Ngày 5/8/2025, ASUS khai trương cửa hàng trải nghiệm ASUS Exclusive Store (AES) đầu tiên tại TP.Hồ Chí Minh. Mô hình cửa hàng trải nghiệm này nằm trong không gian rộng lớn của cửa hàng Phong Vũ tại 264 Nguyễn Thị Minh Khai - một địa chỉ mua sắm đồ công nghệ khá quen thuộc với người dùng từ năm 1997.
Đây là cửa hàng trải nghiệm thứ hai của hãng tại Việt Nam, sau mô hình đầu tiên ra mắt hồi tháng 3 tại Hà Nội. Sự kiện đánh dấu bước tiến tiếp theo trong chiến lược đầu tư vào không gian trải nghiệm thực tế, nâng cao trải nghiệm mua sắm – một hướng đi ngày càng trở nên thiết yếu khi hành vi mua sắm công nghệ của người dùng Việt đang thay đổi nhanh chóng.
ASUS Exclusive Store phối hợp cùng Phong Vũ tại 264 Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Hồ Chí Minh
Không gian của cửa hàng tại TP.HCM trưng bày đầy đủ các dòng máy từ phổ thông đến cao cấp của hãng. Người dùng có thể tìm thấy các mẫu Vivobook dành cho học sinh, sinh viên, dòng Vivobook S hướng đến giới trẻ hiện đại, các dòng Zenbook cao cấp với thiết kế siêu mỏng nhẹ, trong đó nổi bật là Zenbook DUO hai màn hình cảm ứng và Zenbook A14 siêu nhẹ dùng chip Snapdragon X. Ngoài ra, các dòng laptop gaming ROG Strix, ROG Zephyrus, ROG Flow dành cho những khách hàng yêu cầu hiệu năng mạnh mẽ, khả năng xử lý đồ hoạ vượt trội hay máy chơi game cầm tay ROG Ally cũng được trưng bày đầy đủ, cho phép khách hàng dễ dàng so sánh và lựa chọn theo nhu cầu thực tế.
Zenbook DUO là một trong những mẫu laptop nổi bật mà người dùng có thể trải nghiệm tại ASUS Exclusive Store
Đặc biệt, khu trải nghiệm dành riêng cho các mẫu laptop AI mới nhất giúp người dùng khám phá trực quan những tính năng như tìm kiếm thông minh hay dịch thuật thời gian thực ngay trên máy mà không cần đến Internet. ASUS là thương hiệu đầu tiên mang laptop AI đạt chuẩn Copilot+ PC đến thị trường Việt Nam và hiện đang nắm giữ hơn 50% thị phần laptop AI chạy Windows (tính đến tháng 6/2025). Các mẫu máy Copilot+PC của hãng trải dài từ dòng cao cấp như Zenbook A14, Zenbook S16, đến những dòng phổ thông như Vivobook 16, khẳng định cam kết trong việc tiếp tục phổ cập những công nghệ tiên tiến nhất đến đông đảo người dùng.
Cửa hàng trải nghiệm khai trưng bày đầy đủ tất cả các dòng từ phổ thông đến cao cấp của ASUS
Loạt laptop gaming cấu hình cao tại ASUS Exclusive Store
Tại lễ khai trương, ông Peter Chang, Tổng Giám đốc ASUS khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cho biết, “ASUS Exclusive Store là một trong những bước đi chiến lược tiếp theo trong hành trình mới này của ASUS. Đây không đơn thuần là một cửa hàng mới, mà là bước tiến thể hiện rõ triết lý lấy người dùng làm trung tâm. Chúng tôi không chỉ mang công nghệ tiên tiến đến Việt Nam sớm, mà còn tạo điều kiện để người dùng thực sự cảm nhận được giá trị mà những công nghệ mới này mang lại. Khi càng nhiều người có cơ hội trải nghiệm, so sánh và nhận thấy lợi ích thiết thực của chúng, tốc độ tiếp nhận và ứng dụng công nghệ mới sẽ tăng lên, đó chính là động lực mà chúng tôi đang theo đuổi tại Việt Nam”.
Ông Peter Chang, Tổng Giám đốc ASUS khu vực Châu Á – Thái Bình Dương
Việc mở rộng mô hình ASUS Exclusive Store diễn ra trong bối cảnh người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưu tiên yếu tố trải nghiệm thực tế khi lựa chọn thiết bị công nghệ, đặc biệt trong phân khúc laptop cao cấp vốn đã và đang ghi nhận mức tăng trưởng ổn định trong vòng 5 năm trở lại đây.
Theo nghiên cứu nội bộ từ ASUS, một người dùng Việt hiện nay trung bình dành từ 8 đến 10 tiếng mỗi ngày để làm việc, học tập hoặc giải trí trên laptop – biến thiết bị này thành trung tâm của đời sống số. Từ đó, tiêu chuẩn lựa chọn sản phẩm cũng trở nên khắt khe hơn, với mong muốn được thử trực tiếp sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Cùng với đó, sự xuất hiện của các công nghệ hiện đại như màn hình Lumina OLED, vi xử lý tích hợp NPU hỗ trợ các tác vụ AI, hay vật liệu Ceraluminum siêu nhẹ, càng khiến người dùng cần phải “chạm – thử – so sánh” trước khi chọn mua.
