Diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam 2017: bùng nổ chiến dịch truyền thông số

Ngày 3/11/2017, Diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam lần thứ 6 đã diễn ra tại TPHCM, quy tụ các chuyên gia và marketer từ các doanh nghiệp trong nước cũng như quốc tế đến chia sẻ, thảo luận về sự bùng nổ của Mobile Marketing tại thị trường Việt Nam.

Với chủ đề “Tái định nghĩa Tiếp thị di động – Chuyển hóa, sáng tạo, phá vỡ”, năm nay các phiên thảo luận xoay quanh những vấn đề trọng tâm của Mobile Marketing và những chiến dịch thiết thực nổi bật gần đây đến từ những thương hiệu đang dẫn đầu thị trường.

Tại sự kiện có sự góp mặt của nhiều brand và agency lớn trong và ngoài nước: Unilever, Google, Zalo, GroupM, Denstu Aegis Network, Coca Cola, Nestlé,… Các phiên thảo luận xuyên suốt chương trình xoay quanh việc xây dựng độ tin cậy cho thương hiệu bằng mobile, cuộc cách mạng mua bán truyền thông/quảng cáo của programmatic hay các xu hướng tiếp thị tiềm năng và cách brand, agency kết hợp với nhau để sử dụng mobile tiếp cận người dùng đúng nơi, đúng thời điểm.

 

Khi công nghệ phát triển, kho dữ liệu biểu thị cho hiểu biết của thương hiệu (brand) về thị hiếu khách hàng cũng sẽ phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là ở mobile. Các dữ liệu như về ngữ cảnh, vị trí, thời gian – là những dữ liệu mà không phương tiện truyền thông nào ngoài mobile có thể cung cấp. Những số liệu này cần được khai thác, sử dụng thông minh và nhiệm vụ trước mắt của marketer là chuyển hóa các dữ liệu này để xây dựng di động thành một nền tảng đáng tin cậy như bất kỳ nền tảng nào khác – bà Phan Bích Tâm, Giám đốc quốc gia MMA Việt Nam chia sẻ.
 

Diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam 2017: bùng nổ chiến dịch truyền thông số - MIH9109


Việt Nam cũng như các thị trường khác trong khu vực, là thị trường kỹ thuật số đi đầu (digital-first market) bởi số lượng người sử dụng smartphone không ngừng gia tăng cùng với sự cải tiến trong các dịch vụ mạng và kết nối Internet. Trung bình 1 người Việt dành khoảng 115 phút/ngày sử dụng Internet, trong đó có khoảng 80 phút (77%) sử dụng trên mobile. 
 

Nghiên cứu còn cho thấy, ngân sách dành cho kỹ thuật số (digital) nói chung, hay mobile nói riêng ngày càng được doanh nghiệp Việt Nam đầu tư hơn. Nếu 12 tháng trước, trên tổng chi phí truyền thông, digital chỉ chiếm từ 30-40%, thì hiện nay con số đó đã tăng vọt lên đến 70%, thậm chí là 90% – ông Edward Thesiger, Tổng giám đốc GroupM Việt Nam và Indonesia, đồng sáng lập MMA cho hay.

 

Mobile Marketing liên tục chuyển mình trong hệ sinh thái 360 độ, đòi hỏi doanh nghiệp phải không ngừng sáng tạo ra các thông điệp và hình thức tiếp cận người dùng, phá vỡ các lối chiến lược truyền thống và tập trung vào những chiến dịch khả thi, đúng trọng tâm, để đạt được hiệu quả truyền thông và gia tăng trong doanh thu.

Ông Trương Công Tâm – Người đứng đầu Truyền thông Khu vực Đông Nam Á của Marico nhấn mạnh đến 4 tiêu chí cần có để làm nên một doanh nghiệp có khả năng thực hiện tốt các chiến dịch mobile. Bao gồm: Sự thấu hiểu về các kênh truyền thông; Hiểu biết về khách hàng trên cả trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offline); Kiến thức về ngành hàng của doanh nghiệp và marketing; Khả năng cập nhật, áp dụng những xu hướng marketing và tiếp cận người tiêu dùng với “khẩu vị” không ngừng thay đổi. 

