Trong hơn 10 năm tồn tại, Xiaomi đã chứng kiến sự tăng trưởng của mình trong lĩnh vực kinh doanh di động nhờ những chiếc smartphone giá rẻ. Vì vậy việc chinh phục phân khúc cao cấp đang trở thành vấn đề sống còn của hãng.
Đó là sản phẩm giúp thương hiệu Trung Quốc thu hút người dùng đến với sản phẩm của hãng, từ đó lôi kéo dần mọi người đến các mẫu smartphone tầm trung nổi bật hơn và gần đây là các mẫu điện thoại cao cấp. Nhưng vì sao Xiaomi làm vậy? Thông tin này đã được CEO Lei Jun của công ty hé lộ trong phát biểu mới đây.
Trước tiên cần biết rằng Xiaomi đã phát hành những chiếc smartphone cao cấp chất lượng cao trong thời gian gần đây, với một số cái tên đi đầu về công nghệ như sạc nhanh. Vấn đề là, Xiaomi luôn được biết đến là thương hiệu smartphone giá rẻ, vì vậy điều này ảnh hưởng đến sự lựa chọn của khách hàng trước các thương hiệu nổi bật khác là iPhone và Samsung.
Bất chấp khó khăn này, CEO Lei Jun của Xiaomi cho biết việc công ty quyết định phát hành loạt smartphone cao cấp vì chúng là “chìa khóa cho sự sống còn của thương hiệu”. Trong bài phát biểu tại sự kiện đầu tuần này, ông Jun nói rằng đây là một tình huống “làm hoặc chết” đối với thương hiệu.
Lei Jun nói rằng những tiến bộ công nghệ đối với thương hiệu Xiaomi chỉ đạt được thành công khi công ty ngày càng tập trung vào các giải pháp hàng đầu. Công ty xem cố gắng chinh phục phân khúc thị trường này là mục tiêu chính.
Được biết, smartphone cao cấp có tỷ suất lợi nhuận cao hơn cho các thương hiệu. Điều này là vì chi phí sản xuất một sản phẩm thấp hơn nhiều so với giá mà người tiêu dùng chi trả. Và với các mẫu smartphone tầm trung và cấp thấp, khoảng cách chênh lệch sẽ ở mức thấp hơn. Lấy ví dụ với Xiaomi 13 Ultra mà công ty vừa ra mắt cách đây không lâu. Đó là một smartphone mạnh mẽ và cho thấy những gì mà Xiaomi có thể làm. Chiếc điện thoại này được bán với giá 1.499 EUR, tương đương khoảng 39,1 triệu đồng.
Vào đầu tuần, Xiaomi cũng đã giới thiệu mẫu smartphone màn hình gập Mix Fold 3, nhưng hiện chỉ có sẵn ở Trung Quốc. Việc Xiaomi tập trung vào các sản phẩm này không phải là vấn đề vì chất lượng sản phẩm từ hãng là không thiếu. Tuy nhiên, công ty sẽ phải thuyết phục người tiêu dùng rằng Xiaomi cũng nên được coi là một “thương hiệu cao cấp”.
Theo 4gnews
Năm ngoái, Apple đã giới thiệu tính năng SOS khẩn cấp qua vệ tinh khi ra mắt iPhone 14 nhằm cho phép người dùng liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp ở những nơi có kế nối di động.
Sáng nay 18/8, sự kiện trải nghiệm sản phẩm đạt giải thưởng Taiwan Excellence với chủ đề “Taiwan Excellence – Khám Phá Cuộc Sống Thời Thượng” đã chính thức mở cửa đón chào khách tham quan tại Trung tâm Thương mại Vạn Hạnh (11 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh). Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 20/8.
Đợt mở bán đầu tiên dành cho Mix Fold 3 và Redmi K60 Ultra đã mang đến thành công mạnh mẽ cho Xiaomi khi chúng đạt doanh số cao bất ngờ.
Công ty Cổ phần VNG (VNG) và Công ty TNHH Truyền hình cáp SCTV (SCTV) vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược về công nghệ thông tin và viễn thông, nhằm đem đến dịch vụ số chất lượng hơn cho người dùng.
Khi mua một chiếc điện thoại mới, mọi người thường sắm ngay chiếc ốp để bảo vệ điện thoại khỏi va đập “phần cứng”. Vậy còn “phần mềm” liệu có cần sự bảo vệ không, để chắc chắn rằng toàn bộ dữ liệu trong điện thoại được an toàn? Kaspersky chia sẻ 3 lý do chính giải thích vì sao thiết bị di động rất cần có sự bảo vệ phần mềm.
Cuối tuần qua, Công ty điện tử Samsung Vina chính thức giới thiệu diện mạo mới của chuỗi Cửa Hàng Trải Nghiệm Samsung tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương và Đồng Nai theo hướng “Nhập Hội Linh Hoạt” do các cộng đồng tiểu văn hóa thực hiện.
Ngày 16/8, Thế Giới Di Động chính thức ký kết hợp tác với thương hiệu điện tử tiêu dùng Baseus và trở thành đối tác chiến lược hàng đầu của Baseus tại Việt Nam được ưu tiên nguồn hàng, mức giá và dịch vụ…
Sự thống trị của Qualcomm trên thị trường smartphone Android có thể sắp kết thúc khi các công ty như Xiaomi và Samsung đang xem xét từ bỏ chip do nhà sản xuất này ngày càng tăng giá.
Ngày 15/8/2023, tại khách sạn Melia Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) được vinh danh là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đồng thời là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á theo đánh giá của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu của Anh.
Với việc ra mắt dòng điện thoại gập Find N2 Series từ cuối năm 2022, OPPO đã trở thành hãng dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh tại Trung Quốc trong Quý 1/2023 và đứng thứ 4 toàn cầu trong cùng kỳ, theo ghi nhận từ Canalys.