Alibaba.com phổ rộng công cụ AI cho doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa

Ngày 27/6, Alibaba.com, nền tảng thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp (B2B) đã tổ chức tôn vinh các doanh nghiệp trong nỗ lực đạt được thành công và tăng trưởng toàn cầu nhân dịp Ngày Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME).

Ngày Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa năm nay đánh dấu kỷ niệm 7 năm kể từ khi Liên Hợp Quốc chỉ định ngày này nhằm công nhận vai trò quan trọng của các MSME trong việc đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc và đóng góp của MSME vào nền kinh tế toàn cầu. Dịp này, ông Kuo Zhang, Chủ tịch của Alibaba.com đã tham gia vào một buổi thảo luận về chủ đề thương mại toàn cầu trong khuôn khổ Đánh giá Toàn cầu về Hỗ trợ Thương mại hai năm một lần của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Cùng với bốn doanh nghiệp MSME từ Ethiopia, Việt Nam, Italy và Ấn Độ, ông Zhang cũng tham gia vào một phiên họp do Trung tâm Thương mại Quốc tế Liên Hợp Quốc (ITC) tổ chức kỷ niệm Ngày MSME.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo rằng không có MSME nào ở các quốc gia kém phát triển bị tụt hậu trong kỷ nguyên AI, ông Zhang đề cập rằng trong số 20 quốc gia sử dụng các công cụ AI của Alibaba.com thường xuyên nhất, có khoảng 10 quốc gia là các nước đang phát triển. “Khi chúng tôi thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi hơn các công cụ AI của mình trong cộng đồng MSME, chúng tôi cũng hy vọng sẽ mở rộng mạng lưới nhà cung cấp toàn cầu của mình, đạt mục tiêu 100.000 nhà cung cấp trong ba năm tới. Nói một cách ngắn gọn, chúng tôi đang xây dựng một chuỗi cung ứng toàn cầu cho và bởi các MSME, tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo” – ông Zhang nói.

Vào tháng 5/2024, Alibaba.com đã tiến hành một cuộc khảo sát với 500 doanh nghiệp trên nền tảng của mình trên toàn cầu (quy mô từ một nhân viên đến 250 nhân viên trở lên) cho thấy, các MSME đang thường xuyên tìm kiếm các giải pháp và sản phẩm đổi mới như AI. Thực tế, 25% – 30% MSME được khảo sát sử dụng AI hàng ngày.

Chỉ tính riêng trên Alibaba.com, có khoảng 30.000 MSME trên toàn cầu đang sử dụng các công cụ AI của nền tảng này. Nhờ tận dụng các công cụ này, các công ty được khảo sát đã thấy mức độ hiển thị sản phẩm tăng 37%, tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các thỏa thuận kinh doanh mới và tăng trưởng. Ngoài ra, các MSME được khảo sát đã sử dụng các công cụ AI của Alibaba.com đang thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ thông qua chuyên môn của AI, vì họ đã chấp nhận tới 70% đề xuất tối ưu hóa từ các công cụ này.

“Sử dụng AI đã giúp cửa hàng của tôi trên Alibaba.com tự động vận hành và tiết kiệm rất nhiều thời gian vì chỉ có tôi và một nhân viên quản lý doanh nghiệp. Đối với nhiều chủ doanh nghiệp mới tiếp cận thương mại điện tử, tôi nghĩ rằng các công cụ AI sẽ thu hút họ đến gần hơn với nền tảng này” – ông Tô Nghiệp Siêu, Phó Giám Đốc Công ty TNHH MTV SX TM Dịch Vụ Hành Sanh, một công ty quạt điện có trụ sở tại Việt Nam cho biết.

Alibaba.com phổ rộng công cụ AI cho doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa - 2 VN

Ngoài việc sở hữu bộ giải pháp sáng tạo ngày càng phát triển để hỗ trợ các doanh nghiệp, các MSME trên Alibaba.com còn có thể đa dạng hóa nguồn hàng của mình bằng cách kết nối với các nhà cung cấp tập trung vào ngành và sản phẩm cụ thể. Những cụm chuỗi cung ứng kỹ thuật số toàn cầu quan trọng bao gồm:

  • Ở Đông Bắc Á, người mua có thể kết nối với các nhà cung cấp mỹ phẩm từ thành phần thiên nhiên từ Hàn Quốc và hợp tác với các nhà sản xuất nội thất gia đình và máy ảnh, phụ kiện ở Nhật Bản. 
  • Ở Đông Nam Á, Việt Nam là trung tâm cung cấp gia vị và nước chấm, cũng như nội thất gia đình và ngoài trời. Người mua cũng có thể tìm kiếm các nhà cung cấp chuyên nghiệp ở Ấn Độ và Pakistan cho đá quý và thiết bị đua ngựa. 
  • Ở Tây Á và Châu Âu, người mua có thể tìm thấy các nhà cung cấp thảm, quần áo nam và máy móc xây dựng cho ngành xây dựng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Người mua có thể tiếp cận các nhà cung cấp ở Đức cho máy móc công nghiệp và các nhà cung cấp rượu vang, máy móc dệt may và trang phục phụ nữ từ Ý.

