Đạt 30 triệu người dùng, Zalo mở nền tảng cho bên thứ ba

Zalo thông báo đã chính thức có 30 triệu người dùng cùng 400 triệu tin nhắn trao đổi qua hệ thống mỗi ngày vào sáng nay 20/5/2015. Đồng thời, ứng dụng này cũng hé lộ về việc mở nền tảng cho các đối tác thứ ba, điều vốn được nhiều đối tác chờ đợi.

Từ 20 triệu lên 30 triệu người dùng chỉ trong vòng 6 tháng, OTT này tiếp tục cho thấy đà tăng trưởng cao ổn định trong suốt thời gian qua. Zalo cho biết vẫn chú trọng nhất ở khâu hoàn thiện sản phẩm và hạ tầng kỹ thuật để duy trì các ưu điểm như nhanh và ổn định của sản phẩm.

Về việc mở nền tảng cho các đối tác thứ ba, Zalo khẳng định sẽ ưu tiên tích hợp các dịch vụ thiết thực với đời sống hàng ngày của người dùng như chăm sóc sức khỏe, giáo dục, thông tin tiện ích, ẩm thực, mua sắm…

Đạt 30 triệu người dùng, Zalo mở nền tảng cho bên thứ ba - Chart Zalo Opt5
Biểu đồ tăng trưởng người dùng ấn tượng của Zalo


Ra mắt cuối 2012, Zalo luôn có vị trí cao ở các bảng xếp hạng lượt tải ứng dụng của các nền tảng iOS, Android, Nokia và Windows Phone. Ngoài ra, Zalo cũng đã ra mắt phiên bản PC và Web để phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc mọi lúc, mọi nơi của người dùng. Năm 2014, Zalo được hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu (MMA) – tổ chức lớn nhất thế giới trong lĩnh vực tiếp thị di động – bình chọn là công cụ truyền thông của năm (Publisher of the Year).

Gần đây, Văn phòng Chính phủ đã chọn Zalo làm kênh truyền thông, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cũng sử dụng Zalo làm cầu nối để cộng đồng gửi những lời nhắn động viên đến nhân dân và các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa. Bộ Công thương dùng Zalo như một công cụ mới, hiện đại trong chiến dịch chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại… “Chúng tôi hy vọng Zalo không chỉ là công cụ thông tin liên lạc thuần túy mà có thể phục vụ cho nhiều nhu cầu khác trong cuộc sống” – đại diện Zalo cho biết.

Nam Thụ

 

Quỹ FPT Ventures cam kết đồng hành cùng các startup công nghệ Việt

Tại Ngày công nghệ FPT 2015 diễn ra sáng nay (19/5/2015) tại TPHCM, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT cho biết, tập đoàn sẽ rót vào quỹ đầu tư FPT Ventures 3 triệu đô la mỗi năm.

Ứng dụng Lazada 2 năm hơn 11 triệu lượt tải

Lazada cho biết kể từ khi công ty đưa ra ứng dụng mua sắm trên hệ điều hành Android vào tháng 6/2013 và trên iOS vào tháng 1/2014, số lượt tải về đã đạt tới 11 triệu lượt trên toàn khu vực.

Galaxy Tab A không bút S Pen chỉ bán ở FPT Shop

Phiên bản mới Samsung Galaxy Tab A 8 inch không có bút S Pen vừa được Sam Sung giới thiệu đã có mặt độc quyền tại FPT Shop với giá bán 6,9 triệu đồng.

ASUS ZenFone 2 chính thức bán tại Việt Nam từ 18/5.

Điện thoại ASUS ZenFone 2 đã chính thức có mặt và được bán ra tại Việt Nam với 4 phiên bản cấu hình bắt đầu từ ngày 18/5.

Phát hiện nhóm hacker Trung Quốc xâm nhập Việt Nam và các quốc gia ở biển Đông

Báo cáo từ Kaspersky Lab vừa cho hay, trong vòng 5 năm, nhóm gián điệp mạng Naikon (người Trung Quốc) đã thâm nhập thành công vào các cơ quan chính phủ cao cấp các quốc gia xung quanh biển Đông, trong đó có Việt Nam.

Trải nghiệm Windows, nhận ngay quà tặng

Chương trình “Trải nghiệm thiết bị Windows 2 trong 1 mới” dành cho sinh viên và học sinh đã được khởi động ngày 15/5/2015.

Mobifone sớm cho khách hàng “Cuồng nhiệt Seagames”

Cuồng nhiệt Seagames là chương trình dành riêng cho khách hàng Mobifone nhân sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á lần thứ 28 sắp khởi tranh từ ngày 5-16/6 tới, riêng bộ môn bóng đá sẽ đá trước vài ngày. Tham gia chương trình này khách hàng có thể đoạt giải tuần 5 triệu đồng và giải chung cuộc là xe BMW 320i có giá hơn 1,3 tỷ đồng.

Ứng dụng xe ôm GrabBike có mặt ở Hà Nội

Sau khi hoạt động khá thành công tại TPHCM, ứng dụng đặt xe ôm – GrabBike với bảng giá 3.000 đồng/km đã mở rộng ra Hà Nội, bắt đầu tại quận Cầu Giấy từ 15/5/2015.

Sinh viên được hỗ trợ xây dựng ứng dụng mã vạch

Khá đông sinh viên đã đăng ký đề tài về mã vạch tại khoa hệ thống thông tin tại trường ĐH CNTT TPHCM sau buổi hội thảo “Giải pháp và ứng dụng mã vạch trong kinh doanh sản xuất” được tổ chức tại trường vào 7/5/2015 với hi vọng có thể có sản phẩm sáng tạo được ra mắt thị trường thế giới.

AMD sẽ mở rộng dải sản phẩm mới trong 2015, 2016

AMD đã tiết lộ chiếc lược kinh doanh vài năm tới của mình, với trọng tâm tăng trưởng lợi nhuận nhờ vào những sản phẩm hiệu năng cao và công nghệ mới, trải dài ở nhiều phân khúc, đặc biệt là mảng dành cho game thủ và các hệ thống dữ liệu (datacenter), trong buổi báo cáo tài chính mới nhất.