Cần kiểm soát toàn diện việc Facebook nhắm tới người dùng thông qua quảng cáo ẩn

Hình ảnh minh họa cho các mẫu quảng cáo ẩn được phân phối đến các phân khúc người dùng khác nhau.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Monash đã phát hiện ra rằng, các “dark ad” - quảng cáo ẩn của Facebook hiện đang chưa được giải trình một cách hợp lý, và chúng có thể góp phần lan truyền những thông tin sai lệch, tư tưởng phân biệt đối xử và các định kiến ​​độc hại.

Có thể bạn quan tâm
Đảm bảo chuỗi cung ứng Apple và phòng chống dịch, công nhân ngủ lại tại nhà máy Việt Nam

Trong nỗ lực đảm bảo không để đứt chuỗi cung ứng sản xuất Apple toàn cầu, các công nhân tại Việt Nam đã bắt đầu ngủ ngay tại nhà máy nhằm giảm sự bùng phát của Covid-19.

Microsoft phát hành bản vá khẩn cấp sửa lỗ hổng nghiêm trọng trên Windows

Microsoft đã bắt đầu tung ra bản vá Windows khẩn cấp để giải quyết một lỗ hổng nghiêm trọng trong dịch vụ Windows Print Spooler.

Vivo sẽ tích hợp flycam mini trên điện thoại để thay thế hoàn toàn gậy selfie?

Với bằng sáng chế mới liên quan tới smartphone tích hợp flycam mini, trong tương lai người dùng tha hồ chụp ảnh selfie bằng thiết bị đặc biệt này. Nó chắc chắn thay thế hoàn toàn thiết bị gậy selfie cồng kềnh hiện nay.

Nhật Bản muốn hồi sinh ngành công nghiệp bán dẫn thống trị một thời

Nhật Bản từng là quốc gia dẫn đầu thị trường toàn cầu về thị phần bán dẫn trong năm 1988 với 50%, nhưng hiện nay con số này chỉ còn ở mức khoảng 10%.

Vì bảo vệ người dùng, Apple đang khiến các nhà quảng cáo chi nhiều hơn trên Android

Các nhà quảng cáo đang phản ứng với việc giới thiệu Tính năng minh bạch theo dõi ứng dụng của Apple (ATT), bằng cách thay đổi chiến lược chi tiêu của họ, với sự chuyển hướng ngày càng tăng sang chi tiêu quảng cáo trên nền tảng Android.

Huawei công bố loạt sản phẩm mới và chiến lược đẩy mạnh thị trường APAC

Ngày 6/7, Nhóm Kinh doanh Tiêu Dùng Huawei khu vực châu Á Thái Bình Dương tổ chức sự kiện ra mắt trực tuyến sản phẩm mùa hè với 6 flagship sở hữu nhiều tính năng thông minh. Trong đó, đồng hồ Watch 3 series và tai nghe Freebuds 4 sẽ có mặt tại Việt Nam ngày 21/7/2021.

Ấn Độ cấm các sàn thương mại tổ chức những đợt bán hàng khuyến mãi chớp nhoáng

Đó là một trong những quy định mới đang được chính phủ Ấn Độ ban hành nhằm quản lý chặt chẽ hơn các nhà bán lẻ trực tuyến xuyên biên giới. Amazon và Flipkart là những cái tên sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Hàn Quốc dẫn đầu thế giới về tốc độ tải xuống 5G, nhanh hơn 10 lần so với Mỹ

Hàn Quốc là một trong số ít quốc gia đã áp dụng rộng rãi mạng 5G. Nhưng ngoài việc là quốc gia đầu tiên, họ còn là quốc gia có khả năng cung cấp thế hệ mạng viễn thông 5G mới vận hành với tốc độ nhanh nhất.

50% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng siêu ứng dụng trên thiết bị di động

Khảo sát về thái độ thanh toán của người tiêu dùng của Visa cho thấy hơn một nửa số người tiêu dùng Việt Nam đang sử dụng siêu ứng dụng trên thiết bị di động.

Công nghệ deepfakes: Giả dạng giọng nói người quen để nhờ chuyển tiền

Theo “Nghiên cứu về vị trí của chúng ta trong nền kinh tế danh tiếng kỹ thuật số” do Kaspersky thực hiện, tại khu vực Đông Nam Á (ĐNA), những người thuộc thế hệ X (sinh năm 1965-1980) và thế hệ Z (1997-2009) ít lo sợ về các công nghệ như công nghệ sinh trắc học, thiết bị thông minh, thiết bị robot và công nghệ deepfakes. Trong khi các thế hệ Millennials (1981-1996) và Baby Boomers (1946-1964) lại nâng cao cảnh giác hơn.