Ngày 28/5, Alibaba.com, nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử (B2B) toàn cầu ra mắt “Gói Đảm Bảo Hiệu Suất” dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) tại Việt Nam, nhằm hỗ trợ bắt đầu hoặc mở rộng hành trình chuyển đổi số hiệu quả.
Theo dự báo, thị trường thương mại điện tử B2B toàn cầu sẽ đạt quy mô hơn 20,9 nghìn tỷ USD vào năm 2027 (theo Research and Markets). Tại Việt Nam, hơn 53% doanh nghiệp trong nước bày tỏ mong muốn tăng cường xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử (theo VECOM). Đáp ứng xu hướng và nhu cầu đó, Gói Đảm Bảo Hiệu Suất do Alibaba.com triển khai được thiết kế dành riêng cho những doanh nghiệp mới tham gia thương mại điện tử B2B toàn cầu hoặc đang trong quá trình chuyển đổi số, giúp doanh nghiệp Việt Nam định hướng rõ ràng và vượt qua những thách thức phức tạp của môi trường kinh doanh số đang thay đổi nhanh chóng. Gói hỗ trợ này bao gồm thiết lập gian hàng chuyên nghiệp trên nền tảng (minisite), tăng khả năng hiển thị với người mua quốc tế và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh xuyên biên giới.
Khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam mạnh dạn nắm bắt chiến lược đầu tư nền tảng số, ông Young Liu, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam nhấn mạnh: “Với Gói Đảm Bảo Hiệu Suất, chúng tôi không chỉ cung cấp một công cụ, mà đang kiến tạo một lộ trình vững chắc cho SMEs Việt Nam. Tầm nhìn của Alibaba.com là trang bị cho các doanh nghiệp khả năng vượt lên trên mọi biến động của thị trường toàn cầu, biến thách thức thương mại thành cơ hội bứt phá. Chúng tôi tin rằng, với sự hỗ trợ đúng đắn, doanh nghiệp Việt sẽ không chỉ tham gia mà còn dẫn dắt dòng chảy thương mại xuyên biên giới trong kỷ nguyên số”.
Ông Young Liu, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam
Tham gia sự kiện, bà Hồ Thị Quyên – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) cũng đánh giá gói hỗ trợ thiết thực, cho rằng đây là sáng kiến kịp thời của Alibaba.com trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, góp phần giúp các SMEs tại Việt Nam nhanh chóng thích nghi, từng bước tiếp cận người mua quốc tế và xây dựng vị thế bền vững trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Bà Hồ Thị Quyên – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC)
Nhờ áp dụng Gói Đảm Bảo Hiệu Suất, Silver Pine – một doanh nghiệp Việt chuyên sản xuất nội thất gỗ thông và gỗ keo chất lượng cao đã mở rộng hoạt động ra nhiều thị trường lớn như Mỹ, Đức, Anh và Canada. Ông Trần Chức Cường – Nhà sáng lập Silver Pine cho biết, Gói Đảm Bảo Hiệu Suất đã cung cấp cho công ty một lộ trình rõ ràng với kết quả cụ thể, giúp định hình lại cách vận hành doanh nghiệp và phù hợp với chiến lược dài hạn về phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường và chuyển đổi số. Đội ngũ hỗ trợ của Alibaba.com đồng hành cùng công ty từ khâu thiết kế gian hàng đến việc tối ưu hóa sản phẩm. Trong bối cảnh hành vi mua hàng toàn cầu đang dịch chuyển sang môi trường số, việc thể hiện năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm qua nền tảng thương mại điện tử trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Hành trình này có thể có nhiều thách thức, nhưng đồng thời cũng mở ra vô vàn cơ hội phát triển nếu doanh nghiệp biết thích nghi và ứng dụng hiệu quả các công cụ số.
Ông Steven Selikoff chia sẻ kinh nghiệm xây dựng mối quan hệ bền vững giữa nhà cung cấp và người mua
Đặc biệt tại sự kiện ra mắt, ông Steven Selikoff – một chuyên gia người Mỹ dày dặn kinh nghiệm trong phát triển sản phẩm và tìm nguồn cung toàn cầu đã chia sẻ nhiều thông tin thú vị về cách người mua Mỹ tìm kiếm nhà cung cấp và lý do vì sao Việt Nam đang trở thành điểm đến được ưu tiên trong chuỗi cung ứng, và các chiến lược giúp doanh nghiệp Việt xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng quốc tế.