Mô hình ASUS Exclusive Store được triển khai không nhằm thay thế các kênh phân phối truyền thống, mà đóng vai trò bổ trợ, tạo thêm một “điểm chạm” trong hành trình mua sắm của người dùng. Không cạnh tranh với các nhà bán lẻ, ASUS lựa chọn hợp tác cùng các đối tác uy tín lâu năm – như Hesman tại Hà Nội và Phong Vũ tại TP.HCM – để xây dựng không gian trải nghiệm chuyên sâu, kết hợp giữa sự am hiểu về thị trường nội địa của các đối tác bán lẻ và danh mục sản phẩm toàn diện từ thương hiệu.
“Việc người dùng có thể trực tiếp thử tất cả những thiết kế, tính năng, cấu hình của tất cả các dòng sản phẩm ASUS tại một địa điểm giúp tăng cường nhận diện thương hiệu tổng thể và mang lại lợi ích cho cả ASUS lẫn các đối tác bán lẻ, bằng cách thúc đẩy nhu cầu với sản phẩm ASUS trên tất cả các kênh bán hàng” – ông Peter Chang khẳng định.
Các đại diện đối tác ASUS, Phong Vũ, Intel, Qualcomm, NVIDIA.
Không gian ASUS Exclusive Store cũng là một phần trong hệ sinh thái bán lẻ đa tầng mà ASUS đang xây dựng tại Việt Nam. Bên cạnh chuỗi điểm trưng bày thực tế tại hơn 70 cửa hàng của các nhà bán lẻ như Thế Giới Di Động, Phong Vũ, CellphoneS, v.v,. hãng còn triển khai khu vực ASUS AI Innovation Hub trong 8 cửa hàng nhà bán lẻ từ giữa năm 2024 – nơi người dùng có thể khám phá các mẫu laptop AI tích hợp các dòng CPU tiên tiến nhất. Mới đây, ASUS cũng đã hợp tác cùng An Phát Computer để khai trương ROG Exclusive Store tại TP.HCM – không gian dành riêng cho game thủ và cộng đồng yêu công nghệ hiệu năng cao.
Ưu đãi nhân dịp khai trương ASUS Exclusive Store tại TP.HCM Từ ngày 05/08 đến 05/09/2025 – trùng thời điểm mùa tựu trường, ASUS phối hợp cùng Phong Vũ tổ chức sự kiện ASUS Fest. Trong thời gian này, khách hàng mua các sản phẩm ASUS thuộc danh sách chỉ định tại ASUS Exclusive Store TP.HCM sẽ được áp dụng coupon trị giá lên đến 1.000.000 VNĐ. Trong ngày đầu khai trương 05/08, ASUS cũng tổ chức nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt lên đến 60% và bốc thăm trúng thưởng với cơ hội nhận phần quà là Card màn hình ASUS Dual GeForce RTX™ 5060 8GB GDDR7 OC Edition trị giá 11.500.000 VND và nhiều phần quà giá trị khác. |
Ngành công nghiệp quang điện đang trải qua một bước đột phá quan trọng với sự phát triển của pin mặt trời perovskite halogen chì (LHPSC).
Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đặt mục tiêu tăng trưởng 2 con số mỗi năm trong giai đoạn 2025 – 2030, làm chủ các công nghệ chiến lược quốc gia và xuất khẩu các sản phẩm công nghệ “Make in Việt Nam”.
Keysight Technologies cho biết đã cung cấp hệ thống điều khiển lượng tử thương mại lớn nhất thế giới (QCS) cho Viện Khoa học và Công nghệ Công nghiệp Tiên tiến Quốc gia (AIST) tại Nhật Bản.
Ngày 1/8, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch, Chi hội Hướng dẫn viên Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chuyên đề “Thành phố Hồ Chí Minh – Dấu ấn sau sáp nhập” nhằm cập nhật kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm và định hướng chuyên môn cho đội ngũ hướng dẫn viên trong bối cảnh Thành phố vừa hoàn tất sắp xếp 168 xã, phường, thị trấn theo chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính cấp cơ sở.
Một nhóm nghiên cứu tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã phát triển một chip AI mới hứa hẹn mở ra tương lai cho mạng 6G.
Grab Việt Nam và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực TP. Đà Nẵng (“DCCA”) vừa chính thức công bố danh sách gần 70 nhà hàng, quán ăn được vinh danh tại lễ trao giải Quán “Trứ Danh” Đà Nẵng, nhằm tôn vinh những nhà hàng, quán ăn địa phương, góp phần làm nên bản sắc ẩm thực độc đáo của TP. Đà Nẵng.
Nhằm hưởng ứng ngày An ninh mạng Việt Nam 6/8, Meta triển khai chiến dịch “Nhận diện Lừa đảo 2025” với chủ đề “Tin được không đây?”, qua đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cẩn trọng và tỉnh táo khi tiếp cận nội dung trên môi trường số.
ClaimPKG – phương pháp kiểm chứng thông tin bằng AI do Viettel AI nghiên cứu, được lựa chọn trình bày tại hội nghị ACL 2025 cho độ chính xác cao hơn tới 12% so với các phương pháp hiện hành, theo kết quả thử nghiệm.
Ngày 31/7/2025 – LG Electronics Việt Nam hoàn thành bàn giao và lắp đặt 12 điều hòa LG DUALCOOL AI Air cho Bệnh viện E, góp phần cải thiện môi trường điều trị và chăm sóc bệnh nhân cũng như cải thiện không gian làm việc cho cán bộ y tế.
Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG (VNG Group) vừa công bố báo cáo tài chính Quý 2/2025, với doanh thu thuần đạt 2.571 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ 2024 & lợi nhuận sau thuế đạt 15 tỷ đồng.