OMA đã tiết lộ thiết kế cho một công viên điêu khắc công cộng dưới nước dài 11,2 km, và đây cũng là rạn san hô nhân tạo đầu tiên của Miami. Nó ra đời nhằm mục đích bảo tồn sinh vật biển.
Những người đam mê lặn biển ở Miami – chưa kể đến các sinh vật dưới biển của vùng sẽ có cơ hội tiếp cận một công trình công viên san hô dưới nước mới, có tên chính thức là ReefLine.
ReefLine dài 11,2 km sẽ nằm ngoài khơi bờ biển Miami Beach và được thiết kế bởi kỹ sư Shohei Shigematsu của OMA, phối hợp với Ximena Caminos, BlueLab Preservation Society, Coral Morphologic, City of Miami Beach và các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Miami.
ReefLine thực chất là một công viên dưới nước, quy tụ các khối mô-đun bê tông sẽ được xếp chồng lên nhau theo dạng bậc thang với chiều cao tầm khoảng 6m, mô phỏng kỳ quan san hô nhân tạo thú vị.
Sau khi hoàn thành, mọi người có cơ hội tiếp cận, tham quan công trình này, chỉ cần bạn là người yêu thích công việc lặn biển và có bình dưỡng khí. Từ các bức ảnh phác thảo, có thể thấy công viên san hô này trông khá giống với công trình kiến trúc dạng cầu thang xếp chồng Heatherwick Studio’s Vessel.
“Công trình của kỹ sư Shigematsu khám phá bản chất nét đẹp “không giới hạn” dưới đáy biển, đồng thời làm phong phú thêm khung cảnh nghệ thuật sống động của thành phố”, công ty kiến trúc Hà Lan OMA giải thích trong một thông cáo báo chí.
“Ngoài có các khối san hô nhân tạo xếp thành vòng tròn tạo thành đảo san hô, một loạt cầu thang xoắn ốc tạo ra cấu trúc ba chiều gợi nhớ đến thiên đường viễn tưởng tràn ngập các sinh vật biển. Các mẫu cầu thang xoay quanh một lỗ trung tâm. Đây chính là cửa ra vào cho công trình đặc biệt này.
Ý nghĩa hơn hết, khi biến đổi khí hậu làm ấm đại dương và gây ra thiệt hại cho san hô, cấu trúc này cũng nhằm hoạt động như một rạn san hô nhân tạo- nơi các sinh vật biển đang bị đe dọa có thể sinh sống.
Để đạt được điều này, các công trình sẽ được xây dựng bằng các vật liệu được Bang Florida phê duyệt để triển khai các rạn san hô nhân tạo. Theo nhóm nghiên cứu, vật liệu sẽ bao gồm bê tông và đá vôi, vì chúng giống về mặt hóa học với chất nền có trong các rạng san hô tự nhiên.
ReefLine sẽ được xây dựng theo 7 giai đoạn, giai đoạn đầu tiên dự kiến hoàn thành vào tháng 12 năm 2021. Công trình ra đời với mục đích là giải pháp ứng phó và nâng cao nhận thức về cách mà biến đổi khí hậu đang gây ra mực nước biển dâng cao, và thực trạng phá hủy các rạn san hô ở thành phố ven biển.
Theo Newatlas
Tại Diễn đàn công nghệ giáo dục EDU 4.0 được diễn ra ở Hà Nội vào ngày 21/11 vừa qua, công ty Start-up Open Classroom đã trình làng mẫu robot “thầy giáo” đầu tiên mang tên gọi Trí Nhân.
Đã có khá nhiều mẫu điện thoại từng được cho là kẻ hủy diệt iPhone trong quá khứ, mà tiêu biểu nhất trong thời kỳ đầu chính là Nokia – ông vua của thế giới di động cách đây 1 thập kỷ, với chiếc N97.
Theo trang tin Ajunews (Hàn Quốc), Samsung dự kiến sẽ ra mắt Galaxy Z Fold 3 tích hợp bút S-Pen vào tháng 6/2021 và rất có thể sẽ không còn ra mắt thêm phiên bản nào nữa của dòng Galaxy Note.
Người phát ngôn của Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) hôm 22/11 đã cho biết giá của vacccin Sputnik V sẽ được công bố vào tuần tới.
Hai dòng máy lọc không khí mới Philips 3000i và 2000i series vừa ra mặt thị trường được cho là đã cải tiến với khả năng loại bỏ tới 99,9% virus và khí dung ra khỏi không khí.
Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi mưa lũ đặc biệt là khu vực miền trung cần tăng cường công tác phòng chống bệnh Whitmore (vi khuẩn ăn thịt người).
Apple đã làm rất tốt việc giữ cho các mô hình iPhone cũ có thể cập nhật lên phiên bản iOS 14, bao gồm iPhone 6S và SE. Tuy nhiên, các sản phẩm này sẽ không còn hỗ trợ lên đời iOS 15 vào năm sau.
Một ảo thuật gia người Anh đã phá kỷ lục Guinness thế giới, khi thực hiện 20 màn ảo thuật dưới nước cùng lúc, chỉ trong ba phút.
Vào ngày 18 tháng 10 năm 2020, cậu bé Ren Keyu người Trung Quốc (sinh ngày 18 tháng 10 năm 2006) không chỉ tổ chức sinh nhật lần thứ 14 của mình, mà còn nhận được danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới ở hạng mục thiếu niên cao nhất (dành cho nam) với chiều cao 2,21m.
Ô tô tự lái thường sử dụng cả LiDAR và radar để phát hiện chướng ngại vật trên con đường phía trước, nhưng cả hai hệ thống này đều không thể nhận dạng các phương tiện qua sương mù. Tuy nhiên, giờ đây, các kỹ sư đã phát hiện ra rằng, công nghệ radar hoàn thành tốt nhiệm vụ này nếu nó được “nhân đôi”.