Cửa hàng Meta Store vật lý để người dùng trải nghiệm vũ trụ ảo metaverse sắp khai trương

Mark Zuckerberg tại cửa hàng Meta Store đầu tiên. Ảnh: @Facebook/Meta.

Công ty Meta hy vọng rằng, địa điểm bán lẻ mới gọi là Meta Store dự kiến khai trương vào ngày 9/5 tới sẽ thúc đẩy bước phát triển của công ty về danh mục sản phẩm của mình, và giúp đưa metaverse trở thành xu hướng phổ biến.

Meta- công ty mẹ của Facebook đang đầu tư rất nhiều vào việc xây dựng các lĩnh vực kỹ thuật số sống động, mà họ gọi là metaverse (vũ trụ ảo), khi cố gắng dần tách mình khỏi nguồn gốc truyền thông xã hội.

Mới đây, Meta đã thông báo rằng, họ sẽ mở Cửa hàng Meta Store – một địa điểm thực tế nơi khách có thể tương tác với các sản phẩm ảo của công ty trong khuôn viên Burlingame, California khai trương vào ngày 9 /5 tới đây. Tin tức này đánh dấu bước thúc đẩy mới nhất từ gã khổng lồ công nghệ, nhằm thúc đẩy mối quan tâm chính thống đến metaverse, trong đó họ đã cố gắng định vị mình là kiến trúc sư hàng đầu trong lĩnh vực này.

Cửa hàng Meta Store vật lý để người dùng trải nghiệm vũ trụ ảo metaverse sắp khai trương - Meta Store 4
Meta đang mở một cửa hàng vật lý để khiến bạn thay đổi suy nghĩ về metaverse. Ảnh: @Meta/Facebook.

Trong một bài đăng trên blog được xuất bản hôm 25/4, Meta thông báo rằng không gian bán lẻ sắp tới của họ sẽ được dành để cung cấp “trải nghiệm thực tế” với kính ảo VR Oculus Quest 2, Ray-Ban Stories (“thế hệ kính thông minh đầu tiên” của công ty), và Portal (một thiết bị “gọi điện video thông minh”). Cửa hàng sẽ nằm gần trụ sở Phòng thí nghiệm thực tế ảo của Meta, nơi công ty cho biết đang giúp họ để xây dựng nền tảng metaverse.

Ngoài có sẵn để mua tại cửa hàng, các sản phẩm cũng có thể được mua trực tuyến thông qua một tab mua sắm mới trên meta.com. “Tại Meta Store, chúng tôi muốn bạn tương tác với mọi thứ”, Meta cho biết trong bài đăng trên blog.

Cửa hàng Meta Store vật lý để người dùng trải nghiệm vũ trụ ảo metaverse sắp khai trương - Meta Store 1
Được mệnh danh là Cửa hàng Meta Store, Meta sẽ bán kính ảo và cung cấp các bản trải nghiệm demo để giúp mọi người “kết nối” với metaverse. Ảnh: @AFP.

“Cách tốt nhất để hiểu về thực tế ảo là trải nghiệm nó”, người sáng lập kiêm CEO Mark Zuckerberg cho biết trong một tuyên bố. Ông cũng lưu ý rằng, cửa hàng mới tập trung vào việc cho phép mọi người trải nghiệm “demo” các ứng dụng và sản phẩm và tạo ra “cảm giác về những gì sắp tới khi chúng tôi xây dựng theo hướng metaverse”.

Meta khẳng định, mục tiêu chính của họ với cửa hàng mới này là mang đến cho khách hàng trải nghiệm về công nghệ mới nhất của họ, đồng thời “làm sáng tỏ” metaverse. Martin Gilliard, người đứng đầu Meta Store cho biết trong bài đăng trên blog: “Meta Store sẽ giúp mọi người tạo ra mối liên hệ đó với cách sản phẩm của chúng tôi, có thể trở thành cánh cổng dẫn đến metaverse trong tương lai. Chúng tôi hy vọng mọi người sẽ vào cửa hàng để biết thêm một chút về cách các sản phẩm của chúng tôi sẽ giúp kết nối người dùng với thế giới vũ trụ ảo metaverse”.

Thực tế, các công ty Big Tech khác đã đi vào lĩnh vực bán lẻ, với những mức độ thành công khác nhau. Apple bắt đầu kinh doanh bán lẻ thuộc sở hữu của mình vào năm 2001 và hiện có hơn 500 địa điểm trên toàn cầu. Đây được coi là công ty hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ hàng xa xỉ. Bất chấp đại dịch, họ vẫn có ý định mở thêm nhiều cửa hàng vào năm ngoái.

Cửa hàng Meta Store vật lý để người dùng trải nghiệm vũ trụ ảo metaverse sắp khai trương - Meta Store 3
Trưng bày kính ảo Ray-Ban Stories và Quest tại Meta Store. Ảnh: @Facebook / Meta.

Trong khi đó, Microsoft đã đóng cửa tất cả các địa điểm bán lẻ của mình vào năm 2020. Google đã mở các cửa hàng thực để trưng bày phần cứng tiêu dùng của mình, chẳng hạn như thiết bị Pixel và Nest. Amazon đã thực hiện một cú hích lớn vào lĩnh vực bán lẻ truyền thống trong những năm gần đây, nhưng gã khổng lồ thương mại điện tử vẫn gặp khó khăn cho đến nay .

Một phần chính của Meta Store mới sẽ mang đến cho khách hàng tiềm năng cơ hội thử nghiệm trực tiếp phần cứng của Facebook, và trong môi trường do công ty thiết lập. Có một sân khấu lớn trong cửa hàng, nơi mọi người có thể tự do di chuyển trong khi sử dụng kính ảo, được bọc trong một màn hình từ trần đến sàn hiển thị cho người xem những gì người đeo đang nhìn thấy. Tờ New York Times vào cuối năm ngoái cũng đã đưa tin về việc Facebook đang phát triển một chiến lược bán lẻ.

