Ant International trở thành đối tác nước ngoài đầu tiên của cổng thanh toán liên kết xuyên biên giới CPG

Ant International vừa chính thức trở thành đối tác tổ chức nước ngoài (Foreign Institution Partner - FIP) đầu tiên của Cổng Thanh toán Liên kết Xuyên biên giới Trung Quốc (Cross-Border Interconnection Payment Gateway - CPG), mở ra cơ hội kết nối thanh toán liền mạch giữa các ví điện tử quốc tế.

Ant International cùng Alipay là đơn vị có quy mô lớn nhất trong khuôn khổ CPG, với số lượng đối tác ví điện tử và mạng lưới thẻ nhiều nhất, phạm vi ứng dụng đa dạng và khối lượng giao dịch lớn nhất. Việc ra mắt cơ chế CPG được kỳ vọng nâng cao hiệu quả kết nối và độ ổn định hệ thống cho các đối tác thanh toán quốc tế, đồng thời giúp họ  tiếp cận thị trường Trung Quốc an toàn, thông suốt.

Alipay+, nền tảng dịch vụ thanh toán và số hóa xuyên biên giới trực thuộc Ant International, tận dụng hệ thống kết nối trực tiếp mới này để mở rộng hệ sinh thái đối tác toàn cầu. Điều này không chỉ mang đến trải nghiệm du lịch tiện lợi, an toàn cho người tiêu dùng quốc tế, mà còn giúp các ví điện tử nước ngoài tiếp cận mạng lưới hơn 80 triệu thương nhân Alipay tại Trung Quốc.

Hiện Alipay+ đóng vai trò cổng ví điện tử thống nhất, hợp tác với 36 ví điện tử và 8 hệ thống thanh toán QR quốc gia trên toàn thế giới, kết nối hơn 100 triệu thương nhân với 1,8 tỷ tài khoản người dùng. Với vị thế là FIP có độ phủ công nghệ tài chính rộng nhất trong khuôn khổ CPG, Alipay+ cho phép người dùng của 7 thương hiệu thẻ quốc tế lớn cùng khách hàng từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ thực hiện giao dịch “quét mã – thanh toán” tại Trung Quốc đại lục. Ngoài ra, Alipay+ cũng hợp tác công nghệ với hơn 20 ví điện tử và mạng lưới thanh toán tại châu Á, châu Âu và các khu vực khác.

Không chỉ dừng ở hợp tác thương mại, Alipay+ còn đồng hành cùng nhiều sáng kiến thanh toán di động do chính phủ khởi xướng tại các thị trường mới nổi, hỗ trợ chương trình số hóa và tăng trưởng toàn diện. Tám hệ thống thanh toán QR quốc gia đang mở rộng hiện diện quốc tế thông qua Alipay+, gồm: SGQR (Singapore), PayNet DuitNow (Malaysia), ZeroPay (Hàn Quốc), Bakong (Campuchia), NCHL/FonePay (Nepal), LankaPay (Sri Lanka), QRIS (Indonesia) và HUMO (Uzbekistan).

Khu vực châu Á – Thái Bình Dương ghi nhận 9,8 nghìn tỷ USD khối lượng giao dịch ví điện tử trong năm 2023, chiếm gần 2/3 toàn cầu, đồng thời duy trì tỷ lệ thâm nhập ví điện tử cao nhất thế giới.

Phát động cuộc thi tìm ý tưởng kiến tạo mô hình nhà máy thông minh, tổng giải thưởng 250 triệu đồng

Cuộc thi Hackathon DENSO Factory Hacks mùa 3, năm 2025 do Công ty DENSO Việt Nam – thành viên Tập đoàn DENSO Nhật Bản, nhà sản xuất linh kiện ô tô cùng FPT phối hợp tổ chức vừa chính thức được khởi động, tổng giải thưởng trị giá 250 triệu đồng.

