75% người dùng không thể nhận biết mối đe dọa trực tuyến

Khảo sát 18.000 người dùng Internet, Kaspersky Lab nhận thấy ¾ số người dùng Internet có thể download tập tin ẩn chứa độc hại vì họ thiếu sự hiểu biết về mạng cần thiết để phát hiện ra mối nguy hiểm trực tuyến.

Sự nhận thức của người dùng Internet được kiểm tra khi họ được yêu cầu download ca khúc “Yesterday” của Beatles. Trong 4 lựa chọn download, chỉ có 1 tập tin an toàn ở định dạng wma. được cố tình đặt tên là “Betles.Yesterday.wma”. Chỉ có ¼ (26%) số người tham gia lựa chọn file này vì họ cho rằng đây là định dạng vô hại mặc dù tên file được viết sai.

Tùy chọn file nguy hiểm nhất là exe. chứa phần tử “mp3” mang tên “Beatles_Yesterday.mp3.exe” đã lừa được 1/3 (34%) người tham gia khảo sát. 14% download file screensaver src. – loại tập tin gần đây được dùng để phát tán thông tin độc hại và 26% chọn file định dạng zip. – loại định dạng cũng có thể chứa nhiều file nguy hiểm.

Âm nhạc chứa nhiều mối đe dọa mà người dùng không thể phát hiện ra. Theo khảo sát, 1/5 (21%) số người dùng download file từ nhiều nguồn khác nhau làm tăng nguy cơ gặp phải nguồn cung cấp độc hại. Trong quá trình khảo sát, chỉ 24% số người dùng có thể nhận biết được trang web thật. Ngoài ra, trong khi xác định các trang web mà họ đã chuẩn bị để nhập dữ liệu của mình vào thì hơn một nửa (58%) số người sử dụng chỉ nhập tên các trang web giả mạo.

Các kết quả nghiên cứu người dùng gần đây từ Kaspersky Lab và B2B quốc tế cho thấy, 45% người sử dụng Internet đã gặp phải một sự cố phần mềm độc hại trong 12 tháng qua, nhưng 13% trong số những người bị ảnh hưởng không biết tại sao mình lại gặp phải vấn đề này.

Người tiêu dùng cần ý thức hơn về sự nguy hiểm của thế giới online để bảo vệ mình và người khác. Kiểm tra dấu hiệu hoạt động độc hại và biết cách nhận biết trang lừa đảo hoặc tùy chọn download nguy hiểm là rất cần thiết. “Tuy nhiên, dù một người có hiểu biết về mạng thì thiếu giải pháp bảo mật khi online là không an toàn. Tội phạm mạng không ngừng tiến hành nhiều cách mới nhắm tới người dùng và chỉ có phần mềm an ninh được cập nhật kịp thời mới có thể bảo vệ người dùng trước nhiều mối đe dọa” –  David Emm, Trưởng nhóm các nhà nghiên cứu bảo mật, Kaspersky Lab cho hay.

Kaspersky Internet Security – Multi-Device cùng với nhiều giải pháp miễn phí từ Kaspersky Lab giúp người dùng nhận biết các mối đe dọa. Giải pháp miễn phí của Kaspersky Lab cung cấp sự bảo vệ cao cấp và đủ khả năng để chống lại nhiều mối đe dọa phổ biến. Những giải pháp cần tốn phí từ Kaspersky Lab kết hợp công cụ chống virus mạnh mẽ với chức năng cao cấp và hiệu năng tiên tiến.

Ô Lâu

VinaPhone gặp gỡ các đối tác cung cấp dịch vụ GTGT

Hơn 100 doanh nghiệp phát triển dịch vụ giá trị gia tăng (GTGT) và giải pháp trên toàn quốc đã tới dự hội nghị gặp gỡ các đối tác cung cấp dịch vụ do Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông – VNPT VinaPhone tổ chức ngày 15/10/2015 tại Hà Nội.

