Tại Hội thảo WebexOne diễn ra trực tuyến sáng nay 9/12, Cisco giới thiệu loạt cải tiến mới cho Webex nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp có thể cộng tác liền mạch và chuyển đổi trải nghiệm cho khách hàng và nhân viên.
Không chỉ đến khi đại dịch bùng nổ mà từ trước đó nhiều năm, Webex đã là nền tảng trực tuyến được sử dụng nhiều trong môi trường doanh nghiệp trên toàn cầu. Nhưng kể từ khi xuất hiện đại dịch, Webex bên cạnh là công cụ hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp tục phát triển còn là một nền tảng quan trọng giúp các chính phủ có thể chỉ đạo từ xa, các bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân một cách an toàn và các giáo viên có thể truyền tải bài giảng đến sinh viên từ xa.
Ông Jeetu Patel, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng Giám đốc bộ phận An ninh bảo mật và Ứng dụng của Cisco cho biết, công nghệ cộng tác đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng sân chơi để tất cả mọi người có thể tham gia vào nền kinh tế toàn cầu, bất kể vị trí địa lý, ngôn ngữ hay tính cách. Webex giúp việc chuyển đổi mô hình làm việc kết hợp (tại nhà và tại công sở) trở nên dễ dàng hơn và giảm thiểu phụ thuộc vào việc tuyển dụng dựa trên địa lý, mở cửa nền kinh tế toàn cầu và khiến mọi người tham gia vào sân chơi dù họ ở bất kỳ đâu.
Cisco đã bổ sung hơn 50 cải tiến cho nền tảng Webex, đem đến một môi trường an toàn độc nhất có thể kết nối và hoàn thành công việc: gọi điện thoại, họp trực tuyến và nhắn tin trong một ứng dụng, đáp ứng xu hướng các công ty trên toàn thế giới đang chuẩn bị cho mô hình môi trường làm việc kết hợp (hybrid) – nghĩa là các nhân viên có thể thường xuyên chuyển đổi giữa làm việc tại văn phòng và làm việc tại nhà sau đại dịch.
Hơn 50 cải tiến thuộc 3 lĩnh vực: cộng tác liền mạch, trải nghiệm làm việc thông minh trong môi trường lai, và trải nghiệm khách hàng thông minh (contact center thế hệ mới). Bao gồm Khử tiếng ồn và tăng âm lượng giọng nói; Phiên âm và chú thích phụ đề chi tiết; Các công việc quan trọng và các việc cần làm; Giao diện video được nâng cấp và Webex Huddle – tạo cuộc họp phát sinh chỉ với một cú nhấp chuột; Tích hợp AI trong tin nhắn và cuộc gọi mới giúp nhân viên tập trung vào những việc quan trọng nhất; Tính năng phân tích mới (People Insights được Webex Graph hỗ trợ) cung cấp thông tin cá nhân hóa cao và các đề xuất hữu ích cho các cá nhân, bộ phận và tổ chức.
Cisco cũng công bố tính năng dịch trực tiếp (trong thời gian thực) bằng 9 ngôn ngữ, các cử chỉ trong cuộc họp được “dịch” thông qua tính năng nhận dạng chuyển động cơ thể và các tính năng chia sẻ bổ sung. Những tính năng thú vị này sẽ ra mắt thị trường trong vài tháng tới.
Bên cạnh bổ sung loạt tính năng mới, Cisco cũng ra mắt nhiều thiết bị mới, cung cấp những trải nghiệm thông minh xuyên suốt cho dù làm việc tại nhà hay ở văn phòng. Bao gồm:
Webex Desk Camera được tích hợp các tính năng thông minh như nhận dạng khuôn mặt và số liệu về việc sử dụng, Webex Desk Camera là thiết bị hoàn hảo cho làm việc tại nhà hoặc văn phòng. Có thể tắt hay bật micro bằng một thao tác đơn giản – sản phẩm đầu tiên trong ngànhchưa camera USB nào có thể làm được.
Webex Desk Hub (bản Preview) biến bất kỳ một chiếc bàn còn trống nào thành không gian cá nhân của nhân viên trở nên đơn giản. Thiết bị mới này có đầy đủ các tính năng cung cấp những cuộc họp video và gọi điện thoại chất lượng cao, đồng thời có thể kết nối tới tất cả những thiết bị cần thiết như máy ảnh cá nhân, tai nghe, màn hình, laptop và thiết bị di động để tiến hành công việc với năng suất cao. Thiết bị được thiết kế ở mức độ thông minh cao giúp người dùng hoàn thành công việc tốt nhất. Ngoài ra, Webex Desk Hub cho phép đặt trước chỗ ngồi làm việc bằng việc sử dụng laptop, thẻ nhân viên hoặc qua điện thoại di động để xác thực danh tính.