Doanh nghiệp Trung Quốc bị cấm mua GPU Nvidia

Chính quyền Trung Quốc đang thực hiện một bước đi mạnh mẽ nhằm hạn chế sự phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).

Ấn tượng thế giới phụ kiện PITAKA đến Việt Nam thông qua nhà phân phối DTR

PITAKA – thương hiệu phụ kiện di động cao cấp nổi bật với vật liệu Aramid đặc trưng, chính thức ra mắt tại Việt Nam thông qua sự hợp tác cùng Nhà phân phối DTR, đồng thời giới thiệu bộ sưu tập ốp lưng iPhone 17 Series mới nhất.

Huawei Việt Nam khởi động mùa thứ 10 chương trình “Hạt giống cho Tương lai”

Huawei Việt Nam chính thức khởi động mùa thứ 10 chương trình “Hạt giống cho Tương lai – Seeds for the Future 2025”. Diễn ra từ tháng 9 đến tháng 10/2025, chương trình đánh dấu một thập kỷ hiện diện tại Việt Nam, mang đến cho sinh viên cơ hội tiếp cận những công nghệ mới và tham gia tuần lễ giao lưu quốc tế tại trụ sở Huawei Thâm Quyến, Trung Quốc.

DTR mở rộng hệ sinh thái phụ kiện The Flagship Ecosystem 2025, thêm nhiều thương hiệu cao cấp mới

Ngày 16/9/2025, nhà phân phối DTR giới thiệu Hệ sinh thái phụ kiện mới The Flagship Ecosystem 2025, đánh dấu cột mốc 10 năm phát triển, đồng thời công bố mở rộng hệ sinh thái phụ kiện với sự xuất hiện thêm hai thương hiệu cao cấp mới.

ASUS Expert Series – dải máy tính bền bỉ, hiệu suất, bảo mật cho doanh nghiệp Việt bước vào giai đoạn “vàng” nâng cấp

Ngày 16/9/2025 tại TP.HCM, được xây dựng với phương châm “Trusted by IT Experts, Built for Worry-Free Business”, ASUS đã ra mắt dải sản phẩm ASUS Expert Series tập trung vào những yếu tố quan trọng như độ bền đạt chuẩn doanh nghiệp, tích hợp AI hỗ trợ công việc, giải pháp bảo mật toàn diện, đi kèm chính sách hậu mãi linh hoạt dành riêng cho khách hàng tổ chức.

Tính năng Quét QR quốc tế của Zalopay đã có thể sử dụng tại Trung Quốc

Zalopay vừa công bố tính năng “Quét QR quốc tế” của ứng dụng tài chính này vừa được triển khai tại thị trường Trung Quốc.

Chuẩn bị đối phó với những rủi ro từ máy tính lượng tử ngay từ bây giờ

Máy tính lượng tử không còn là một khái niệm viễn tưởng. Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) từ lâu đã được xem là “mảnh đất màu mỡ” cho sự phát triển của công nghệ đột phá điện toán lượng tử. Nhờ sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính phủ và tốc độ ứng dụng nhanh chóng trong các ngành tài chính, dược phẩm và khởi nghiệp, nhiều quốc gia trong khu vực như Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Úc, Hàn Quốc, Singapore và Đài Loan đang dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực này.

Siêu sale chính hãng 9.9, Lazada ghi nhận tăng trưởng trên toàn khu vực

Lazada ghi nhận kết quả tăng trưởng mạnh mẽ trên toàn khu vực với chiến dịch “Siêu Sale Chính Hãng 9.9″, khởi động tốt cho mùa mua sắm cuối năm.

Shopee 9.9, người dùng tiết kiệm hơn 2.000 tỷ đồng, lượng đơn hàng tăng 6 lần

Shopee đã khép lại sự kiện “9.9 Ngày Siêu Mua Sắm” với kết quả rất ấn tượng, tạo ra nhiều động lực và cách thức tăng trưởng cho cộng đồng người bán và thương hiệu trên sàn khi mùa mua sắm cuối năm đang khởi động.