Trước thông tin phản ánh của dư luận về việc hệ thống Bách Hóa Xanh bán hàng tăng giá cao một số mặt hàng thiết yếu trong mùa cao điểm giãn cách xã hội, ngày 19/7 Ban lãnh đạo Bách Hóa Xanh đã chính thức gửi thông báo đến Khách hàng, Báo chí và Cổ đông.
Thông báo cho biết, trong những ngày đầu của đợt giãn cách theo Chỉ thị 16 tại Thành phố Hồ Chí Minh và khi nhu cầu tiêu thụ hàng tươi sống tăng đột biến, Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hoá Xanh (“Bách Hoá Xanh”) đã không ngừng nỗ lực tăng cường 200% – 400% công suất vận hành, tập trung mọi nguồn lực đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người tiêu dùng tại khắp các tỉnh thành.
Trong mấy ngày qua, Bách Hóa xanh đã nhận được thông tin phản hồi và dư luận xoay quanh hai vấn đề: Bách Hóa Xanh không giữ được giá bán như trước đợt dịch và chất lượng phục vụ chưa đảm bảo tại một số cửa hàng.
Bằng văn bản này, Ban Lãnh đạo Bách Hoá Xanh chia sẻ:
1.Chúng tôi lắng nghe và đồng cảm với các bức xúc của Quý vị về việc giá bán một số mặt hàng tăng và chất lượng dịch vụ chưa đảm bảo (chưa cập nhật giá niêm yết kịp thời, tính tiền nhầm, cân sai, thái độ phục vụ chưa tốt…) tại một số cửa hàng. Ban Lãnh đạo đang rà soát lại toàn bộ quy trình vận hành và tìm kiếm giải pháp xử lý.
2.Ban Lãnh đạo quyết định các hành động hướng đến việc kiểm soát giá bán như sau:
– Tăng thêm mã sản phẩm trong danh mục hàng hóa thiết yếu cam kết giữ giá bán cố định đăng ký với Sở Công Thương Tp.HCM. Bán hàng có giới hạn số lượng để bảo đảm nhiều người mua được hàng và tránh tình trạng “đầu cơ – thu gom sỉ”.
– Nỗ lực cao nhất để làm việc với nhà cung cấp để giữ giá mua vào không tăng lên bất hợp lý. Bách Hóa Xanh sẽ tiếp tục tăng sản lượng mua và giữ giá bán không tăng để phục vụ người tiêu dùng đủ sản lượng dồi dào.
– Đối với trường hợp sản phẩm có giá mua vào tăng bất hợp lý, Bách Hoá Xanh sẽ nỗ lực chuyển hướng mua các sản phẩm khác thay thế hoặc nhanh chóng tìm kiếm nhà cung cấp và vùng trồng mới để giảm áp lực cung ứng (Ví dụ: mua hàng rau củ từ khu vực Tây Nguyên, Nam Trung Bộ cung cấp thêm cho Thành phố Hồ Chí Minh) nhằm tiếp tục đáp ứng đủ nhu cầu sản lượng cho người tiêu dùng.
– Trong trường hợp mọi giải pháp kiểm soát giá mua vào không mang lại kết quả, Bách Hóa Xanh sẽ chủ động giảm sản lượng hoặc tạm ngưng kinh doanh ngắn hạn các mặt hàng này cho đến khi giá mua vào quay về mức hợp lý (không mua bằng mọi giá). Trong những trường hợp khó khăn này, chúng tôi sẽ thông tin rõ ràng lý do đứt hàng vì giá mua vào tăng cao đến Quý Khách hàng.
3.Ngoài các thay đổi về công tác cung ứng mua hàng nêu trên, Bách Hóa Xanh còn: thiết lập nhiều trung tâm phân phối hàng tươi sống cơ động trước các cửa hàng Bách Hóa Xanh lớn và dùng xe máy trung chuyển đến các cửa hàng Bách Hóa Xanh khác để đáp ứng nhu cầu tăng tải; mở 35 điểm bán xuyên đêm phục vụ 24/24; chuẩn bị đưa nhu yếu phẩm về bán tại tất cả các cửa hàng của chuỗi nhà thuốc An Khang; điều động hơn 3,000 nhân sự từ chuỗi Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh qua làm việc tại cửa hàng Bách Hóa Xanh; tăng cường tối đa hoạt động bán hàng online để áp ứng nhu cầu của người tiêu dùng; nỗ lực duy trì hoạt động trong điều kiện vô cùng khó khăn tại các cửa hàng Bách Hóa Xanh trong khu vực bị phong tỏa.
4.Chúng tôi khẳng định Bách Hoá Xanh không có chủ trương tăng giá bán để gia tăng hiệu quả lợi nhuận. Bách Hóa Xanh đang nỗ lực tìm mọi cách để tăng sản lượng và kiểm soát giá bán trong bối cảnh giá mua vào và chi phí toàn chuỗi cung ứng tăng cao.
YouTube sẽ bắt đầu dán nhãn các video về sức khỏe với thông tin có thẩm quyền từ nguồn, sau khi Tổng thống Joe Biden cáo buộc các mạng truyền thông xã hội đang “giết người”, bằng cách lan truyền thông tin sai sự thật về vaccine Covid-19.
Một cuộc điều tra mới được thực hiện bởi The Washington Post và 16 đối tác truyền thông phát hiện, phần mềm gián điệp Pegasus do một công ty Israel tạo ra đã được sử dụng để xâm nhập vào smartphone của các nhà báo và nhà hoạt động chính trị, nhân quyền…
Đó là nhận định của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long về tình hình dịch bệnh tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam sẽ diễn biến phức tạp trong vài ngày tới. Toàn ngành đang nỗ lực tích cực hỗ trợ các địa phương này trong công tác điều trị.
Định luật Moore là định luật được tạo ra bởi Gordon Moore – đồng sáng lập kiêm chủ tịch danh dự của Intel – vào những năm 1960 và vẫn còn hiệu lực cho đến ngày nay. Nhưng định luật này có thể sắp bị thay thế.
Synology vùa ra mắt dòng ổ cứng 3.5″ SAS HAS5300 mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các hệ thống lưu trữ dung lượng cao, hiệu suất cao và linh hoạt trong môi trường doanh nghiệp.
Hồi đầu năm, một tin đồn cho biết iPhone 13 sắp tới của Apple có thể trang bị màn hình luôn bật (Always On), và giờ đây điều này đã được vén màn trong báo cáo mới từ Mark Gurman của Bloomberg.
Sau khi đã vá lỗ hổng PrintNightmare trong Windows, Microsoft lại đưa ra cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật khác liên quan đến vấn đề máy in trên hệ điều hành của họ.
Trong “Ngày siêu thương hiệu” (Super Brand Day) diễn ra vào ngày 22/7 tới đây, Huawei sẽ hợp tác độc quyền với Lazada ra mắt sản phẩm laptop Matebook D 15, đồng thời tổ chức nhiều đợt khuyến mãi cứ hai tiếng một lần cho tất cả các sản phẩm của Huawei.
Bản tin dịch Covid-19 sáng 19/7 của Bộ Y tế cho biết, có thêm 2.015 ca mắc Covid-19, trong đó TP Hồ Chí Minh nhiều nhất với 1.535 ca.
Đó là khẳng định của Tổng thống Mỹ Biden. Nhà Trắng tiếp tục gia tăng thêm áp lực trong cuộc chiến chống lại thông tin Covid-19 sai lệch.