Apple chính thức thâu tóm dịch vụ phát trực tuyến nhạc cổ điển Primephonic

Hôm 30/8, Apple cho biết họ đã mua lại dịch vụ phát trực tuyến nhạc cổ điển Primephonic với các điều khoản của thỏa thuận vẫn chưa được công bố.

Việc mua lại này giúp Apple bổ sung một lượng lớn bản nhạc cổ điển hiện có của Primephonic vào nền tảng phát nhạc trực tuyến Apple Music của họ, với hơn 75 triệu bài hát và vượt qua Spotify xếp sau với chỉ hơn 70 triệu bài hát.

Apple cho biết họ có kế hoạch tung ra một ứng dụng tập trung vào âm nhạc cổ điển trong năm tới dựa trên giao diện người dùng hiện có của Primephonic. Từ ngày 7/9, dịch vụ Primephonic sẽ ngừng hoạt động, tuy nhiên các thành viên hiện tại của Primephonic sẽ nhận được 6 tháng sử dụng miễn phí Apple Music.

Apple cũng cho biết họ có kế hoạch tận dụng thông tin chi tiết của Primephonic về các bản nhạc cổ điển để cải thiện khả năng duyệt và tìm kiếm trong vài tháng tới. Thuê bao cũng sẽ có quyền truy cập vào danh sách phát và các bản nhạc độc quyền trên dịch vụ của họ.

Apple chính thức thâu tóm dịch vụ phát trực tuyến nhạc cổ điển Primephonic - 1 57

Được biết, Apple lặng lẽ mua hàng chục công ty mỗi năm, thường là để có được các kỹ sư có chuyên môn trong các lĩnh vực cụ thể hoặc để bổ sung công nghệ quan trọng cho một sáng kiến ​​đang diễn ra. Mua lại Primephonic không phải là thương vụ đầu tiên của công ty trong lĩnh vực âm nhạc. Trước đó, hãng đã mua lại dịch vụ phát nhạc trực tuyến và nhà sản xuất tai nghe Beats với giá 3 tỷ USD vào năm 2014. Vào năm 2017, họ tiếp tục thâu tóm Shazam với mức giá khoảng 400 triệu USD. Đến năm 2018, Apple cũng lặng lẽ mua lại Platoon – một dịch vụ giúp người dùng khám phá các nghệ sĩ – với số tiền không được tiết lộ.

Trong một bức thư được đăng hôm 30/8 trên trang web của mình, Primephonic nói rằng thương vụ trên sẽ giúp dịch vụ này cung cấp nhạc cổ điển đến nhiều người dùng hơn trên toàn thế giới. Hãng cho biết “Là một công ty khởi nghiệp chỉ về nhạc cổ điển, chúng tôi không thể tiếp cận được phần lớn người nghe nhạc cổ điển toàn cầu, đặc biệt là những người nghe nhiều thể loại nhạc khác nhau. Do đó, chúng tôi kết luận rằng để đạt được sứ mệnh của mình, chúng tôi cần hợp tác với một dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu bao gồm tất cả các thể loại âm nhạc và cũng chia sẻ tình yêu của chúng tôi với âm nhạc cổ điển”.

Có thể bạn quan tâm
Sony ra loa không dây SRS-XB13 nhỏ gọn có Extra Bass

SRS-XB13 là mẫu loa không dây di động nhỏ gọn mới nhất của Sony, có âm thanh mạnh nhờ công nghệ Extra Bass và Bộ xử lý Khuếch tán Âm thanh.

Gojek hỗ trợ tiền mặt cho đối tác tài xế tại TPHCM và Hà Nội

Khoản hỗ trợ tiền mặt, tương đương với 3-7 ngày nhu yếu phẩm, sẽ được chuyển trực tiếp vào ví điện tử của những đối tác tài xế có hoạt động trên nền tảng Gojek trước thời gian giãn cách xã hội ở cả hai thành phố.

Người dân thành phố Thủ Đức có thể mua hàng hóa thiết yếu qua Grab

Từ ngày 28/8/2021, Thành phố Thủ Đức và Grab Việt Nam sẽ phối hợp để triển khai chương trình hỗ trợ mua hàng hoá thiết yếu phục vụ người dân thông qua ứng dụng Grab.

Hitachi Vantara Việt Nam công bố hợp tác chiến lược với Infor

Theo thỏa thuận hợp tác giữa Hitachi Vantara Việt Nam và Infor vừa công bố, hai bên sẽ tập trung chủ yếu vào việc tăng cường các giải pháp tối ưu quy trình vận hành doanh nghiệp, đặc biệt là giải pháp Quản Lý Tài Sản Doanh Nghiệp (EAM).

Safe Pass – giải pháp quét dò thân nhiệt tự động từ xa

Giải pháp đo thân nhiệt không tiếp xúc, hạn chế nguy cơ lây nhiễm COVID-19, là thiết bị mà LG vừa đưa vào thị trường Việt, giải pháp sẽ hữu ích cho các công ty, trung tâm trong thời “bình thường mới” khi dịch bệnh lui dần.

DHL Express tiết lộ công nghệ vận chuyển Vaccine ngừa COVID-19 từ Mỹ về Việt Nam

DHL Express cho biết vừa tiếp tục hỗ trợ vận chuyển thành công lô Vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer-BioNTech do chính phủ Mỹ hỗ trợ cho Việt Nam thông qua Cơ chế COVAX.

72% người dùng ngân hàng số ở Việt Nam thanh toán hóa đơn qua dịch vụ này

Công nghệ mới thúc đẩy Việt Nam tiến gần đến một xã hội không tiền mặt khi thanh toán thông minh ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng, đặc biệt là cho các khoản chi tiêu nhỏ ¬lẻ

Lazada Logistics dùng nhận diện thương hiệu mới với màu xanh chủ đạo

Hôm nay 25/8, Lazada công bố nhận diện thương hiệu mới cho toàn bộ mảng dịch vụ giao nhận Lazada Logistics cho cả khu vực Đông Nam Á.

Tặng 1 năm sử dụng gói FPT eCovax giúp doanh nghiệp vận hành, kinh doanh liên tục

FPT sẽ dành tặng 01 năm sử dụng gói giải pháp số FPT eCovax gồm: FPT eContract (Hợp đồng điện tử), FPT.CA (Chữ ký số); Tổng đài Oncall và Base Request (Quản lý, phê duyệt và đề xuất) cho các doanh nghiệp trên toàn quốc đăng ký trước ngày 31/12/2021.

Ra mắt giải pháp kiểm thử tự động thông minh Eggplant, đẩy nhanh triển khai Salesforce

Keysight Technologies ra mắt phiên bản mới của nền tảng tự động hóa kỹ thuật số của Eggplant (digital automation intelligence – DAI) được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), giúp tự động kiểm thử việc triển khai Salesforce, đẩy nhanh quá trình triển khai và đảm bảo chất lượng.