5 thương hiệu toàn cầu tốt nhất, có 4 là công nghệ

Trong danh sách “Thương hiệu toàn cầu tốt nhất” (Best Global Brands) Interbrand công bố năm nay, 5 vị trí đầu tiên đã có 4 là các thương hiệu công nghệ, đặc biệt là Samsung khi có giá trị đạt 91,4 tỷ USD và tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vững vàng ở ngôi đầu vẫn là Apple với giá trị thương hiệu 502,68 tỷ USD, tăng 4% so với năm ngoái. Ở vị trí thứ 2, cách gần 200 tỷ USD giá trị thương hiệu là Microsoft, điều đáng nói là thương hiệu này có mức tăng vượt bậc 14% so với năm ngoái, đây là con số tăng cao nhất trong bối cảnh chung của thị trường thế giới, và cả so với tất cả thương hiệu được lọt vào top 100.

Amazon, thương hiệu thương mại điện tử phủ khắp toàn cầu ở vị trí thứ 3 với 276,929 tỷ USD giá trị thương hiệu. Ông lớn Google chịu vị trí thứ 4 với giá trị thương hiệu đạt 260,26 tỷ USD, tăng 3% so với cùng kỳ.

Ở vị trí thứ 5, Samsung có giá trị đạt 91,4 tỷ USD và tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá trị thương hiệu của Samsung tăng trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh vào năm 2023 dù cho nhu cầu trong lĩnh vực CNTT toàn cầu trì trệ. Đây là điều tốt cho các thương hiệu có hệ sinh thái dựa trên Android. Theo Interbrand, các yếu tố tác động tích cực đến đánh giá của Samsung Electronics bao gồm: Trải nghiệm khách hàng được cải thiện nhất quán trên toàn công ty dựa trên chiến lược “One Samsung”; mức độ kết nối ngày càng gia tăng và trải nghiệm chơi game nâng cao với danh mục sản phẩm đa dạng và ứng dụng SmartThings.

Samsung cũng được xem có vai trò dẫn đầu trong các công nghệ tiên tiến như 6G, trí tuệ nhân tạo (AI), ô tô, thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR), cũng như có nhiều hoạt động có ý thức về môi trường trên tất cả các dòng sản phẩm.

Ở các vị trí tiếp theo trên bảng xếp hạng, có thể thấy sự trỗi dậy của các thương hiệu xe hơi, những hãng đang áp dụng các thay đổi về công nghệ nhiên liệu.

Có thể bạn quan tâm
Những ứng dụng thú vị về AI tạo sinh có thể bạn chưa biết

Sự bùng nổ về dữ liệu, khả năng tiếp cận với các hệ thống điện toán mạnh mẽ và tiến bộ trong công nghệ máy học (ML) đã thúc đẩy sự quan tâm đến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh. Trên thực tế, báo cáo IDC cho thấy 2/3 các tổ chức trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã tìm hiểu hoặc đầu tư vào các công nghệ AI tạo sinh ngay trong năm nay.

Viettel Telecom hợp tác với đối tác Nhật Bản cung cấp giải pháp QRCode vMark

Đại diện Viettel Telecom và Công ty Fuji Seal Group (Nhật Bản) đã ký thỏa thuận hợp tác cung cấp giải pháp QRCode vMark trong khuôn khổ sự kiện Triển lãm và Hội thảo Quốc tế về Công nghệ xử lý, Chế biến và Đóng gói bao bì Propak VietNam 2023 diễn ra vào trung tuần tháng 11 tại TP.HCM.

Các trụ cột kinh doanh còn nhiều lỗ hổng, 73% doanh nghiệp Việt chưa sẵn sàng tích hợp AI

Theo Chỉ số Sẵn sàng AI (AI Readiness Index) đầu tiên của Cisco công bố hôm nay 21/11, chỉ có 27% các tổ chức tại Việt Nam hoàn toàn sẵn sàng triển khai và khai thác các công nghệ được hỗ trợ bởi Trí tuệ Nhân tạo AI. Trong khi đó, 84% các tổ chức thừa nhận họ đang thực sự quan ngại về tác động của vấn đề này tới việc kinh doanh nếu họ tiếp tục ở thế bị động trong 12 tháng tới.

Visa tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

Visa và Quỹ Visa Foundation đưa ra các thông báo liên quan đến cam kết tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ (SMBs) trong các nền kinh tế thuộc APEC và trên toàn cầu.

Callio ra mắt chức năng Chat bán hàng đa kênh, tiện cho bán hàng trực tuyến

Mới đây, Phần mềm Quản lý Kinh doanh tập trung Callio chính thức ra mắt tính năng chat bán hàng đa kênh, giúp người bán giám sát kinh doanh 24/7, khi có thể chat – gọi điện – tạo đơn trên một giao diện duy nhất.

AQUA Việt Nam đổi mới dây chuyền sản xuất, truyền cảm hứng sống từ điện tử gia dụng

Từ năm 1996, nhà máy sản xuất đầu tiên của AQUA đã có mặt tại Việt Nam. Với sự lớn mạnh của thương hiệu và thay đổi nhanh chóng của thị trường điện tử gia dụng, AQUA Việt Nam sẽ đưa Smart Line – hệ thống dây chuyền sản xuất thông minh vào hoạt động.

Shopee lập kỷ lục mới, đạt doanh thu toàn cầu 1 tỷ USD trong ngày 11.11

Chỉ trong ngày 11.11, Shopee ghi nhận doanh thu toàn cầu đạt kỷ lục 1 tỷ USD. Riêng tại Việt Nam, doanh nghiệp ghi nhận số sản phẩm bán ra qua kênh Shopee Live tăng gấp 44 lần trong ngày 11.11, thu hút 603 triệu lượt xem xuyên suốt sự kiện siêu sale, và giúp người dùng tiết kiệm hơn 1 nghìn tỷ đồng.

Những tính năng hữu ích cho nhân dân địa phương trên Zalo mini app

Zalo mini app của các cơ quan Nhà nước (CQNN) đang giúp hơn 3,5 triệu người dùng Zalo của 8 tỉnh/thành trên cả nước tiếp cận dịch vụ công và thủ tục hành chính (TTHC) dễ dàng, nhanh chóng. Các tính năng “được lòng” người dân ấy là gì?

ZaloPay và Gojek hợp tác, mọi dịch vụ của Gojek sẽ thanh toán bằng ZaloPay được

ZaloPay và Gojek chính thức công bố hợp tác. Theo đó, hiện nay, người dùng có thể thanh toán bằng ZaloPay cho dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến (GoFood), các dịch vụ khác trên ứng dụng Gojek như dịch vụ vận chuyển (gọi xe hai bánh GoRide, xe bốn bánh GoCar) và giao hàng (GoSend) triển khai từ đầu năm 2024.

Visa ra mắt tính năng Cập nhật Tài khoản theo thời gian thực tại châu Á – Thái Bình Dương

Tính năng Cập nhật Tài khoản Visa cung cấp thông tin xác thực giúp đơn vị bán hàng tăng cường hiệu suất hoạt động, tăng tỷ lệ giao dịch thành công, giúp khách hàng không cần cập nhật thông tin thẻ tín dụng trên nhiều nền tảng khác nhau như trước đây.