Ngày 13/11/2024 tại Hà nội, Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) và Qualcomm sẽ tổ chức sự kiện “5G Open RAN Connect 2024”. Đây là sự kiện về lĩnh vực OPEN RAN đầu tiên tại Việt Nam.
“5G Open RAN Connect 2024” tập trung thảo luận về xu hướng công nghệ đang được cộng đồng viễn thông thế giới quan tâm nhất hiện nay là OPEN RAN.
Sự ra đời của Open RAN đã tạo điều kiện cho nhiều đối tác được tham gia vào việc nghiên cứu và sản xuất thiết bị viễn thông 5G – sân chơi trước đây vốn chỉ thuộc về một số ít nhà sản xuất trên thế giới. Open RAN thúc đẩy sự sáng tạo, đồng thời góp phần giảm chi phí đầu tư hạ tầng 5G.Xu hướng Open RAN đang tạo ra những thay đổi mang tính căn bản cho lĩnh vực viễn thông, tạo ra sân chơi mở và tạo điều kiện cho nhiều đối tác có thể tham gia vào lĩnh vực nghiên cứu phát triển các giải pháp hạ tầng mạng 5G, 6G.
Tại Việt Nam, Viettel và Qualcomm là hai trong số những công ty đi tiên phong trong việc thúc đẩy xu hướng Open RAN. Sự kiện lần này thể hiện vai trò chủ đạo của Việt Nam trong việc xây dựng công đồng và tạo ra những ảnh hưởng lớn lên các xu hướng công nghệ quan trọng của thế giới.
Sự kiện sẽ quy tụ các chuyên gia viễn thông hàng đầu thế giới đến từ Hiệp hội Di động toàn cầu (GSMA), Hiệp hội Open RAN (ORAN Alliance); Bộ Thông tin & Truyền thông; Tập đoàn Qualcomm, Viettel High Tech, Viettel Networks…
Năm chủ đề chính của sự kiện lần lượt đi sâu vào các khía cạnh: Hiện trạng và xu hướng toàn cầu của Open RAN do đại diện GSMA trình bày. Vai trò của Open RAN trong lộ trình đi lên từ 5G đến 6G của đại diện O-RAN Alliance. Hai đơn vị đồng tổ chức là Viettel và Qualcomm mang đến những thông tin về giải pháp hạ tầng và các nền tảng chipset cho Open RAN. Những chủ đề này sẽ giúp các doanh nghiệp nắm bắt các cơ hội cũng như thử thách đến từ xu hướng Open RAN.
Cũng tại hội nghị lần này, Viettel sẽ công bố thương mại hóa trạm phát sóng tuân theo tiêu chuẩn Open RAN và sử dụng nền tảng chipset của Qualcomm. Đây là những bước đi đầu tiên trong quá trình tự chủ công nghệ hạ tầng mạng 5G của Việt Nam và tiến tới tham vọng xuất khẩu ra thị trường quốc tế.
Tại Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam (VIMF) 2024, diễn ra Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Bắc Ninh từ ngày 6-8/11, với chủ đề “Công nghiệp 4.0: Xu hướng phát triển hiện tại và tương lai”, Bosch Rexroth đã trưng bày những giải pháp tự động hóa đột phá, khẳng định vị thế tiên phong trong việc thúc đẩy cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam.
Nestlé Việt Nam gây ấn tượng với 12 giải thưởng xuất sắc ở các hạng mục chiến lược tiếp thị di động và truyền thông tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024. Đồng thời tại sự kiện lần này, Nestlé Việt Nam cũng được vinh danh tại Giải thưởng “Nhà quảng cáo của năm” (Advertiser of the Year), nhờ vào việc sử dụng công nghệ AI và Phân tích dữ liệu hiệu quả.
Chiều 4/11, tại trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Với thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems vừa ký kết, FPT chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai của OutSystems tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
YouTube chính thức ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam, mở đầu hợp tác cùng Shopee. Chương trình cho phép nhà sáng tạo nhận tiền hoa hồng thông qua việc quảng bá sản phẩm trong video, thúc đẩy doanh số bán hàng.
Tại Diễn đàn Siêu băng rộng lần thứ 10 (Ultra-Broadband Forum – UBBF 2024), ông James Chen – Chủ tịch Nhóm Kinh doanh Viễn thông của Huawei đã đề xuất chiến lược “4 Mới” cho các nhà mạng toàn cầu khai phá tiềm năng AI.
Để giúp các nhà phát hành ứng dụng Việt Nam nắm bắt bối cảnh toàn cầu và tối đa hóa tiềm năng gia tăng doanh thu của mình, đội ngũ Yandex Ads và các chuyên gia trong ngành đã cùng chia sẻ kiến thức và khuyến nghị cho chiến lược gia tăng doanh thu toàn cầu và mở rộng ra quốc tế.
Nền tảng thanh toán trực tuyến Zalopay và Ngân hàng CIMB Việt Nam vừa hợp tác ra mắt sản phẩm Trả góp ngay trên ứng dụng Zalopay với hạn mức lên đến 30 triệu đồng.
Ngày 29/10, tại Hội thảo và Triển lãm Smart Banking 2024 với chủ đề “Định hình tương lai số cho ngành ngân hàng: Chiến lược vận hành an toàn và bền vững” do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức, Microsoft đã giới thiệu các cam kết, xu hướng công nghệ và giải pháp AI mới nhất cho ngành ngân hàng nhằm nâng cao năng suất, tăng cường bảo mật, góp phần tăng tốc hành trình chuyển đổi ngân hàng trong kỷ nguyên AI.
MoMo, siêu ứng dụng tài chính hàng đầu tại Việt Nam, hôm nay chính thức ra mắt định vị thương hiệu mới, chuyển mình từ ví điện tử trở thành “Trợ thủ tài chính với AI”.