Amazon lập văn phòng ở Hà Nội, sau 2 năm có mặt ở TPHCM

Amazon cho biết họ đã thành lập đội ngũ chuyên trách thứ hai tại Việt Nam, với văn phòng mới đặt tại thủ đô Hà Nội, nhằm tăng cường hỗ trợ cho cộng đồng người bán hàng trên toàn quốc.

Cùng với đội ngũ Amazon Global Selling được thành lập tại TPHCM vào năm 2019, đội ngũ chuyên trách mới sẽ hỗ trợ người bán hàng trên cả nước thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, tối ưu hiệu quả kinh doanh và phát triển doanh nghiệp trên Amazon.

“Việt Nam sở hữu chỉ số sản xuất PMI vượt mốc 50 điểm kể từ tháng 12/2020, cộng với tình hình chính trị – kinh tế ổn định đã thúc đẩy sự tăng trưởng của nền thương mại điện tử xuyên biên giới. Vì vậy, ngay từ khi thành lập đội ngũ tại TPHCM, chúng tôi đã chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng tại nhiều khu vực khác trên toàn quốc. Và giờ đây, chúng tôi vô cùng tự hào thông báo Amazon Global Selling chính thức thành lập đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội” – ông Gijae Seong, Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ.

Với văn phòng mới, Amazon Global Selling đặt mục tiêu tổ chức chuỗi các chương trình đào tạo chuyên sâu về các lĩnh vực bao gồm đăng ký tài khoản, vận hành cửa hàng, giải pháp logistics, tiếp thị và quảng bá thương hiệu. Các ngày hội tư vấn cũng sẽ được tổ chức tại Hà Nội, nhằm giải đáp các thắc mắc liên quan tới vận hành doanh nghiệp số trên các cửa hàng Amazon của những người bán hàng tại khu vực miền Bắc.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử xuyên biên giới, đội ngũ tại Hà Nội hướng tới hỗ trợ người bán hàng Việt Nam tận dụng những cơ hội mới để phát triển kinh doanh trên toàn cầu.

Vì thủ đô Hà Nội là nơi đặt trụ sở của nhiều tổ chức trong khu vực và quốc tế, đội ngũ tại thành phố này sẽ xúc tiến mối quan hệ hợp tác giữa Amazon và các cơ quan Chính phủ như Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (IDEA) – Bộ Công Thương hay các hiệp hội ngành hàng như Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS), nhằm đảm bảo tối ưu hóa những cơ hội kết nối doanh nghiệp và phát triển cho người bán hàng trong năm 2021. Những mối quan hệ hợp tác này không chỉ đem lại lợi ích cho các doanh nghiệp tại địa bàn Hà Nội mà còn rộng khắp tới những vùng miền trên toàn quốc.

Tháng 12/2020, Amazon đã phát hành dịch vụ bằng ngôn ngữ tiếng Việt, người bán hàng Việt Nam có thể dễ dàng quản lý tài khoản Amazon của mình, đồng thời có cơ hội tiếp cận bộ phận Hỗ trợ Người bán bằng ngôn ngữ tiếng Việt, cải thiện đáng kể trong trải nghiệm vận hành doanh nghiệp và giải quyết những vướng mắc hàng đầu của người bán hàng Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm
Dù khó khăn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ càng không nên lơ là công tác bảo mật

Kaspersky vừa ra mắt giải pháp bảo mật KEDRO giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) giảm đáng kể gánh nặng tài chính khi vừa phải đối mặt với việc phải duy trì hoạt động kinh doanh, cắt giảm nhân sự, tấn công mạng thì luôn rình rập.

Razer vượt mốc doanh thu 1 tỷ USD trong năm 2020

Doanh thu trong năm 2020 của Razer lên đến 1,2 tỷ USD, tăng trưởng 48% so với cùng kỳ năm trước, nhờ nhu cầu và thị phần tăng mạnh của mảng kinh doanh phần cứng và dịch vụ.

Các nhà mạng được vinh danh ở giải thưởng viễn thông và điện toán đám mây

Tại Hội thảo & Triển lãm thường niên “World Mobile Broadband & ICT Summit 2021” diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 24 và 25/3/2021, do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp Hội Vô tuyến điện tử, Hội Truyền thông số, Bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức, Các nhà mạng lớn Việt Nam đã được vinh danh ở 8 hạng mục giải thưởng về viễn thông và điện toán đám mây.

Xiaomi duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định trong năm 2020

Theo báo cáo tài chính được kiểm toán tính đến ngày 31/12/2020 vừa được Xiaomi công bố, hãng đã đạt tổng doanh thu 245,9 tỷ NDT, tăng 19,4% so với năm trước; lợi nhuận ròng đã điều chỉnh trong năm là 13 tỷ NDT, tăng 12,8% so với năm ngoái.

Ứng dụng công nghệ linh hoạt, Dell đạt 94,2 tỷ USD trong năm tài chính 2021

Dell Technologies vừa công bố kết quả tài chính trong quý bốn và cả năm tài chính 2021. Theo đó, doanh thu cả năm tài chính 2021 của hãng đạt mức kỷ lục 94,2 tỷ USD, tăng 2% so với năm trước.

Chương trình đào tạo Nhận thức Bảo mật của Kaspersky được người dùng châu Á – TBD bình chọn

Kaspersky được công nhận là một trong những nhà cung cấp giải pháp an ninh mạng khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong khuôn khổ Gartner Peer Insights ‘Voice of the Customer’ dành cho chương trình Đào tạo Nhận thức Bảo mật – Kaspersky Security Awareness.

Gia hạn sản phẩm bảo mật Kaspersky năm 2021 giá ưu đãi

Kaspersky ra mắt phiên bản gia hạn năm 2021 dành cho khách hàng Việt nam đang sử dụng sản phẩm Kasperksy Anti-Virus và Kaspersky Internet Security với thời hạn 1 năm cho 1 thiết bị và còn giữ key bản quyền.

Vé xe Phương Trang bán trên MoMo, hành khách mua có thể giảm 150 ngàn đồng

Từ tháng 03/2021, MoMo trở thành đối tác đầu tiên phân phối vé trực tuyến cho hãng xe khách Phương Trang ngay trên nền tảng của mình. Trước đó, người dùng vẫn có thể mua vé của nhiều hãng xe khách khác trên ứng dụng.

LG đang tìm cách đóng cửa mảng kinh doanh điện thoại thay vì bán nó

Hiện tại, có nhiều báo cáo trái ngược nhau liên quan đến sự tồn tại của mảng kinh doanh điện thoại thông minh của LG. Báo cáo mới nhất khẳng định rằng, LG Electronics có thể đóng cửa mảng kinh doanh điện thoại thông minh của mình thay vì bán nó.

Seagate xuất xưởng số lượng lớn ổ cứng Exos X18 dung lượng 18TB

Seagate Technology về giải pháp quản lý và lưu trữ dữ liệu đã công bố xuất xưởng một số lượng lớn các ổ cứng 18TB dành cho doanh nghiệp dựa trên nền tảng Helium thuộc dòng sản phẩm Exos X18.