Nỗ lực mở rộng mạng lưới nhà cung cấp, Alibaba.com đẩy mạnh các hoạt động đưa các nhà cung cấp ở các nước đang phát triển lên nền tảng của mình. Trong đó, Alibaba.com đặt mục tiêu hỗ trợ 100 MSME trên khắp châu Phi thiết lập cửa hàng trên nền tảng để bán sản phẩm ra toàn cầu. Ngoài ra, trong số 500 sự kiện và hội thảo mà Alibaba.com tổ chức trong năm nay (từ tháng 4 năm 2024 đến tháng 3 năm 2025) dành cho các nhà cung cấp toàn cầu, thì khoảng 300 sự kiện sẽ được tổ chức tại các quốc gia đang phát triển.

Alibaba.com hiện kết nối nhiều MSME toàn cầu, phục vụ hơn 48 triệu người mua và hơn 200.000 nhà cung cấp trên nền tảng của mình trên toàn thế giới.

Có thể bạn quan tâm
Apple đăng ký bằng sáng chế có thể thay đổi cách sử dụng iPhone

Apple được cho là đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế về một khái niệm thú vị cho phép người dùng iPhone hoán đổi bảng điều khiển phía sau để lấy bảng điều khiển thay thế cung cấp các tính năng khác nhau.

Hisense vươn lên dẫn đầu thị trường tivi tại nhiều quốc gia

Hisense cho biết hiện thương hiệu này có mặt tại 160 quốc gia và có 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 Thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo báo cáo của Kantar BrandZ™.

Gen X Việt đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác

Dữ liệu từ Visa và Kantar cho thấy “middlescents” hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.

VNG GreenNode cung cấp nền tảng AI Cloud ra toàn cầu khi hợp tác NVIDIA khai trương Trung tâm dữ liệu tại Thái Lan

GreenNode, đơn vị kinh doanh mảng AI Cloud thuộc VNG, đối tác ưu tiên về dịch vụ đám mây (NCP) của NVIDIA, vừa chính thức khai trương trung tâm xử lý dữ liệu AI quy mô lớn tại Bangkok, Thái Lan, hướng tới mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ AI Cloud tiên phong trong khu vực.

Viettel đạt chứng nhận hợp quy thiết bị trạm gốc 5G

Chiều ngày 20/06/2024, tại Hà Nội, Cục Viễn Thông – Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ trao Chứng nhận hợp quy thiết bị trạm gốc 5G 8T8R và 32T32R cho Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ Cao Viettel (Viettel High Tech).

ĐHĐCĐ VNG 2024: Trở thành Công ty công nghệ toàn cầu, dẫn đầu làn sóng AI trong khu vực

Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần VNG đã diễn ra sáng nay với sự tham gia của 452 Cổ đông, thông qua những mục tiêu và định hướng kinh doanh quan trọng của năm 2024. Đáng chú ý, mảng kinh doanh mang tính chiến lược AI đã bắt đầu ghi nhận doanh thu thực tế từ thị trường nước ngoài.

Apple cấp quyền, F.Studio by FPT tung ưu đãi tại hàng Apple tại gian hàng TikTok Shop

Ngày 20/6/2024, F.Studio by FPT chính thức được Apple cấp quyền mở bán trên TikTok Shop. Cũng trong dịp này, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi giảm đến 8% (tối đa 1,9 triệu đồng) khi chọn mua sắm các sản phẩm Apple tại gian hàng TikTok của F.Studio by FPT.

“Đám mây” giúp định hình con đường số hóa ngành công nghiệp

Hội nghị Huawei Cloud đã thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành và các đối tác trong ngành như SmartOSC, FPT Software và CMC Telecom… cùng nhau thảo luận, khám phá cách thức các giải pháp Cloud cải tiến tác động và định hình ngành công nghiệp.

Huawei New Horizon Business Summit 2024 – giải pháp giúp khai phóng tiềm năng tăng trưởng

Hội nghị New Horizon Business Summit 2024 là sự kiện do Huawei tổ chức diễn ra trong ba ngày 17-19/06 tại InterContinental Landmark 72 Hà Nội. Với chủ đề New Tech, New Idea, New Future, giới thiệu những sản phẩm và giải pháp ứng dụng mới nhất phù hợp với mọi ngành, mọi lĩnh vực cho thị trường APAC nói chung và Việt Nam nói riêng.

Vượt Microsoft, Nvidia hiện là công ty có giá trị lớn nhất thế giới

Nhà sản xuất chip đồ họa Nvidia đã vượt qua mức vốn hóa thị trường của Microsoft để trở thành công ty giao dịch đại chúng có giá trị nhất thế giới.