Theo ông Steven Selikoff, thị trường sản phẩm của Việt Nam đang có nhiều lợi thế – giá rẻ, sản phẩm được chính phủ công nhận, người mua hàng Mỹ cũng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến thị trường này, nhất là hàng may mặc, nội thất, nhà cửa vườn tược, thực phẩm… Tuy nhiên để xây dựng mối quan hệ vững chắc với người mua hàng, các nhà cung cấp cần đẩy tốc độ phản hồi, sẵn sàng trả lời các câu hỏi bất cứ lúc nào, chất lượng sản phẩm tốt, dịch vụ ổn định, thể hiện rõ sự minh bạch và mức độ sẵn sàng của sản phẩm – đây là những yếu tố sống còn khi muốn tiếp cận những thị trường đòi hỏi cao như Hoa Kỳ.
Đồng thời, ông khuyến khích nhà cung cấp Việt phát huy các thế mạnh vốn có như uy tín, tay nghề thủ công và tinh thần dịch vụ. Mẹo hay để chinh phục người mua hàng là nhà cung cấp không chỉ trả lời những câu hỏi của người mua hàng mà còn phải trả lời cả những điều họ không hỏi, thậm chí phải hỏi ngược lại nỗi sợ hãi mà họ đang lo lắng là gì, hoặc cần thêm những yêu cầu nào để mang lại thành công tốt nhất.
Grab Việt Nam vừa chính thức ra mắt bộ sưu tập GrabFood Một người ăn dành cho người dùng đặt món một mình, bữa ăn chỉ với 39.000 đồng bao gồm mọi chi phí.
Chiến lược nâng tầm phân khúc sản phẩm của Xiaomi tạo bước chuyển mình mạnh mẽ, thúc đẩy tăng trưởng toàn diện trên mọi mảng kinh doanh, đưa lợi nhuận ròng điều chỉnh quý I/2025 chạm mức kỷ lục 1,49 tỷ, tăng 64,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
iGame M15 Origo và iGame M16 Origo, là những mẫu đầu tiên trong dòng máy tính xách tay iGame của COLORFUL thiết kế cho thị trường cao cấp.
Keysight thông báo, Hệ thống điều khiển lượng tử (QCS) của công ty đã được chọn làm hệ thống điều khiển nhúng trong máy tính lượng tử 256 qubit do Fujitsu và RIKEN phát triển gần đây tại Trung tâm hợp tác RIKEN RQC-FUJITSU tại Nhật Bản, đánh dấu bước đi tiên phong trong nỗ lực phát triển máy tính lượng tử có khả năng chịu lỗi của thị trường.
Mặc dù gặp khó khăn trong việc tiếp cận máy in thạch bản tiên tiến do lệnh trừng phạt của Mỹ và Hà Lan, SMIC dường như vẫn vượt qua giới hạn quy trình 7nm.
Ngày 26/5, tại sự kiện Vietnam Gameverse 2025, với lượng bình chọn từ cộng đồng game thủ cả nước, FPT được vinh danh “Nhà mạng được yêu thích nhất”.
Tại lễ trao giải Lazada Affiliate Đông Nam Á 2025, Lazada đã công bố khoản đầu tư thường niên trị giá 100 triệu USD dành cho Chương trình Tiếp thị liên kết (LazAffiliate), nhằm thúc đẩy các chính sách hoa hồng hấp dẫn hơn, tiếp sức cho làn sóng thương mại mới.
Tại Hội nghị phát triển ngành UFCS diễn ra ở Thâm Quyến, bốn thương hiệu smartphone hàng đầu Trung Quốc – Huawei, Honor, Oppo và Vivo – đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển giao thức sạc thống nhất mang tên Universal Fast Charging Standard (UFCS) phiên bản 2.0.
Ngày 23/5, tại Hội nghị Vietnam Security Summit 2025, ông Louis Lou – Phó Chủ tịch Bộ phận An ninh mạng và Bảo vệ quyền riêng tư của Huawei đã chia sẻ về cách tiếp cận toàn diện mà Huawei và các đối tác toàn cầu đang áp dụng để giúp các ngành công nghiệp bảo vệ hạ tầng, duy trì vận hành liên tục và tạo nền tảng vững chắc cho chuyển đổi số.
Soundcore, thương hiệu âm thanh cao cấp thuộc Anker Innovations vừa chính thức ra mắt dòng tai nghe Liberty 5 khử ồn với nhiều nâng cấp đột phá.