75% người thuộc thế hệ Gen Z sử dụng các công cụ tìm kiếm tích hợp AI mỗi ngày

Theo báo cáo mới nhất về trí tuệ nhân tạo (AI) của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) giữ vai trò quan trọng và ảnh hưởng đến các thói quen du lịch của thế hệ Gen Z.

Báo cáo cho thấy thế hệ Gen Z – những bạn trẻ đã lớn lên cùng AI như một phần thiết yếu trong đời sống hàng ngày, không chỉ sử dụng công nghệ để lên kế hoạch cho chuyến đi mà còn áp dụng trong mọi giai đoạn của hành trình.

Nghiên cứu cho thấy 85% Gen Z tự mô tả bản thân là “quen thuộc” với công nghệ AI, trong khi 20% nói rằng họ nắm rõ cách thức hoạt động của AI, và 65% còn lại hiểu biết các khái niệm cơ bản.

Nghiên cứu cũng chỉ ra, 75% người thuộc thế hệ Gen Z sử dụng các công cụ tìm kiếm tích hợp AI mỗi ngày, đây cũng là cách thức họ dùng AI nhiều nhất. 66% dùng các công cụ AI tạo sinh như ChatGPT, Gemini hay Claude hàng ngày.

59% dựa vào các công cụ gợi ý được hỗ trợ bởi AI trên các nền tảng phát trực tuyến như Netflix hay Spotify. 70% tương tác với thiết bị thông minh (camera an ninh, bộ điều khiển nhiệt độ, nhận diện khuôn mặt…) hàng ngày.

75% người thuộc thế hệ Gen Z sử dụng các công cụ tìm kiếm tích hợp AI mỗi ngày - Cach GenZ su dung AI trong du lich Anh minh hoa 5

Sự quen thuộc này lan rộng đến những lựa chọn trong thói quen sinh hoạt: 48% sử dụng AI để theo dõi sức khỏe, 43% nhận được gợi ý mua sắm thông minh, 37% dùng AI để tham khảo các nhà hàng. Khi AI đã trở thành một phần không thể thiếu trong các lựa chọn hàng ngày, không ngạc nhiên khi 44% Gen Z  sử dụng AI để tìm cảm hứng du lịch và hỗ trợ đặt chuyến đi.

Khi cầnb đi du lịch, gần như tất cả Gen Z (99%) sử dụng AI để chuẩn bị cho hành trình, từ nhận gợi ý cá nhân hóa theo những nhu cầu đặc biệt (42%) đến nghiên cứu điểm đến mới và thời điểm lý tưởng để đi (40%). Trong suốt chuyến đi: 99% cũng tin tưởng sử dụng AI tại địa điểm du lịch, đặc biệt để thông dịch những ngôn ngữ, biển báo, thực đơn hay những cuộc trò chuyện tại địa phương (53%) và nhận thông tin thú vị về các địa điểm tham quan trong suốt hành trình (47%). Sau chuyến đi: 96% tiếp tục dùng AI sau khi trở về, chủ yếu để nhận gợi ý cá nhân hóa cho các chuyến đi tiếp theo (49%) hoặc viết đánh giá (46%).

75% người thuộc thế hệ Gen Z sử dụng các công cụ tìm kiếm tích hợp AI mỗi ngày - Cach GenZ su dung AI trong du lich Anh minh hoa 4

Dù là những nhân tố chính thúc đẩy sự phát triển của AI, Gen Z vẫn tiếp cận công nghệ này với sự cẩn trọng Có 51% họ lo nguy cơ AI thay thế công việc của con người, bao gồm công việc của chính họ, 18% cảm thấy không thoải mái khi AI đưa ra quyết định hoàn toàn độc lập.

