6 tháng đầu 2021, Viettel đạt doanh thu 128,6 nghìn tỷ, tăng 6,8% cùng kỳ

Trong 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đạt 128,6 nghìn tỷ, tăng 6,8% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 19,9 nghìn tỷ, tăng 3,1% so với cùng kỳ.

Trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh, 95% điểm bán tại TPHCM và 80% điểm bán tại HN của Viettel phải đóng cửa hoặc tạm ngừng hoạt động; thuê bao di động suy giảm do người dân giảm bớt số lượng SIM và tiêu dùng viễn thông nhưng doanh thu và lợi nhuận của Viettel vẫn tăng.

Lý giải về việc đảm bảo được các chỉ tiêu kinh doanh, Viettel cho biết đã tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong trong công tác quản trị cũng như ứng dụng triệt để công nghệ để thúc đẩy kinh doanh và chăm sóc khách hàng trên các kênh trực tuyến.

Ở lĩnh vực viễn thông, Viettel tập trung triển khai hạ tầng, nâng cao chất lượng mạng lưới, áp dụng công nghệ tự động kiểm soát, tự tối ưu chất lượng từng cuộc gọi, tự phân tích nguyên nhân lỗi, đưa ra giải pháp cho 70% cuộc gọi / phiên tồi với độ chính xác 85-90%. Số cuộc rớt, tồi giảm 10 lần.

Tất cả các thị trường đầu tư nước ngoài của Viettel đều tăng thị phần, trong đó tăng mạnh nhất là thị trường Haiti tăng 1,5%, Peru tăng 1,4%. Bốn thị trường vẫn giữ vị trí dẫn đầu là Campuchia, Lào, Đông Timor và Burundi. Thị trường Myanmar đã tiến gần đến vị trí số 1 với 30,8% thị phần.

Ở mặt chủ lực khác, Viettel tiếp tục là đơn vị lớn trong việc xây dựng chính phủ điện tử, đô thị thông minh, an ninh mạng, tiên phong kiến tạo xã hội số. Viettel tiến hành nâng cấp hạ tầng lưu trữ dữ liệu và chuẩn bị xây dựng trung tâm dữ liệu mới tại Bình Dương với quy mô 300 rack. Tập đoàn mở rộng nghiên cứu lĩnh vực AI trong các lĩnh vực y tế, viễn thám, công nghiệp. Viettel cũng đã thử nghiệm trạm micro 5G trên mạng lưới đạt các chỉ tiêu kỹ thuật, đảm bảo lộ trình sẽ thương mại hóa vào cuối năm 2021.

Viettel Post cũng chuyển mình mạnh trong thời điểm này. 6 tháng đầu năm, Viettel Post đã triển khai robot tự động giúp tiết kiệm 91% sức lao động, giảm toàn trình kết nối bưu phẩm lên tới 6h; chuyển đổi số cùng bà con nông dân thông qua sàn TMĐT Voso.vn.

Có thể bạn quan tâm
Schneider Electric đứng 4 trong Bảng xếp hạng chuỗi cung ứng hàng đầu thế giới

Bình chọn 25 chuỗi cung ứng hàng đầu thế giới mỗi năm là bảng xếp hạng rất uy tín của Gatner trong những năm trở lại đây, trong bảng xếp hạng 2021, Schneider Electric vươn lên vị trí thứ 4 trong một năm nhiều biến động.

Zebra vào danh sách CRN Mobile 100 năm 2021

Zebra Technologies cho biết, thiết bị kiểm kho chuyên dụng cho doanh nghiệp EC50/EC55 đã vào danh sách CRN Mobile 100 năm 2021 và thuộc top 20 điện thoại, phụ kiện và thiết bị di động chuyên dụng tốt nhất năm 2021.

Prudential nhận giải thưởng nhà bán hàng xuất sắc từ Shopee

Tại hội nghị thường niên Shopee Brands & Partners Conference 2021, Prudential Việt Nam được vinh danh là nhà bán hàng xuất sắc với giải thưởng 2020 Tech Savvy Performer cùng sản phẩm bảo hiểm trực tuyến PRU-Bảo Vệ 24/7.

Intel sản xuất chip cho Qualcomm, sẵn sàng đối đầu TSMC và Samsung

Intel đang rất nỗ lực giành lại vị trí nhà sản xuất chip hàng đầu trên thế giới bằng việc đầu tư mạnh vào các hoạt động sản xuất, và giờ họ đã bắt đầu nhận kết quả đáng khích lệ.

MediaTek ra nền tảng Kompanio 1300T cho máy tính bảng, chromebook có 5G

Kompanio 1300T là SoC xây dựng trên quy trình công nghệ 6nm cung cấp cho máy tính bảng, chromebook với công nghệ 5G, đa phương tiện, AI và chơi game.

Khu vực APAC có thể giảm 78% lượng khí thải carbon nhờ chuyển lên đám mây

Amazon Web Service (AWS) vừa công bố những kết luận từ báo cáo Cơ hội giảm thiểu lượng carbon khi chuyển dịch lên đám mây tại Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) được thực hiện bởi 451 Research, thuộc S&P Global Market Intelligence.

Xiaomi bán ra nồi chiên không dầu thông minh, giảm giá lớn

Xiaomi cho biết sản phẩm nồi chiên không dầu Mi Smart Air Fryer 3.5L phiên bản mới nhất sẽ có mặt tại Việt Nam, giá bán ra 2,39 triệu đồng nhưng giảm giá còn 1,79 triệu đồng từ 5-8/8/2021, trên kênh Lazada

Ngành tài chính cần tăng cường thám báo mối đe dọa cho khách hàng

Khi số lượng các cuộc giao dịch tài chính trực tuyến đã và đang gia tăng trong suốt thời gian đại dịch, đây sẽ là giai đoạn quan trọng để ngành tài chính tích hợp bảo mật và cải thiện khả năng thám báo về mối đe dọa an ninh mạng.

VNPT duy trì dịch vụ hỗ trợ trực tiếp khách hàng trong thời gian giãn cách

Các điểm giao dịch, chăm sóc khách hàng của VNPT vẫn duy trì hoạt động tại các tỉnh thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội.

10 bước thực hiện chuyển đổi số (Kỳ 2)

Chuyển đổi số (CĐS) là quá trình tất yếu phải thực hiện. Tuy nhiên, đây là một quá trình tiến hóa mà các tổ chức hay doanh nghiệp (dưới đây gọi chung là (doanh nghiệp) không tự triển khai độc lập được mà cần có sự trợ giúp của các nhà cung cấp giải pháp. Ở đây là cung cấp phương pháp và công cụ thực hiện.