebook-in-asia-growth-deceleration-continues-latest-stats/). Không chỉ riêng Facebook, các dịch vụ như Skype và Live Messenger cũng đang gia tăng với con số ¼ tỷ người đã đăng ký sử dụng trên toàn thế giới.

Ô Lâu

 

OLP’12 và ACM/ICPC Hà Nội sẽ khai mạc vào ngày 28/11

Từ ngày 27 đến ngày 30 tháng 11 năm 2012 sẽ diễn ra cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 21 (OLP’12) và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC Hà Nội.

26 tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi “Thông tin và cuộc sống”

Sau 6 tháng phát động cuộc thi “Thông tin và cuộc sống” (từ ngày 15/5-15/11), BTC đã lựa chọn ra và trao thưởng cho 26 tác phẩm dự thi đoạt giải vào ngày 26/11 tại tòa nhà VNPT – 57 Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội).

Galaxy Note II đã bán được 5 triệu sản phẩm trên toàn thế giới

Khởi đầu tháng 11 này, Samsung cho biết sản phẩm kích thước màn hình 5.5 inch Galaxy Note II của mình bán được 3 triệu đơn vị, và hiện tại hãng cho biết đã có thêm hơn 2 triệu sản phẩm được bán ra chỉ chưa đầy 1 tháng.

123.vn trao giải cho khách hàng đoạt giải “999 Sản Phẩm Giá 1.000 VNĐ”

Ngày 24/11 tại tòa nhà Flemington, số 182 Lê Đại Hành, P.15, Quận 11, TP.HCM, công ty VNG đã tổ chức đêm gala trao giải cho 7 khách hàng trúng thưởng giá trị nhất trong chương trình “999 sản phẩm giá 1.000 VNĐ”.

Eaton ra mắt sản phẩm lưu điện 9PX thế hệ mới

Ngày 21/11 tại TPHCM, thông qua nhà phân phối Nhân Sinh Phúc, hãng Eaton đã giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm lưu điện (UPS) Eaton 9PX mới với hiệu suất nguồn từ 5-11KVA sử dụng trong các môi trường ảo hóa, nhằm quản lý sự gia tăng chi phí điện năng và mức tiêu thụ điện năng của các nhà quản lý IT và cơ điện.

Chiến dịch Cộng đồng “Công Dân 3G” khởi động

22/11 qua, lễ ra mắt của cộng đồng “Công Dân 3G” – một sáng kiến nhằm thúc đẩy việc sử dụng và nâng cao nhận thức về công nghệ di động 3G tại Việt Nam do Qualcomm tài trợ đã diễn ra ở TPHCM.

Cơ hội trúng thưởng 100 triệu đồng mua sản phẩm lưu trữ Seagate

Công ty Seagate Technology tổ chức chương trình rút thăm may mắn trị giá 100 triệu đồng (4.800USD) cho khách hàng khi mua bất kỳ sản phẩm lưu trữ nào của Seagate từ nay đến hết ngày 31/12/2012.

Ai sẽ chia “miếng bánh” thị phần VoIP quốc tế chiều về?

Giữa các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ kết nối điện thoại quốc tế chiều về đang hình thành hạn mức lưu lượng với 80% thị phần nằm trong tay VNPT và Viettel, 20% dành cho các doanh nghiệp còn lại.

Những “cú ngã ngựa” mất mặt của Apple trong 2012

Cũng giống như giá cổ phiếu, Apple đã trải qua một năm đầy thăng trầm với những thành công vang dội nhưng cũng nhiều “pha ngã ngựa”, những màn trình diễn được cho là ngớ ngẩn nhất.

Chân dung chỉ huy cỗ máy chiến tranh Israel 26 tuổi

Truyền thông xã hội đã trở thành công cụ cho các phong trào của nhân dân như cuộc biểu tình Chiếm phố Wall và Mùa xuân Ả rập. Tuy nhiên, Israel có lẽ là quốc gia đầu tiên phát động một cuộc chiến tuyên truyền trên Facebook và Twitter.