Lễ hội mua sắm 6.6 “Ở nhà săn hàng sale” kéo dài 5 ngày của Lazada vừa khép lại với kết quả doanh thu và số người mua đều tăng gấp 3 lần so với Lễ hội mua sắm giữa năm 2020. Nền tảng TMĐT này cũng ghi nhận 6 xu hướng mua sắm mới trong bối cảnh mùa hè diễn ra song song với làn sóng dịch thứ 4 tại Việt Nam.
Triển khai từ ngày 6/6 và tới ngày 10/6 vừa qua, đây là sự kiện khuyến mãi lớn nhất mùa hè của Lazada nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm giải trí an toàn, tiện lợi. Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam cho biết, đây cũng là Lễ hội đầu tiên chứng kiến số lượng các nhà bán hàng tham gia đông kỷ lục.
Dưới đây là 6 xu hướng mua sắm mùa hè nổi bật trên thương mại điện tử được ghi nhận qua Lễ hội mua sắm lần này (số liệu tổng hợp trong 5 ngày từ ngày 6 – 10/6/ 2021 so với 18 – 22/6/ 2020).
Sức mua tiếp tục tăng mạnh trong làn sóng dịch Covid lần thứ 4, tổng doanh thu và số người mua toàn sàn tăng gấp 3 lần. Tổng số đơn hàng đặt trên LazMall – hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada tăng gấp 4 lần.
Mua sắm kết hợp giải trí tại nhà trở thành hình thức vui hè kiểu mới. Đại nhạc hội Lazada Supershow diễn ra vào tối 5/6 đã thu hút tổng cộng 17 triệu lượt xem trên các nền tảng truyền thông, trong đó đạt 2 triệu lượt xem trên ứng dụng Lazada. Đây là con số kỷ lục trên toàn khu vực, xét trong quy mô Lễ hội mua sắm giữa năm. Tổng số đơn hàng thành công trên kênh LazLive trong thời gian diễn ra chiến dịch tăng gấp 19 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng số lượt xem qua kênh LazLive trong thời gian diễn ra chiến dịch tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Các sản phẩm chăm sóc/ giải trí tại nhà, thực phẩm tươi sống được người tiêu dùng ưa chuộng. Các nhóm sản phẩm có mức tăng trưởng đáng kể gồm sản phẩm chăm sóc, giải trí tại nhà (mặt nạ giấy, nước giặt, dao cạo râu, quần áo thể thao), thiết bị hỗ trợ làm việc tại nhà (tai nghe bluetooth), thực phẩm tươi sống (tăng trưởng 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái)
Người tiêu dùng kết hợp nhiều loại vouchers để mua sắm tiết kiệm hơn trong mùa dịch. Hơn 95 tỷ đồng giá trị vouchers được thu thập qua LazCoin (Xu của tôi), Voucher tích lũy, Voucher freeship và kênh Lazlive.
Làn sóng các nhà bán hàng vừa và nhỏ tận dụng Lễ hội mua sắm để duy trì và phát triển kinh doanh trên nền tảng TMĐT. Số lượng nhà bán hàng tham gia Lễ hội mua sắm đạt kỷ lục cao nhất từ trước tới nay. Số lượng nhà bán hàng mới tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Hình thức thanh toán không tiền mặt giúp người tiêu dùng an tâm mua sắm tại nhà. Số lượng đơn hàng và người tiêu dùng sử dụng hình thức thanh toán không tiền mặt tăng 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự thiếu hụt card đồ họa (GPU) thực sự đang ở mức tồi tệ đến mức MSI đang phát hành trở lại card đồ họa GT 730 vốn đã được 7 năm tuổi.
Hội đồng quản trị Toshiba đã bất ngờ tổ chức một cuộc họp khẩn hôm 13/6 để bàn về cuộc khủng hoảng mà công ty này đang gặp sau báo cáo được đưa ra vào hôm 10/6.
Kế hoạch ưu đãi đang diễn ra, và kết quả là việc tiêm hai liều vaccine của người dân đã tăng lên kể từ khi chiến dịch bắt đầu.
Vĩnh Phúc và Hải Dương cũng là 2 địa phương đầu tiên áp dụng hình thức trả mã QR sau khi khai báo y tế cho người dân qua Zalo thay vì phải chụp lại màn hình khai báo y tế.
Xiaomi đã công bố sạc có dây 200W vào tháng trước, tạo ra một bước tiến vượt bậc so với các giải pháp 120W cực nhanh đã có sẵn trong một số điện thoại.
Các công ty đa quốc gia thực hiện bất kỳ lệnh trừng phạt nào của nước ngoài đối với Trung Quốc hiện có thể bị Bắc Kinh thu giữ tài sản hoặc các giao dịch bị hủy bỏ.
Bảo tàng lịch sử chip đồ họa được hãng hợp tác cùng NVIDIA xây dựng sau khi chuyển nhà máy sản xuất vào Khu công nghiệp thế hệ mới ở Thẩm Quyến.
Liên minh châu Âu đã đưa ra một báo cáo sơ bộ về smarthomes (nhà thông minh) và Internet of Things, nói rằng Apple, Google và vài gã công nghệ khác có thể cạnh tranh không công bằng trong các hạng mục này.
Electronic Arts (EA), nhà sản xuất các trò chơi điện tử nổi tiếng gồm loại FIFA, Madden, Sims và Medal of Honor,… cho biết họ đang điều tra một vụ xâm nhập vào mạng của mình dẫn đến việc đánh cắp các công cụ và mã nguồn của trò chơi.
Nhiều nhà đầu tư chứng khoán ào ạt đánh giá “1 sao” tại thông tin giới thiệu Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) trên Google, với cáo buộc chất lượng kém chưa từng có, khi liên tục xảy ra tình trạng nghẽn lệnh và bảng giá chứng khoán bị treo. Sự cố đặt ra những vấn đề quan trọng về phương pháp khắc phục hiệu quả nhất.