90% tin nhắn rác tới thuê bao Viettel bị chặn

Với việc áp dụng hệ thống Viettel Anti Spam, Viettel cho biết đã giảm được hơn 90% tin nhắn rác từ tháng 6/2015 đến nay. Giải pháp mới này được triển khai hoàn toàn miễn phí cho khách hàng Viettel.

Sự khác biệt của giải pháp do Viettel triển khai là ngăn chặn hành vi phát tán tin rác trên cơ sở phân tích nhiều yếu tốdo chính các kỹ sư, cán bộ của Viettel nghiên cứu, phát triển, chứ không đơn thuần dựa theo từ khóa và tần suất như các phương pháp cũ.
 
Cơ chế vận hành của hệ thống cho phép tự động phân tích hàng triệu mẫu dữ liệu tin nhắn rác đã có để đối chiếu, từ đó phát hiện các quy luật, đánh giá từng tin nhắn được gửi tới. Hệ thống có khả năng tự học các mẫu tin mới do khách hàng cung cấp (qua tổng đài tiếp nhận tin nhắn rác 9198), từ đó cập nhật và phát hiện những thay đổi để “lách luật” của nguồn phát tán. Các tin nhắn sau khi xác định là tin rác được chặn lại trên hệ thống, không cho phép đi qua trung tâm xử lý tin nhắn. Toàn bộ hoạt động chặn tin nhắn rác đều được thực hiện tự động và mã hóa để bảo mật thông tin theo quy định. 

90% tin nhắn rác tới thuê bao Viettel bị chặn - Noikhongvoitinnhanrac
 

Chính thức triển khai hệ thống từ tháng 6/2015 đến nay, trung bình mỗi ngày Viettel chặn được gần 1 triệu tin nhắn rác có đích đến là thuê bao Viettel. Khảo sát từ khách hàng cũng cho thấy, lượng tin nhắn rác gửi đến khách hàng dung thuê bao Viettel cũng đã giảm tới hơn 90%.
 
Trước khi triển khai hệ thống Viettel Anti Spam, Viettel đã cung cấp cho khách hàng dịch vụ bảo vệ khách hàng PhoneSafe với chức năng hướng dẫn, cảnh báo, cung cấp công cụ, dịch vụ hỗ trợ khách hàng tự bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân trước các nguy cơ từ Internet như tin tặc, mã độc.
 
Ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel khẳng định: “Hệ thống chặn tin nhắn rác Viettel Anti Spam nằm trong nhóm các giải pháp Viettel phát triển nhằm bảo vệ khách hàng khỏi những nguy cơ và phiền toái khi sử dụng dịch vụ của Viettel. Đây cũng là định hướng mới của Viettel trong chiến lược chăm sóc khách hàng những năm tới”.

Phan Thành

Cẩn trọng khi chấp nhận thêm bạn trên mạng xã hội

Khảo sát từ Kaspersky Lab cho thấy, gần 30% người dùng mạng xã hội chia sẻ bài viết, thông báo địa điểm đang ở và các thông tin cá nhân không chỉ cho bạn bè của mình. Điều này đang tạo cơ hội cho tội phạm mạng, bởi người dùng vẫn không ý thức được rằng thông tin cá nhân của mình có thể bị công khai trên những kênh thông tin này.

GrabTaxi chính thức đổi tên Grab

Ngày 28/1/2016, ứng dụng đặt xe Đông Nam Á GrabTaxi công bố đổi tên thương hiệu thành Grab. Thương hiệu mới này bao gồm các dịch vụ: taxi (GrabTaxi), xe riêng (GrabCar), xe ôm (GrabBike), đi nhờ xe (GrabHitch) và giao hàng (GrabExpress).

Nạp thẻ Vietnamobile, cơ hội trúng ô tô

Với chương trình khuyến mãi “Tết Rộn Ràng, Ngập Tràn Quà Tặng” của mạng di động Vietnamobile, từ ngày 18/1 đến 6/3/2016, khách hàng chỉ cần nạp thẻ hoặc sử dụng từ 20.000 đồng trở lên là sẽ nhận ngay mã dự thưởng để có cơ hội trúng thưởng.

40% shop online không tăng trưởng trong năm 2015

Để nhìn nhận bức tranh tổng quát về tình hình kinh doanh cũng như các vấn đề mà các chủ shop online đã gặp phải trong năm 2015, Bizweb vừa thực hiện cuộc khảo sát ngẫu nhiên 2000 khách hàng là các chủ website trong hơn 13.000 khách hàng của mình vào tháng 1/2016.

Triển khai Đề án GrabCar

Ngày 26/1/2016, tại Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức Hội nghị “Triển khai kế hoạch thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng” (Đề án GrabCar).

Western Digital mua hơn 100 bằng sáng chế từ IBM

Ngày 26/1/2016, tập đoàn Western Digital hôm nay công bố đã mua lại hơn 100 bằng sáng chế từ IBM. Hai bên cũng đã ký một thỏa thuận giấy phép chéo về bằng sáng chế. Các điều khoản của giao dịch cũng như giá tiền không được tiết lộ.

Thêm 9 khách hàng mua smartphone được thưởng thêm xe Air Blade

Công ty Cổ Phần Thế Giới Số (Digiworld Corporation) – nhà phân phối thương hiệu smartphone Wiko đã tổ chức lễ trao 09 chiếc Honda Air Blade cho 09 khách hàng may mắn đợt 2 của chương trình “Sắm Wiko trúng Air Blade lướt Chevrolet”.

Năm 2015 Lazada tăng trưởng gấp 3 lần

So với năm 2014, số lượng nhà bán hàng trên sàn giao dịch Lazada đã tăng trưởng gấp 3 lần- lên đến con số 4.000 đơn vị, cung cấp 400.000 sản phẩm thuộc 13 ngành hàng khác nhau cho người tiêu dùng trực tuyến.

Dell giới thiệu loạt giải pháp điện toán mới 2016

Ngày 22/1/2016, Dell đã giới thiệu loạt danh mục các sản phẩm máy tính và giải pháp điện toán ứng dụng những công nghệ mới, đáp ứng hầu hết các nhóm khách hàng sử dụng, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, các khu công nghiệp, hoặc những người làm trong lĩnh vực thiết kế, sáng tạo.

Hơn 20 năm đóng góp, Schneider Electric được trao Huân chương Lao động Hạng Ba

Vào ngày 21/01/2016, công ty TNHH Schneider Electric Việt Nam, chuyên gia về quản lý năng lượng và tự động hóa, đã chính thức nhận Quyết định về việc trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, vì đã có thành tích xuất sắc trong việc đưa ra, thực thi các chương trình tiết kiệm năng lượng và công tác xã hội từ thiện, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam trong suốt hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam.