7,2 triệu sản phẩm của Việt Nam đã được bán trên Amazon khắp thế giới trong một năm

Trung tâm hàng hóa của Amazon tại Baltimore

Số lượng các Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) của Việt Nam vượt mốc doanh thu 1 triệu USD bán hàng ra thị trường quốc tế trên Amazon tăng hơn 40%. Giá trị xuất khẩu của các Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) Việt Nam hợp tác với Amazon tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo hoạt động năm 2021 của Amazon dành cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam lần thứ hai cho thấy danh mục bán chạy nhất trên Amazon cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam là Đồ gia dụng, Dụng cụ nhà bếp, Tiện ích gia đình, Sản phẩm dệt may và Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ & cá nhân. Đây là báo cáo thường niên chia sẻ góc nhìn về tiềm năng của ngành xuất khẩu và thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, xu hướng xuất khẩu trực tuyến đã xuất hiện cùng với sự tăng trưởng về quy mô của các đối tác bán hàng. Theo thống kê trong vòng một năm – từ ngày 1/9/2020 đến ngày 31/8/2021, hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đã bán các sản phẩm cho khách hàng trên khắp thế giới tại các cửa hàng của Amazon. Các doanh nghiệp Việt Nam đạt được thành công về xuất khẩu trên Amazon có thể kể đến Gốm sứ Minh Long, nón bảo hiểm Royal Helmet, Rong Nho Trường Thọ, Hạt điều Lafooco…

Theo báo cáo, gần 7,2 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam được bán cho các khách hàng Amazon trên khắp thế giới (trung bình 14 sản phẩm mỗi phút). Số lượng sản phẩm được bán bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam trên cửa hàng của Amazon tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vượt mốc doanh số 100.000 USD bán hàng qua các cửa hàng Amazon trên toàn thế giới tăng gần 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vượt mốc doanh số 500.000 USD bán hàng qua các cửa hàng Amazon trên thế giới tăng hơn 53% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vượt mốc doanh thu 1 triệu USD bán hàng ra thị trường quốc tế trên Amazon tăng hơn 40%

7,2 triệu sản phẩm của Việt Nam đã được bán trên Amazon khắp thế giới trong một năm - ong Ly Huy Sang Pho Tong Giam Doc cong ty Minh Long I Minh Long va Amazon 1
ông Lý Huy Sáng – Phó Tổng Giám Đốc công ty Minh Long I – Minh Long là thương hiệu Việt bán hàng tốt trong năm qua trên Amazon

Ông Lý Huy Sáng, Phó Tổng Giám Đốc công ty Minh Long I, một trong những thương hiệu Việt Nam thành công trong việc mở rộng kinh doanh trên Amazon trong năm 2021 nói, “Tôi đặc biệt đánh giá cao dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), một quy trình hỗ trợ doanh nghiệp trong vấn đề logistic, chăm sóc khách hàng với quy mô quốc tế, giúp chúng tôi đưa các sản phẩm gốm sứ “Made-in-Vietnam” đến tận tay khách hàng và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ mọi nơi trên thế giới.”

Trong 2 ngày 14 và 15/12/2021, Amazon Global Selling tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2021 trực tuyến, chủ đề “Tinh hoa hàng Việt, vượt xuyên biên giới”, sự kiện thường niên năm thứ ba này dự kiến sẽ thu hút 10.000 người tham gia.

Có thể bạn quan tâm
Xiaomi Redmi Watch 2 Lite bán ra ở Việt Nam, giá ưu đãi 1,19 triệu đồng

Xiaomi Vietnam đã bổ sung thêm một phiên bản mới vào dòng sản phẩm thiết bị đeo tay thông minh của hãng – Redmi Watch 2 Lite với giá bán ưu đãi dễ tiếp cận.

Schneider Electric và HDL hợp tác cung cấp giải pháp trung tâm dữ liệu cho ngành ngân hàng Việt Nam

Schneider Electric và HDL khuyến khích chủ sở hữu ngân hàng xây mới và nâng cấp TTDL hướng đến tiêu chuẩn Tier 3 của Uptime Institute: Đạt 99,982% uptime (thời gian vận hành); Không quá 1,6 giờ downtime (thời gian ngừng hoạt động) mỗi năm; Khả năng chịu lỗi N+1 cho phép mất điện ít nhất 72 giờ mà vẫn an toàn.

Giá trị Apple tiến dần đến mốc 3.000 tỷ USD

Trong một báo cáo gửi đến các nhà đầu tư hôm 7/12, cô Katy Huberty của Morgan Stanley đã tăng mục tiêu giá cổ phiếu của Apple từ 164 USD lên 200 USD.

Thiết bị FPT Play Box S giành cúp Vàng tại Giải thưởng quốc tế IBA Stevie Awards 2021

Ngày 9/12, tại Lễ công bố Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế IBA – Stevie Awards 2021, thiết bị FPT Play Box S của FPT Telecom đã giành giải Vàng trong Hạng mục Sản phẩm mới và Quản lý sản phẩm – Lĩnh vực Phương tiện truyền thông và Giải trí.

FPT Shop lên kệ AirPods 3, giá 4,99 triệu đồng

Sáng ngày 08/12/2021, FPT Shop & F.Studio by FPT mở bán AirPods 3 sớm nhất với giá hấp dẫn 4,99 triệu đồng.

Beko có gian hàng chính hãng trên các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam

Thương hiệu đồ gia dụng Beko đã chính thức ra mắt gian hàng chính hãng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam.

100 trạm sạc dự phòng di động được trao cho các điểm trường vùng xa miền núi

Huawei Việt Nam đã trao tặng 100 bộ thiết bị trạm sạc dự phòng di động thông minh iSitePower-M trị giá 1,2 tỷ đồng cho các điểm trường vùng sâu vùng xa thuộc tỉnh Bắc Kạn và tỉnh Hoà Bình

Meta và AWS hợp tác đưa mô hình học sâu từ nghiên cứu vào sản xuất nhanh

Theo thông báo của Amazon Web Services (AWS), Meta sử dụng hạ tầng và dịch vụ toàn diện của AWS để bổ trợ cho hạ tầng tại chỗ hiện có và sẽ mở rộng sử dụng các dịch vụ tính toán, lưu trữ, dữ liệu và bảo mật của AWS để cung cấp tính riêng tư, độ tin cậy và quy mô trên đám mây.

Samsung Electronics hợp nhất các bộ phận điện tử tiêu dùng và di động

Hôm 7/12, Samsung Electronics cho biết sẽ hợp nhất các bộ phận điện tử tiêu dùng và di động, đồng thời bổ nhiệm các đồng CEO mới trong cuộc cải tổ lớn nhất kể từ năm 2017 để đơn giản hóa cấu trúc và tập trung phát triển kinh doanh chip logic.

Keysight công bố hệ thống đo kiểm tham số song song P9002A

Hệ thống đo kiểm tham số song song P9002A mới của Keysight cho phép đo kiểm wafer với thông lượng và hiệu quả chi phí cao, rút ngắn thời gian nghiên cứu phát triển và giảm chi phí đo kiểm trong quá trình sản xuất.