Tiền Giang khai trương nền tảng Chính quyền số toàn diện

Ngày 17/12/2021, nền tảng Chính quyền số tỉnh Tiền Giang đã chính thức được khai trương.

VNPT cho biết đây là nền tảng quyền số toàn diện đầu tiên tại Việt Nam và là kết quả hợp tác giữa UBND tỉnh Tiền Giang và Tập đoàn VNPT.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, trong 6 năm triển khai thỏa thuận hợp tác chiến lược về VT-CNTT giai đoạn 2014 – 2020, Tập đoàn VNPT đã chủ động, tích cực triển khai đầu tư hạ tầng mạng truyền thông và nâng cao chất lượng các dịch vụ cung cấp rộng khắp địa bàn toàn tỉnh Tiền Giang, góp phần tạo điều kiện để các cơ quan, đơn vị triển khai ứng dụng CNTT phục vụ trong các hoạt động chuyên môn cũng như đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin của người dân. Nhờ đó, đến nay, tỉnh Tiền Giang được nằm trong top 10 toàn quốc về chỉ số xếp hạng ICT Index.

Từ đầu năm 2019, UBND Tỉnh Tiền Giang về việc chấp thuận chủ trương xây dựng và triển khai thí điểm Đề án Chính quyền số tỉnh Tiền Giang.

4 mục tiêu trọng yếu được đề ra trong đề án xây dựng nền tảng và hệ sinh thái Chính quyền số tỉnh Tiền Giang gồm: Xây dựng khung kiến trúc Chính quyền số hướng mở và có khả năng phát triển phù hợp nền tảng công nghệ tiên tiến trên thế giới; Hệ thống phải đảm bảo liên thông các hệ thống thông tin, cho phép quản trị điều hành xuyên suốt, tự động hóa các quy trình vận hành và mang đến tiện ích cho người dân, doanh nghiệp; Hệ thống phải đảm bảo tích hợp các dữ liệu khổng lồ từ mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, làm nền tảng cho việc phân tích dự báo, hỗ trợ ra quyết định. Hệ thống số liệu được chuẩn hóa, chia sẻ, dùng chung các ngành, các lĩnh vực, dữ liệu công khai, minh bạch và tăng cường kết nối giữa chính quyền, người dân và doanh nghiệp.

Đến nay, hệ sinh thái chính quyền số Tiền Giang đã được hoàn thiện với App di động dành cho Công dân (TienGiangS), App di động dành cho Chính quyền (TienGiangG), Hệ thống quản lý và điều hành nghiệp vụ Chính quyền số (iOffice, iGate, ISO điện tử, tổng đài 1022,…).

Các ứng dụng này được liên thông, kết nối và chia sẻ dữ liệu. Với nền tảng mở cho phép các ứng dụng TienGiangS, TienGiangG và hệ thống quản lý điều hành nghiệp vụ Chính quyền số có thể kết nối với các ứng dụng của bên thứ ba một cách dễ dàng hình thành nên một hệ sinh thái Chính quyền số mở.

Với những kết quả đã đạt được trong giai đoạn 2014-2020, tỉnh Tiền Giang tiếp tục lựa chọn VNPT làm đối tác hợp tác chiến lược về chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025.

Thái Lan khánh thành ‘Bệnh viện Thông minh 5G’ đầu tiên

Bệnh viện Siriraj (Thái Lan), đã phối hợp cùng công ty Huawei Technologies (Thái Lan) chính thức ra mắt “Bệnh viện Thông minh 5G Siriraj”.

Customer Data Platform, xu hướng quản trị mới tại Việt Nam hậu COVID-19

“Cá nhân hóa” là tiêu chí đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công trong mảng tiếp thị và bán hàng (Marketing & Sales) ở khu vực Đông Nam Á trong năm qua, nhờ vào sự phát triển của Customer Data Platform (CDP).

Ông trùm công nghệ Elon Musk: Loài người sẽ được cấy chip não Neuralink vào năm tới

Elon Musk cho biết, công ty Neuralink của ông hy vọng sẽ bắt đầu cấy chip não của mình vào người vào năm 2022, muộn hơn so với những gì ông dự đoán trước đó. Ông cho biết, những người đầu tiên nhận được chip này sẽ là những người bị chấn thương tủy sống nghiêm trọng.

INNO DAY 2021, OPPO “gây sốc” khi sẽ ra mắt vi xử lý NPU chuyên dụng, OPPO Air Glass và ĐT màn hình gập Find N

Tại sự kiện thường niên OPPO INNO DAY 2021, vào hai ngày 14 – 15 tháng 12 tới đây OPPO sẽ ra mắt vi xử lý NPU chuyên dụng, OPPO Air Glass và đặc biệt chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên do OPPO nghiên cứu phát triển OPPO Find N sẽ có mặt ở Việt Nam.

Giải pháp ngăn chặn cuộc gọi rác của MobiFone đạt giải Vietnam Digital Awards năm 2021

MobiFone đã nhận giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu” với Ứng dụng di động My MobiFone và Giải pháp ngăn chặn cuộc gọi rác (MobiFone Spam Call Prevention) tại Lễ trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam – Vietnam Digital Awards (VDA) năm 2021.

Schneider Electric và HDL hợp tác cung cấp giải pháp trung tâm dữ liệu cho ngành ngân hàng Việt Nam

Schneider Electric và HDL khuyến khích chủ sở hữu ngân hàng xây mới và nâng cấp TTDL hướng đến tiêu chuẩn Tier 3 của Uptime Institute: Đạt 99,982% uptime (thời gian vận hành); Không quá 1,6 giờ downtime (thời gian ngừng hoạt động) mỗi năm; Khả năng chịu lỗi N+1 cho phép mất điện ít nhất 72 giờ mà vẫn an toàn.

Nghiên cứu về AI của nhóm kỹ sư trẻ Việt Nam báo cáo ở PRICAI 2021

Mới đây, 2 đề tài nghiên cứu liên quan đến công nghệ xử lý tiếng nói của nhóm kỹ sư Zalo AI đã được công nhận tại Hội nghị châu Á – Thái Bình Dương về trí tuệ nhân tạo quốc tế – PRICAI 2021.

OPPO dựng thành phố ảo tổ chức INNO DAY 2021, khách tham quan được tạo nhân vật đại diện

Sự kiện công nghệ hàng năm OPPO INNO DAY 2021 sẽ được diễn ra vào hai ngày 14 – 15/12/2021 trên nền tảng trực tuyến OPPO INNO WORLD với chủ đề “Reimaging the Future”, với rất nhiều hiệu ứng đặc biệt.

Synology cập nhật các nền tảng quản lý và ra mắt sản phẩm mới

Tại sự kiện Synology 2022 And Beyond, đại diện Mstar Corp, Service Provider duy nhất của Synology tại Việt Nam, đã chia sẻ những cập nhập mới của hãng Synology dành cho thị trường Việt Nam trong năm 2022.

Hãng màn hình Zestech tích hợp trợ lý Kiki của VNG lên sản phẩm

Zestech đã chính thức tích hợp thành công trợ lý tiếng Việt Kiki trên màn hình xe hơi thông minh phiên bản mới của hãng.