87% người Việt sử dụng dịch vụ giao tận nhà trong mùa dịch

Giãn cách xã hội và mô hình làm việc tại nhà dẫn đến những thay đổi nhanh chóng và đáng kể trong lĩnh vực thương mại, kèm theo các dự đoán về những ảnh hưởng lớn tác động đến tương lai ngành bán lẻ.

Trong Nghiên cứu của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng tại các nước Đông Nam Á cho thấy dịch vụ giao hàng tận nhà đang chiếm ưu thế ở nhiều lĩnh vực thương mại. Có đến 87% số người tiêu dùng Việt được khảo sát hiện đang sử dụng dịch vụ này và 82% trải nghiệm dịch vụ lần đầu tiên từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra. Theo đó, trong số 10 đơn hàng thì có đến gần 6 đơn hàng được giao đến nhà, tăng gấp 20 lần so với thời điểm trước đại dịch.

Ranh giới giữa thương mại truyền thống và thương mại kỹ thuật số đang mờ dần khi người tiêu dùng ngày nay tìm kiếm những trải nghiệm kết hợp cả hai loại hình thương mại. Thậm chí họ mong muốn tích hợp các phương tiện truyền thông mạng xã hội và các dịch vụ kỹ thuật số tiên tiến ngay tại cửa hàng vật lý. Đại đa số (77%) người tiêu dùng Việt Nam hiện đã biết đến hoạt động mua sắm trên mạng xã hội. Tính đến thời điểm hiện tại, mức độ nhận biết và đón nhận loại hình thương mại này được ghi nhận đông đảo nhất ở nhóm người tiêu dùng trong độ tuổi 18-23, những người thường xuyên sử dụng mạng xã hội nên dễ dàng nắm bắt được tính năng thương mại trên các nền tảng này.

Các nhà bán lẻ hiện nay đang quảng bá và bán sản phẩm, dịch vụ của mình đến người tiêu dùng thông qua mạng xã hội. Trong năm 2020, 41% doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia vào thương mại trên mạng xã hội nhằm đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng. Được xem là một công cụ nổi bật khi nhắc đến nội dung kỹ thuật số, nền tảng truyền thông mạng xã hội là nơi lý tưởng để các thương hiệu và người bán thu hút lượng lớn khán giả thông qua sự cá nhân hóa. Các nhà bán lẻ không chỉ tìm được khách hàng tiềm năng nhờ quảng cáo nhắm vào đối tượng cụ thể, mà còn có thể tiếp cận khách hàng và mang đến những chương trình ưu đãi riêng phù hợp với nhu cầu từng cá nhân.

Có thể bạn quan tâm
Mua tai nghe chống ồn Sony WF-1000XM4 được tặng tai nghe

Từ 6/9/2021 – 31/10/2021, khi mua tai nghe chống ồn có bộ xử lý tích hợp V1 Sony WF-1000XM4, người dùng được tặng tai nghe WI-C200

Keysight và MediaTek đạt mốc thông lượng dữ liệu 6Gbps với kết nối 5G

Keysight và MediaTek vừa công bố kết quả hợp tác của hai bên đã đạt được tốc độ truyền dữ liệu 6Gbps bằng cách kết hợp 3 sóng mạng 5G NR (3CC CA) băng thông 300MHz trong phổ tần dưới 6GHz (Sub-6GHz).

Synology C2 Backup sao lưu dữ liệu lên “mây” dễ dàng

C2 Backup là giải pháp sao lưu dữ liệu đám mây với khả năng bảo vệ dữ liệu mạnh dành cho hệ điều hành Windows vừa được Synology chính thức ra mắt.

Các ứng dụng gọi xe lo lắng chi phí xét nghiệm COVID-19 cho đối tác tài xế

Các ứng dụng gọi xe và giao hàng đang rất tích cực trong việc tạo điều kiện cho đối tác tài xế xét nghiệm để có kết quả đủ điều kiện lưu thông, vận chuyển.

Thay giám đốc công nghệ, Facebook chọn người thiên về phần cứng

Giám đốc Công nghệ (CTO) Facebook Mike Schroepfer đã thông báo rằng ông sẽ từ bỏ vai trò của mình để chuyển sang làm việc bán thời gian cho công ty.

MobiFone tài trợ 200.000 tài khoản học tập và gói truy cập internet cho học sinh khó khăn

200.000 tài khoản học tập và truy cập internet trị giá 100 tỷ đồng đã được nhà mạng này trao cho Bộ Giáo dục & Đào tạo, phục vụ cho chương trình dạy và học trực tuyến trong mùa dịch.

Ứng dụng gọi xe Be tự tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho tài xế đối tác

Trước nhu cầu lớn của đối tác tài xế, ứng dụng Be sẽ tổ chức xét nghiệm hàng tuần cho lực lượng người giao hàng của mình kể từ ngày 24/9.

Ký kết chứng từ, hợp đồng điện tử tăng mạnh trong đại dịch

Theo ghi nhận của FPT, số lượng hợp đồng điện tử trên hệ thống FPT.eContract năm 2021 tăng trưởng hơn 300% so với 2020. Lượng hợp đồng, hồ sơ luỹ kế được xử lý thông qua nền tảng này lên tới 500.000 bản.

Thao túng đánh giá sản phẩm gian lận, 600 thương hiệu Trung Quốc bị Amazon cấm cửa

Vì cố tình gian lận trong việc review sản phẩm, hàng loạt thương hiệu Trung Quốc kinh doanh trên nền tảng Amazon giờ đây đã bị một trận “no đòn” điêu đứng.

Sàn hàng hiệu Lefair quay lại hoạt động ở Việt Nam

Đã bất ngờ đóng cửa tại thị trường Việt Nam vào tháng 2/2020, trang thương mại điện tử nổi tiếng về hàng hiệu-Lefair vừa thông báo chính thức mở bán trở lại.