Cửa hàng Meta Store vật lý để người dùng trải nghiệm vũ trụ ảo metaverse sắp khai trương - Meta Store 2
Khu vực trải nghiệm demo Portal (một thiết bị “gọi điện video thông minh”) tại Cửa hàng Meta Store đầu tiên. Ảnh: @Facebook / Meta.

Meta đang đầu tư rất nhiều vào metaverse – một không gian ảo nơi mọi người tương tác, làm việc và giải trí – bằng cách thêm các tính năng mới vào các thiết bị phần cứng đóng vai trò là điểm truy cập vào thế giới ảo metaverse.

Đầu tháng này, chủ sở hữu Facebook cho biết họ sẽ bắt đầu thử nghiệm các công cụ bán tài sản kỹ thuật số và trải nghiệm trong nền tảng thực tế ảo Horizon Worlds, một nền tảng VR mà Meta ra mắt vào cuối năm ngoái.

Năm ngoái, công ty đã đổi tên thành Meta để phản ánh sự thay đổi đầy rủi ro của họ trong việc tập trung xây dựng “metaverse”, được tưởng tượng như một thế giới kỹ thuật số siêu thực tế nhập vai và yêu cầu cần có phần cứng thực tế ảo hỗ trợ.

Có thể bạn quan tâm
Tỉ phú Elon Musk chính thức mua Twitter với giá 44 tỷ USD

Twitter vừa chính thức thông báo rằng họ đã chấp nhận lời đề nghị trị giá 44 tỷ USD từ Elon Musk để đưa mạng xã hội này trở thành công ty tư nhân.

Cuộc thi “Sơ đồ tư duy Việt Nam” sắp lên sóng

Vòng chung kết cuộc thi Sơ đồ Tư duy VN 2022 và Lễ trao giải dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp vào ngày 18/12/2022 trên 2 kênh VTV2, VTV7 của Đài Truyền hình Việt Nam. Ban tổ chức sẽ lựa chọn những thí sinh tài năng nhất vào đội tuyển để bồi dưỡng và đại diện cho VN tham dự Cuộc thi Mindmap thế giới.

Kể chuyện bằng ảnh với “bậc thầy điện ảnh” Xiaomi 12 Pro

Sở hữu hệ thống camera chất lượng cùng khá năng bắt nét nhanh, flagship Xiaomi 12 Pro đã được các nhiếp ảnh gia nổi tiếng Việt Nam sử dụng để kể những câu truyện thú vị qua hình ảnh.

OPPO bổ sung thêm 2 sản phẩm mới Reno7 giả da và Reno7 Pro cao cấp

OPPO Reno7 Pro là flagship trong dòng Reno7 khi sở hữu cấu hình máy mạnh cùng hệ thống camera chất lượng. Trong khi đó, Reno7 hướng đến người dùng yêu thời trang, mặt lưng phủ lớp giả da làm từ sợi thủy tinh và có mức giá dễ tiếp cận.

HP giới thiệu dải sản phẩm 2022 với loạt cải tiến đáp ứng mô hình làm việc và học tập kết hợp

Tại sự kiện thường niên Ngày Hội HP Việt Nam 2022 chủ đề “Khai phá Tiềm năng và Thúc đẩy Tăng trưởng trong Kỷ nguyên Công việc mới với đa dạng Giải pháp và Phát kiến sáng tạo” tổ chức ngày 22/4, HP đã giới thiệu nhiều giải pháp, sản phẩm công nghệ mới hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân làm việc hiệu quả hơn trong mô hình kết hợp trực tiếp và trực tuyến.

Viettel xây dựng trung tâm dữ liệu lớn nhất, với mức đầu tư 6.000 tỷ đồng

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa công bố kế hoạch xây dựng trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam với tổng mức đầu tư 6.000 tỷ đồng tại Hóc Môn và Củ Chi, đồng thời sẽ đồng hành cùng công cuộc chuyển đổi số của hai địa phương này.

Aura Network: Startup NFT của người Việt gọi vốn thành công 2,5 triệu USD

Aura Network – nền tảng công nghệ blockchain dành riêng cho NFT (Tài sản số) được xây dựng trên hệ sinh thái Cosmos vừa gọi vốn thành công 2,5 triệu USD vòng hạt giống (seed round).

Hai CIO công nghệ và loạt chính khách Mỹ bị Nga đưa vào danh sách cấm nhập cảnh vô thời hạn

Nga đã cấm nhập cảnh đối với Mark Zuckerberg và 28 người Mỹ khác, một sự trả đũa mang tính leo thang mới nhất từ các hình phạt ăn miếng trả miếng được áp dụng, sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine.

Devialet Dione: Loa thanh tiện dụng, chất âm hay

Dòng loa thanh Devialet Dione được Devialet thiết kế theo triết lý tối giản từ ngoại hình đến cách thức thiết lập sử dụng, sở hữu các củ loa chất lượng kết hợp công nghệ âm thanh độc quyền mang đến chất âm ấn tượng cho nhiều nhu cầu nghe.

Samsung giới thiệu các cải tiến TV Samsung 2022 tại VD Media Forum

Ngày 21/4, Samsung Electronics tổ chức sự kiện Diễn đàn Nghe nhìn (VD Media Forum) 2022 tại TP HCM. Hãng giới thiệu các cải tiến mới về hình ảnh và tính năng đa nhiệm trên TV Samsung 2022 gồm Neo QLED, TV Lifestyle và loa mới, đồng thời thảo luận về xu hướng điện tử nghe nhìn tại Việt Nam.