Theo Báo cáo Xu hướng Ứng dụng di động 2022 của Adjust, doanh thu của ứng dụng ngân hàng đạt 6,8 tỷ USD vào năm 2021 (tăng 88% so với năm 2020), 52% lượt giao dịch được thực hiện thông qua ví điện tử và việc thanh toán bằng tiền mặt giảm 42% so với năm 2019.
Báo cáo của Adjust cũng cho thấy, số lượt tải của ứng dụng Fintech tăng 35% trong giai đoạn 2020 – 2021. Trong đó, các ứng dụng thanh toán chiếm 57%, ngân hàng là 34%, giao dịch chứng khoán là 7% và tiền điện tử là 2%.
Chỉ số tương tác của ứng dụng Fintech tăng mạnh, cả người dùng hiện tại và người dùng mới đều sử dụng ứng dụng thường xuyên và tích cực hơn. Biểu đồ phiên truy cập tăng ổn định trong cả năm, và đạt đỉnh vào tháng 4, cao hơn trung bình năm 2020 đến 94% và cao hơn các tháng còn lại năm 2021 đến 27%.
Theo nhận định của Adjust số lượng người dùng ưa chuộng điện thoại di động ngày một nhiều, và số lượng người dùng chuyển sang sử dụng ứng dụng để quản lý tài chính còn nhiều hơn. Số lượt cài đặt và số phiên truy cập của ứng dụng Fintech tăng ở tất cả khu vực và phân khúc phụ. Hệ sinh thái Fintech toàn cầu đang tăng trưởng mạnh mẽ và có thể còn tăng trưởng hơn nữa từ đây đến hết năm.
Doanh thu in-app trên ứng dụng Fintech cũng tăng ổn định từ tháng 1/2020 đến tháng 12/2021. Hai kênh chính thường được Fintech sử dụng để tạo doanh thu là quảng cáo và bên thứ ba. Nhưng gần đây, mô hình đăng ký trả phí (subscription) cũng góp phần tạo doanh thu cho ứng dụng Fintech. Nhiều ứng dụng Fintech đã qua giai đoạn tăng trưởng và bước vào giai đoạn sinh lời, nên mô hình này được tin tưởng sẽ góp phần tăng mạnh doanh thu.
Từ đó, các nhà phân tích của Adjust đã nhận định rằng ngành fintech đang trên đà phát triển mạnh, cơ hội dành cho các nhà quảng cáo và nhà phát triển ứng dụng fintech là rất lớn.
Mặc dù tỷ lệ opt-in hiện tương đối thấp do những tác động từ các chính sách quyền riêng tư, nhưng nếu các nhà phát triển ứng dụng và các nhà quảng cáo trong ngành Fintech có thể tăng tỷ lệ này lên một vài điểm phần trăm thì có thể cải thiện đáng kể giá trị chuyển đổi và chiến lược dự đoán dựa trên bộ dữ liệu tổng hợp SKAdNetwork.
Nhà quảng cáo cũng cần tập trung tìm kiếm người dùng có giá trị cao, đồng thời xây dựng các chiến lược giữ chân người dùng. Phương án tối ưu nhất để vừa thu hút người dùng mới vừa giữ chân người dùng hiện tại, là cải thiện chiến dịch marketing và mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng.
Sự kiện Chào đón khách hàng sở hữu sớm nhất bộ đôi Samsung Galaxy Z Fold4/ Z Flip4 đã được diễn ra rất hoành tráng tại trung tâm hội nghị Gem Center do Thế Giới Di Động và Samsung đồng tổ chức. Bắt đầu từ 19h ngày 25/8/2022, những khách hàng đầu tiên đã được Thế Giới Di Động giao tận tay những siêu phẩm mới nhất này.
Sự kiện mở bán sớm bộ đôi smartphone màn hình gập Samsung Galaxy Z 2022 đã được các hệ thống bán lẻ đồng loạt tổ chức hoành tráng và thu hút đông đảo người dùng đến nhận máy sớm.
Ngày 25/8/2022, Liên minh Chuyển đổi số DTS tổ chức sự kiện “C-Level Event: Global Finance & Business Management” nhằm cung cấp thông tin về tài chính và quản trị doanh nghiệp, mở thêm nhiều lối đi mới cho các dự án ở thị trường quốc tế. Đồng thời bắt tay cùng công ty Cornwalls (Úc) hỗ trợ đưa các startup công nghệ Việt Nam tiến ra nước ngoài.
Ngày 25/08/2022, tại Phần Lan, VNPT và Tập đoàn Nokia đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về mạng vô tuyến dùng riêng (Private Wireless – LTE/5G) và các giải pháp cho cảng thông minh (smart ports), sân bay thông minh (smart airport).
Viettel cho biết, trong nửa đầu 2022, vượt qua nhiều ảnh hưởng bởi các xung đột trên trường quốc tế và bất ổn chính trị tại một số quốc gia đầu tư, các công ty thị trường của tập đoàn này vẫn duy trì mức tăng trưởng doanh thu dịch vụ 26,5%.
Ngày 24/8/2022, tại Đà Nẵng đã diễn ra hội thảo “Thăm khám sức khỏe Start-up” – hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi Viet Solutions 2022, nhằm khai thác những câu chuyện “thực thi – thực chiến” của Start-up và các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các doanh nghiệp khởi nghiệp thường gặp phải.
Vào lúc 20h đêm nay 25/8, hệ thống bán lẻ Di Động Việt sẽ mở bán sớm Galaxy Z mới trên toàn hệ thống. Riêng tại cửa hàng 79 Đồng Khởi sẽ tổ chức sự kiện mở bán “Mở ra tương lai”, kèm theo những phần quà cực kỳ hấp dẫn lên đến 10 triệu đồng.
Apple đã xác nhận thời điểm diễn ra sự kiện sắp tới vào ngày 7/9 tại Nhà hát Steve Jobs. Ngoài dòng iPhone 14, công ty có thể giới thiệu nhiều thiết bị đáng chú ý khác.
Trong ba thập kỷ, nhà tiên phong bảo mật Peiter “Mudge” Zatko đã phơi bày những rủi ro mà người dùng công nghệ phải đối mặt với tư cách là một hacker. Bây giờ anh ấy đang làm điều đó với tư cách là người tố giác.
Apple được cho là đang chuẩn bị kế hoạch cho các mẫu MacBook Pro thế hệ 2023, và có khả năng chúng cũng có thể sử dụng chip thế hệ tiếp theo của Apple.