Apple đóng tất cả cửa hàng bán lẻ ngoài Trung Quốc đến ngày 27/3

Trong lá thư nêu chi tiết về phản ứng của Apple đối với đại dịch Covid-19 đang diễn ra, CEO Tim Cook của Apple cho biết họ sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng bán lẻ bên ngoài Trung Quốc đại lục cho đến ngày 27/3.

Cook thừa nhận trong thư về mức độ nghiêm trọng của Covid-19, lưu ý Apple muốn “tiếp tục đóng vai trò giúp các cá nhân và cộng đồng trở nên mạnh mẽ hơn” từ cuộc khủng hoảng.

Apple đóng tất cả cửa hàng bán lẻ ngoài Trung Quốc đến ngày 27/3 - 1302

Ông Cook cũng cho biết Apple đã học được rất nhiều từ việc chống lại virus ở Trung Quốc, nơi công ty vừa mở cửa trở lại chuỗi 42 cửa hàng của mình và đưa ra một loạt các kế hoạch tốt nhất để hỗ trợ mình cũng như các công ty khác trong việc hình thành phản ứng toàn cầu.

“Một trong những bài học giảm thiểu rủi ro lây lan virus hiệu quả nhất là giảm mật độ và tối đa hóa khoảng cách xã hội. Khi tỷ lệ nhiễm mới tiếp tục gia tăng ở những nơi khác, chúng tôi đang thực hiện các bước bổ sung để bảo vệ các thành viên trong nhóm và khách hàng của chúng tôi”, ông Cook cho hay.

Trong khi các cửa hàng của Apple ở Trung Quốc vẫn mở (thời gian hoạt động giảm), Apple sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng khác trên toàn thế giới để giảm thiểu sự lây lan của virus. Trước đó, Apple cũng đã tuyên bố đóng cửa hàng của hãng trên khắp Tây Ban Nha và một địa điểm ở Mỹ, tại tiểu bang Pennsylvania.

Cửa hàng trực tuyến của Apple (có thể truy cập qua web hoặc ứng dụng Apple Store chính thức) sẽ được mở trong thời gian gián đoạn hai tuần của các cửa hàng chính thống. Khách hàng đang tìm kiếm hỗ trợ kỹ thuật và sửa chữa được khuyến khích truy cập vào trang support.apple.com, nơi họ có thể được kết nối với Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền tại địa phương hoặc yêu cầu một sản phẩm được gửi qua đường bưu điện để được phục vụ.

Apple đóng tất cả cửa hàng bán lẻ ngoài Trung Quốc đến ngày 27/3 - 2303

Vị CEO Apple cũng khẳng định tất cả nhân viên cửa hàng phải nghỉ làm việc vẫn sẽ nhận đầy đủ tiền lương trong thời gian ngừng hoạt động tạm thời. Hơn nữa, Apple đã cập nhật các chính sách làm việc để phù hợp với hoàn cảnh sức khỏe cá nhân hoặc gia đình do Covid-19 gây ra, bao gồm cả việc hỗ trợ chữa trị khỏi bệnh, chăm sóc các thành viên gia đình bị bệnh, cách ly bắt buộc hoặc các thách thức chăm sóc con trẻ do đóng cửa trường học.

Cũng như các trường hợp khẩn cấp toàn cầu trong quá khứ, Apple đang quyên góp tiền cho phản ứng toàn cầu đối với Covid-19. Theo Cook, các cam kết của công ty đã đạt 15 triệu USD trên toàn thế giới, với các khoản tiền dành cho việc điều trị và “giúp giảm bớt các tác động kinh tế và cộng đồng” của virus. Apple cũng đang kết hợp quyên góp của nhân viên để hỗ trợ các nỗ lực chống Covid-19 tại các địa phương, quốc gia và quốc tế.

Ông Cook cũng không quên cảm ơn những người chiến đấu chống Covid-19 ở tuyến đầu, đặc biệt là những người bác sĩ, y tá, nhà nghiên cứu, chuyên gia y tế công cộng và công chức.