 

Diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam 2017: bùng nổ chiến dịch truyền thông số - MIH9418
 

Ông Dilip Mistry, Phó Giám đốc Digital của McKinsey & Company Singapore tham gia chia sẻ về cách thúc đẩy sự chuyển hóa của các tác động từ digital với Agile Marketing nhằm mục tiêu cải tiến tốc độ, khả năng dự đoán, minh bạch và thích ứng nhanh với thay đổi trong các hoạt động marketing.

Hội thảo cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của phương thức đo lường chuẩn và đủ tin cậy khi các hình thức marketing ngày càng trở nên đa dạng. Để biến mobile thành 1 hình thức marketing vững mạnh như TV, chúng ta có nhiệm vụ phải biết chính xác doanh thu và tỷ lệ lợi nhuận so với chi phí bỏ ra (ROI) cho các thiết bị di động. MMA đã tìm ra được phương thức đo lường chung cho tất cả các hình thức marketing – Matt. Đây là một cộng đồng các chuyên gia trong ngành đã cam kết mang đến cho các marketer những công cụ đo lường hiệu quả marketing trong kinh doanh.
 

Diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam 2017: bùng nổ chiến dịch truyền thông số - MIH9518


Tối cùng ngày, đêm Gala do Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) Việt Nam tổ chức công bố giải thưởng SMARTIESTM năm 2017. Sự kiện nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đã khai thác được thế mạnh của di động, tận dụng các cơ hội trong việc sáng tạo, nâng cao tính hiệu quả và đã thành công với các chiến dịch của mình. Trong số hơn 200 chiến dịch dự thi nhận được, có 90 chiến dịch lọt vào vòng chung kết. Thông tin về Diễn đàn MMA 2017 và danh sách những người chiến thắng giải thưởng SMARTIESTM Việt Nam tham khảo tại www.mmaglobal.com/vietnam/smarties2017 (Smarties Award).
 

Diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam 2017: bùng nổ chiến dịch truyền thông số - Agencyof

Diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam 2017: bùng nổ chiến dịch truyền thông số - Marketeroftheyear Samsung

Diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam 2017: bùng nổ chiến dịch truyền thông số - Market

Diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam 2017: bùng nổ chiến dịch truyền thông số - Agencyofthe


Ô Lâu

 

Diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam 2017: bùng nổ chiến dịch truyền thông số - IMG 20171103 233832
 

Với chủ đề “Tái định nghĩa Tiếp thị di động – Chuyển hóa, sáng tạo, phá vỡ”, năm nay các phiên thảo luận xoay quanh những vấn đề trọng tâm của Mobile Marketing và những chiến dịch thiết thực nổi bật gần đây đến từ những thương hiệu đang dẫn đầu thị trường.

Tại sự kiện có sự góp mặt của nhiều brand và agency lớn trong và ngoài nước: Unilever, Google, Zalo, GroupM, Denstu Aegis Network, Coca Cola, Nestlé,… Các phiên thảo luận xuyên suốt chương trình xoay quanh việc xây dựng độ tin cậy cho thương hiệu bằng mobile, cuộc cách mạng mua bán truyền thông/quảng cáo của programmatic hay các xu hướng tiếp thị tiềm năng và cách brand, agency kết hợp với nhau để sử dụng mobile tiếp cận người dùng đúng nơi, đúng thời điểm.

 

Khi công nghệ phát triển, kho dữ liệu biểu thị cho hiểu biết của thương hiệu (brand) về thị hiếu khách hàng cũng sẽ phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là ở mobile. Các dữ liệu như về ngữ cảnh, vị trí, thời gian – là những dữ liệu mà không phương tiện truyền thông nào ngoài mobile có thể cung cấp. Những số liệu này cần được khai thác, sử dụng thông minh và nhiệm vụ trước mắt của marketer là chuyển hóa các dữ liệu này để xây dựng di động thành một nền tảng đáng tin cậy như bất kỳ nền tảng nào khác – bà Phan Bích Tâm, Giám đốc quốc gia MMA Việt Nam chia sẻ.
 

Diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam 2017: bùng nổ chiến dịch truyền thông số - MIH9109


Việt Nam cũng như các thị trường khác trong khu vực, là thị trường kỹ thuật số đi đầu (digital-first market) bởi số lượng người sử dụng smartphone không ngừng gia tăng cùng với sự cải tiến trong các dịch vụ mạng và kết nối Internet. Trung bình 1 người Việt dành khoảng 115 phút/ngày sử dụng Internet, trong đó có khoảng 80 phút (77%) sử dụng trên mobile. 
 

Nghiên cứu còn cho thấy, ngân sách dành cho kỹ thuật số (digital) nói chung, hay mobile nói riêng ngày càng được doanh nghiệp Việt Nam đầu tư hơn. Nếu 12 tháng trước, trên tổng chi phí truyền thông, digital chỉ chiếm từ 30-40%, thì hiện nay con số đó đã tăng vọt lên đến 70%, thậm chí là 90% – ông Edward Thesiger, Tổng giám đốc GroupM Việt Nam và Indonesia, đồng sáng lập MMA cho hay.

 

Mobile Marketing liên tục chuyển mình trong hệ sinh thái 360 độ, đòi hỏi doanh nghiệp phải không ngừng sáng tạo ra các thông điệp và hình thức tiếp cận người dùng, phá vỡ các lối chiến lược truyền thống và tập trung vào những chiến dịch khả thi, đúng trọng tâm, để đạt được hiệu quả truyền thông và gia tăng trong doanh thu.

Ông Trương Công Tâm – Người đứng đầu Truyền thông Khu vực Đông Nam Á của Marico nhấn mạnh đến 4 tiêu chí cần có để làm nên một doanh nghiệp có khả năng thực hiện tốt các chiến dịch mobile. Bao gồm: Sự thấu hiểu về các kênh truyền thông; Hiểu biết về khách hàng trên cả trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offline); Kiến thức về ngành hàng của doanh nghiệp và marketing; Khả năng cập nhật, áp dụng những xu hướng marketing và tiếp cận người tiêu dùng với “khẩu vị” không ngừng thay đổi. 

 

Diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam 2017: bùng nổ chiến dịch truyền thông số - MIH9418
 

Ông Dilip Mistry, Phó Giám đốc Digital của McKinsey & Company Singapore tham gia chia sẻ về cách thúc đẩy sự chuyển hóa của các tác động từ digital với Agile Marketing nhằm mục tiêu cải tiến tốc độ, khả năng dự đoán, minh bạch và thích ứng nhanh với thay đổi trong các hoạt động marketing.

Hội thảo cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của phương thức đo lường chuẩn và đủ tin cậy khi các hình thức marketing ngày càng trở nên đa dạng. Để biến mobile thành 1 hình thức marketing vững mạnh như TV, chúng ta có nhiệm vụ phải biết chính xác doanh thu và tỷ lệ lợi nhuận so với chi phí bỏ ra (ROI) cho các thiết bị di động. MMA đã tìm ra được phương thức đo lường chung cho tất cả các hình thức marketing – Matt. Đây là một cộng đồng các chuyên gia trong ngành đã cam kết mang đến cho các marketer những công cụ đo lường hiệu quả marketing trong kinh doanh.
 

Diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam 2017: bùng nổ chiến dịch truyền thông số - MIH9518


Tối cùng ngày, đêm Gala do Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) Việt Nam tổ chức công bố giải thưởng SMARTIESTM năm 2017. Sự kiện nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đã khai thác được thế mạnh của di động, tận dụng các cơ hội trong việc sáng tạo, nâng cao tính hiệu quả và đã thành công với các chiến dịch của mình. Trong số hơn 200 chiến dịch dự thi nhận được, có 90 chiến dịch lọt vào vòng chung kết. Thông tin về Diễn đàn MMA 2017 và danh sách những người chiến thắng giải thưởng SMARTIESTM Việt Nam tham khảo tại www.mmaglobal.com/vietnam/smarties2017 (Smarties Award).
 

Diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam 2017: bùng nổ chiến dịch truyền thông số - Agencyof

Diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam 2017: bùng nổ chiến dịch truyền thông số - Marketeroftheyear Samsung

Diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam 2017: bùng nổ chiến dịch truyền thông số - Market

Diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam 2017: bùng nổ chiến dịch truyền thông số - Agencyofthe


Ô Lâu

 

HP hoàn tất mua lại mảng máy in của Samsung giá 1,05 tỷ USD

Ngày 1/11 tại Hàn Quốc, HP chính thức thông báo hoàn tất thương vụ mua lại mảng in ấn của công ty Samsung Electronics với giá 1,05 tỷ USD.

Nguyễn Kim cho trả góp 0% còn tặng thên 500 ngàn đồng khi mua sắm

Từ ngày 1/11 đến 30/11/2017, Nguyễn Kim tiếp tục phối hợp với các ngân hàng và tổ chức tín dụng triển khai chương trình ưu đãi mua trả góp lãi suất ưu đãi 0% với nhiều ưu đãi khác biệt cho khách hàng.

APEC 2017 – đường truyền internet, mạng di động không thể gián đoạn

Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra từ ngày 06/11 đến ngày 11/11/2017 tại Đà Nẵng là một sự kiện quan trọng với rất nhiều yếu nhân cùng các quyết định lớn, vì thế để phục vụ hạ tầng thông tin xuyên suốt cho hội nghị, các nhà mạng VNPT và MobiFone đã triển khai nhiều phương án.

Vỏ ổ đĩa của Transcend giành giải thưởng Good Design Award

CM42 – bộ vỏ ổ đĩa gắn ngoài dành cho ổ M.2 SSD của Transcend đã giành giải “Good Design Award 2017” cho thiết kế đột phá. Good Design Award là một trong những cuộc thi thiết kế uy tín nhất trên thế giới.

Ứng dụng giao hàng Lalamove vào Việt Nam, giá tối thiểu 25k/đơn hàng

Lalamove, ứng dụng điện thoại hỗ trợ giao hàng nhanh đã có mặt tại Việt Nam, với mức giá rẻ nhất cho một đơn hàng là 25k cho khoảng cách dưới 5km, ứng dụng này tự tin sẽ cạnh tranh bằng chất lượng.

Bộ TT-TT ban hành quy chế hoạt động Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung

Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT-TT) đã chính thức ban hành Quyết định số 1766/QĐ-BTTTT về quy chế tổ chức và hoạt động của chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Vietnamobile hợp tác với FPT ưu đãi giá bán thiết bị và cước phí

Lần đầu tiên nhà mạng di động Vietnamobile phối hợp với nhà phân phối, bán lẻ thiết bị di động FPT Shop cung cấp đến khách hàng gói dịch vụ ưu đãi về giá sản phẩm và gói cước di động.

Haiti triển khai Hệ thống Quản lý văn bản điện tử của Viettel

Natcom (thương hiệu của Viettel tại Haiti) vừa chính thức ký kết hợp đồng triển khai dự án “N-Office Quản lý văn bản điện tử” với Bộ Giao thông Công trình Công cộng và Viễn thông Haiti trị giá 60.000 USD.

Dùng Xiaomi Mi A1 chụp ảnh có thể nhận 30.000 USD

Chỉ cần sử dụng điện thoại Mi A1 ghi lại những khoảnh khắc ngoạn mục của cuộc sống và gửi về cho ban tổ chức cuộc thi Nhiếp ảnh Toàn cầu Xiaomi (Global Photography Competition) người dùng có cơ hội giành giải thưởng lên đến 30.000 USD tiền mặt.

Thị trường smartphone cuối 2017: cuộc chiến 4 camera

Thị trường smartphone Việt Nam cuối năm 2017 được dự đoán sẽ rất sôi động với cuộc chiến smartphone có đến 4 camera đang được nhiều hãng điện thoại quan tâm.