Có thể bạn quan tâm
Mua sắm, ưu đãi cuối tuần cùng “JCB Happy Weekend”

Với chương trình khuyến mãi đặc biệt “JCB Happy Weekend” do Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) cùng JCB Việt Nam triển khai từ tháng 9/2025 đến 3/2026, các chủ thẻ JCB được ưu đãi tại hơn 2.000 cửa hàng có liên kết với Payoo, từ siêu thị, nhà sách, cửa hàng ăn uống, thời trang, nội thất và công nghệ…

Cảnh báo lừa đảo liên quan đến eSIM khi du lịch

Tập đoàn an ninh mạng toàn cầu Kaspersky vừa đưa ra cảnh báo các hình thức lừa đảo và giả mạo liên quan đến eSIM, mạo danh các nhà mạng hàng đầu trong khu vực.

Keysight công bố giải pháp đo kiểm nâng cao cho HDMI, đáp ứng UHD và HDR chất lượng cao 

Keysight Technologies đã công bố việc phát hành giải pháp đo kiểm tuân thủ lớp vật lý nâng cao cho giao diện đa phương tiện độ nét cao (HDMI), cung cấp khả năng xác nhận tuân thủ và hiệu suất mạnh mẽ cho các thiết bị phát và cáp.

Công nghệ pin mới, dành cho xe điện, đã sẵn sàng đi vào sản xuất

BASF và nhà sản xuất pin Trung Quốc Welion vừa công bố một bước tiến quan trọng trong việc đưa pin bán rắn ra thị trường.

3 dòng laptop MSI hiệu năng tốt, giá thích hợp, cho năm học mới

Trong kỷ nguyên số thì một chiếc laptop sẽ là thiết bị không thể thiếu của các bạn trẻ gen Z – bất kể là cho mục đích học tập hay giải trí, 3 dòng laptop tới từ thương hiệu MSI dưới đây phù hợp với mọi nhu cầu và túi tiền của học sinh-sinh viên.

TCL tạo dấu ấn tại IFA 2025 với công nghệ hiển thị mới và sáng tạo AI

Với chủ đề “Inspire Greatness – Truyền cảm hứng tuyệt vời”, trong một không gian triển lãm đậm chất thể thao, TCL đã trình diễn loạt công nghệ đột phá mới nhất từ màn hình nghe nhìn, thiết bị gia dụng AI, di động kết nối, đến ra mắt toàn cầu TCL NXTHOME và các sáng kiến bền vững.

Điện thoại POCO C85 màn hình rộng, pin bền dành cho HS-SV, ra mắt đúng dịp săn sale 9/9

Điện thoại POCO C85 với thiết kế hiện đại, hiệu năng ổn định và mức giá phổ thông vừa được chính thức ra mắt thị trường Việt Nam đúng vào dịp Mega Sale 9/9 cùng nhiều ưu đãi, là lựa chọn mới dành cho học sinh, sinh viên. 

Wi-Fi 7 đang ổn, Wi-Fi 8 đã manh nha, đâu là khác biệt?

Mặc dù Wi-Fi 7 đang là tiêu chuẩn tốt nhất hiện nay, nhưng Wi-Fi 8 đã được phát triển và dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào năm 2028.

Sony Xperia 1 VII: Hơn cả một chiếc điện thoại cao cấp vì được tích hợp cả máy ảnh Alpha, máy nghe nhạc Walkman và TV BRAVIA

Ngày 7/9/2025, Sony Việt Nam chính thức ra mắt điện thoại thông minh cao cấp Xperia 1 VII, được phát triển cùng các kỹ sư máy ảnh kỹ thuật số α™ Alpha™, máy nghe nhạc Walkman® và TV BRAVIA™ – đây đều là những công nghệ tiên tiến vốn làm nên tên tuổi các thiết bị biểu tượng của Sony. Sự kiện thu hút đông đảo Sony Fan.

Cảng Quốc tế Long An ký kết hai thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland và Cảng Gothenburg

Trong khuôn khổ “Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu, thương mại điện tử tỉnh Tây Ninh 2025”, ngày 6/9 qua, Cảng Quốc tế Long An (Tây Ninh, Việt Nam) đã ký kết hai thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland (Hoa Kỳ) và Cảng Gothenburg (Thụy Điển).