Webex Desk (bản Preview) giống phiên bản cấp cao Webex Desk Pro, thiết bị cho phép tương tác với những người cùng họp bằng cách sử dụng các trang trình bày (slide) hoặc video làm nền khi thuyết trình – tính năng được gọi là “người thuyết trình nhập vai”. Thiết bị có khả năng biến đổi trải nghiệm người dùng bằng cách kết nối với các cuộc họp, đồng sáng tạo và luôn làm việc hiệu quả dù ở nhà hay tại văn phòng. Đây là thiết bị “tất cả trong một” có mức giá cạnh tranh với các tính năng thông minh như khử tiếng ồn, hình nền ảo và nhận dạng khuôn mặt. Có thể sử dụng như màn hình chính và kết nối tới bất kỳ dịch vụ họp trực tuyến nào. Với camera, micro và loa chất lượng cao, việc thiết lập đơn giản mà không cần kiến thức chuyên sâu về CNTT hoặc kỹ thuật.
Tại sự kiện, Cisco cũng giới thiệu hệ sinh thái và trung tâm ứng dụng Webex App Hub giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm, sử dụng các ứng dụng tích hợp trong phần mềm Webex ở chế độ tin nhắn, và trong tương lai có thể trải nghiệm điều tương tự trong ứng dụng họp trực tuyến Webex. Người dùng có thể dễ dàng bổ sung và cộng tác với ứng dụng của bên thứ ba trong ứng dụng họp trực tuyến Webex, lưu lại phần trao đổi cho các công việc tiếp theo. Trung tâm ứng dụng cũng rất hữu ích cho các Giám đốc CNTT muốn tìm cách tạo ra các tích hợp gốc trong toàn công ty. Webex App Hub mới có mặt trên thị trường từ hôm nay, bao gồm các tích hợp có sẵn như Box, Dropbox, Salesforce, ServiceNow, MIRO, Workplace cho Facebook.
Bà Lương Thị Lệ Thủy – Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam cho biết thêm, chính những thách thức của năm 2020 đã thúc đẩy các doanh nghiệp tại Việt Nam đánh giá lại những đầu tư công nghệ hiện tại và đẩy nhanh kế hoạch chuyển đổi số. Những cải tiến mới nhất của Webex, bộ sản phẩm được thiết kế để tạo ra trải nghiệm cộng tác liền mạch và an toàn cho môi trường làm việc kết hợp ở nhà và tại công sở trong tương lai của các tập đoàn, doanh nghiệp nói chung.
Trong hội thảo Thương mại điện tử trực tuyến tại Việt Nam với chủ đề “Chắp Cánh Hàng Việt – Vươn Mình Thế Giới” vừa tổ chức, Amazon Global Selling công bố sự ra mắt Trung tâm Thông Tin Bán hàng Amazon bằng ngôn ngữ tiếng Việt cũng như chính thức thành lập đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội.
Một báo cáo từ nghiên cứu mới cho thấy, tội phạm mạng dự kiến sẽ gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu hơn 1 nghìn tỷ đô la trong năm nay, tăng hơn 50% kể từ năm 2018.
Hãng Boom Supersonic cho biết đang sử dụng dịch vụ đám mây AWS để cung cấp năng lực tính toán, lưu trữ, bảo mật, cũng như đảm bảo các dịch vụ toàn diện cần thiết cho việc thiết kế chiếc máy bay siêu thanh Overture mà hãng đang chế tạo.
Khóa xác thực không mật khẩu VinCSS FIDO2 do công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VinCSS (thành viên của Tập đoàn Vingroup) nghiên cứu và phát triển đã được Microsoft khuyên dùng trên nền tảng quản trị Azuze AD.
Thử thách Momo, hiện tượng lan truyền tiêu cực trên môi trường số gần đây lại được nhắc đến vì các nghi vấn ảnh hưởng đến trẻ em, vì sự trùng tên, Ví MoMo đã chịu tiêu cực không đáng có, vì thế ví điện tử này đã lên tiếng khẳng định hoàn toàn không liên quan đến thử thách này.
Trung tâm bảo hành đầu tiên của Xiaomi tại Việt Nam tọa lạc tại 68 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM.
Ông Anthony Thomas, nguyên CEO ví điện tử lớn nhất Philippines (GCash), nguyên Giám đốc mảng Kinh doanh & Phân phối Ngân hàng Bán lẻ khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Citibank sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Điều hành Hội đồng Quản trị ví MoMo.
Grab Việt Nam ra mắt chương trình Hội Chủ Shop VIP GrabExpress và công cụ Quản lý Quảng cáo trên ứng dụng GrabMerchant, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng mức độ hiển thị trên nền tảng online và tiếp cận nhiều hơn với người dùng.
Việc sáp nhập hai thương hiệu này sẽ giải thoát Grab và Gojek thoát khỏi trận chiến khốc liệt nhằm giành giật thị phần của nhau, cũng như giảm bớt sức ép từ các đối thủ trong lĩnh vực thương mại điện tử như Shopee, Lazada,… cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
Bộ đội sản phẩm realme C17 và đồng hồ thông minh realme Watch S được realme bán ra thị trường Việt đúng vào dịp flash sale cuối tuần nên được áp dụng mức giá ưu đãi giảm giá lần lượt 300.000 đồng và 600.000 đồng trong các ngày 12, 13 và 14/12.