Thông báo được CEO Tim Cook đưa ra không lâu sau khi Apple tuyên bố sẽ tổ chức Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu năm nay (WWDC 2020) hoàn toàn qua trực tuyến do những lo ngại về Covid-19 đang diễn ra.

An Nhiên

Ra mắt buồng khử khuẩn di động “Made in Viet Nam” đầu tiên

Mới đây, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (SKNN&MT) – Bộ Y tế đã hợp tác với Trường đại học Bách khoa Hà Nội trong việc thiết kế, chế tạo thành công buồng khử khuẩn di động toàn thân. Sản phẩm được sản xuất hoàn toàn bởi các máy móc, linh kiện và vật liệu có sẵn trong nước.

Doanh nghiệp Việt mang tâm lý hoài nghi các ứng dụng AI

Theo các giảng viên Khoa Khoa học và Công nghệ, Đại học RMIT, ứng dụng của trí thông minh nhân tạo (AI) tại Việt Nam còn khá sơ khai, nên các ngành nghề vẫn còn thời gian để lập kế hoạch và chuẩn bị sẵn sàng cho những tính năng đột phá của công nghệ này.

TV Samsung QLED 4K và Crystal UHD 4K 2020 bán ra, giá từ 11 triệu đồng

Dòng TV QLED 4K và Crystal UHD 4K 2020 có nhiều nâng cấp về công nghệ hình ảnh và âm thanh của Samsung đã bán ra tại thị trường Việt Nam với phổ giá trải rộng từ 11 triệu đồng đến 120 triệu đồng.

Nhìn lại Oppo Find 7 – “tiên phong” màn hình 2K và sạc nhanh VOOC

Find 7 là nỗ lực đáng kể đầu tiên của Oppo trong việc tạo ra một chiếc flagship thực thụ có thể đối đầu được với các thiết bị cao cấp đến từ Samsung, Sony hay thậm chí là cả iPhone cùng thời điểm.

YouTube cho phép làm video về Covid-19 để kiếm tiền

YouTube sẽ cho phép quảng cáo trên một số kênh hạn chế có nội dung về đại dịch Covid-19 theo chính sách mới nhất của website chia sẻ video này.

Mỹ và trò “rung cây doạ khỉ” với Huawei

Chính phủ Mỹ vừa gia hạn giấy phép thương mại với Huawei tới ngày 15/5, cho phép các công ty của nước này làm ăn với hãng công nghệ Trung Quốc.

IBM nâng tầm xử lý ngôn ngữ tự nhiên hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

IBM vừa công bố thương mại hoá các công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên đầu tiên từ dự án Project Debater. Theo đó, các công cụ này sẽ được tích hợp trên nền tảng công nghệ IBM Watson mới để hỗ trợ doanh nghiệp nhận biết, hiểu và phân tích một vài khía cạnh thách thức nhất trong ngôn ngữ tiếng Anh sâu hơn và rõ ràng hơn.

Thách thức và giải pháp cho nạn thất nghiệp của thanh niên Châu Á – TBD

Cùng với kinh tế toàn cầu trì trệ, dịch bệnh COVID-19 tiếp tục tạo gánh nặng cho các nền kinh tế khu vực Châu Á -Thái Bình Dương khiến thanh niên khó khăn trong tiếp cận việc làm hiệu quả.

Trên tay OPPO Find X2

Đã 2 năm kể từ khi OPPO giới thiệu chiếc Find X đầu tiên, thế hệ Find X2 tiếp theo của hãng thay đổi ấn tượng về thiết kế và được nâng cấp cấu hình, hứa hẹn sẽ tiếp tục là chiếc điện thoại thành công của OPPO.

Apple bắt đầu thử nghiệm thu hồi tin nhắn, điều mà nhiều ứng dụng đã làm từ lâu

Apple đang nghiên cứu bổ sung thử nghiệm loạt các tính năng trên iMessage, bao gồm thu hồi tin nhắn đã gửi, gắn thẻ trong chuỗi hội thoại nhiều người với nhau, chia sẻ vị trí các thành viên đang trong nhóm chat, cũng như phát triển một giao diện chung cho tin nhắn trên tất cả các thiết bị nhà Táo.