Giải nhiếp ảnh Photo Face-Off trở lại

Photo Face-Off sẽ khởi động lần thứ hai với sự phối hợp sản xuất cùng Canon PhotoMarathon và SilkAir. Mùa giải thứ hai này sẽ có trình chiếu tại www.historyasia.com/photofaceoff kể từ ngày 20/10/2015.

Ứng dụng đặt thức ăn chung tay chống nạn đói

Hưởng ứng ngày Lương thực Thế giới 16/10 hàng năm, ngày toàn cầu chung tay chống lại nạn đói, chương trình “Bạn chia sẻ. Chúng tôi đóng góp” do foodpanda Việt Nam và tổ chức UNESCO-CEP phối hợp thực hiện kêu gọi cộng đồng chia sẻ thông tin các loại lương thực thiết yếu cho những người cần trợ giúp trong xã hội. Trên cơ sở này, nguồn lương thực huy động của foodpanda sẽ được tổ chức UNESCO-CEP gửi đến các đối tượng đang cần sự trợ giúp về lương thực tại Việt Nam.

VNITO 2015: Hiện thực hóa cơ hội quảng bá gia công phần mềm Việt Nam ra toàn cầu

Ngày 15/10, Hội nghị Phát triển Gia công Công nghệ thông tin Việt Nam – VNITO 2015 chính thức khai mạc tại khách sạn The Reverie Sài Gòn (Times Square) -TP.HCM. Sự kiện thu hút gần 400 lãnh đạo đại diện tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự, trong đó 100 đại diện quốc tế đến từ 20 quốc gia (Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc, Singapore…).

NTS Group phân phối giải pháp sao lưu dữ liệu của Acronis tại Việt Nam

Ngày 15/10/2015, Acronis – nhà cung cấp giải pháp công nghệ bảo vệ dữ liệu và nhà phân phối NTS Group chính thức ký kết hợp tác trong việc phát triển thương hiệu cũng như phân phối các sản phẩm phần mềm Acronis Backup tại thị trường Việt Nam.

LG tiến hành chiến dịch Chăm sóc sản phẩm cao cấp tại nhà

Chiến dịch Chăm sóc sản phẩm cao cấp tại nhà – LG VIP CARE 2015 chính thức bắt đầu hôm nay 15/10/2015 tại các quận nội thành của 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Chương trình diễn ra trong 3 tháng, tức sẽ kết thúc vào ngày 15/1/2016.

Viettel “phủ sóng” sang quốc gia Tanzania

Ngày 15/10/2015, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức khai trương dịch vụ viễn thông với thương hiệu Halotel tại thị trường Tanzania. Đây là quốc gia thứ 10 Viettel đưa vào kinh doanh mạng viễn thông.

Người Việt dùng tiền mặt vì e ngại bị đánh cắp thông tin

Nỗi lo lắng về việc mất an ninh và an toàn thông tin là lý do chủ yếu khiến người tiêu dùng Việt Nam, Đông Nam Á, Đài Loan, Hồng Kông, trừ Trung Quốc cảm thấy mua sắm tại cửa hàng an toàn hơn trên mạng. Những lo ngại này không phát xuất trực tiếp từ những trải nghiệm cá nhân riêng của người tiêu dùng, nhưng dựa trên mức độ nghiêm trọng về gian lận được báo cáo trên truyền thông.

Tặng pin sạc dự phòng ZenPower khi mua ZenFone 2 hoặc ZenFone Selfie

Với chương trình khuyến mãi “Siêu Phẩm Trên Tay, Tặng Ngay Phụ Kiện”, từ 9/10 đến 9/11/2015, khách hàng khi mua điện thoại ZenFone 2 hoặc ZenFone Selfie sẽ được tặng ngay 01 pin sạc dự phòng ZenPower chính hãng dung lượng 9.600 mAh.

Bose có nhà phân phối và bảo hành mới ở Việt Nam

Tập đoàn Bose Corporation (Bose) vừa chỉ định Công ty Universal Procurement Systems (UPSV) làm Nhà phân phối và Bảo hành Ủy quyền chính thức tại Việt Nam cho hãng này trong lĩnh vực thiết bị âm thanh.