Báo cáo mới nhất cho thấy, sau khi mô hình App Tracking Transparency (ATT) được ra mắt, nhiều nhà quảng cáo tăng chi quảng cáo trên Android và giảm chi trên iOS.
Vì tỷ lệ opt-in (tỷ lệ người dùng cho phép ứng dụng truy cập thông tin) dao động từ 17% đến 50% tùy khu vực địa lý, nên báo cáo mới nhất của Adjust và TikTok còn phân tích thêm điểm khác biệt giữa các khu vực hoặc thị trường, nhằm giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược phù hợp.
Báo cáo mới nhất của Adjust và TikTok sau khi cập nhật iOS 14.5+ với các điều kiện chọn lựa cho truy cập thông tin khắt khe hơn thì Lượng ngân sách quảng cáo chuyển từ iOS sang Android thấp hơn so với dự kiến. Khi có tin iOS 14.5 sắp được phát hành, tỷ trọng của chi phí quảng cáo trên iOS bắt đầu giảm nhưng chậm, từ khoảng 41% vào tháng 1/2020 xuống còn khoảng 38% vào tháng 4/2021. Tỷ trọng tiếp tục giảm trong năm 2021, và chạm đáy vào tháng 7 và tháng 8 – chỉ còn hơn 30%. Sau đó, tỷ trọng tăng trở lại, đạt 34% tính đến tháng 4/2022.
So với dự đoán hồi iOS 14.5 mới được phát hành – rằng tỷ lệ opt-in chỉ khoảng 5%, số liệu hiện tại đã lên đến 30%. Tỷ lệ opt-in trung bình của phân khúc game là 31% trong quý 2 năm 2022, và khi phân tích theo phân khúc phụ, có thể thấy tỷ lệ opt-in của game hyper-casual lên đến 39%.
Khi xem xét tỷ lệ opt-in theo quốc gia, dữ liệu của Adjust cho thấy, tính đến quý 2 năm 2022, Indonesia có tỷ lệ opt-in trung bình cao nhất – 50%, theo sau là Thái Lan (42%), Brazil (38%), Việt Nam (38%) và Ấn Độ (36%). Đức có tỷ lệ opt-in thấp nhất, 17%.
Sennheiser vừa giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng tai nghe không dây MOMENTUM 4 Wireless có thiết kế hoàn toàn mới, tích hợp nhiều công nghệ tối ưu âm thanh ở mức cao.
Nghiên cứu mới đây của Kaspersky cho thấy, lãnh đạo doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á đã có nhận thức cao về các mối đe doạ mạng. Đánh cắp dữ liệu, tấn công APT, lây nhiễm ransomware là 3 mối lo ngại hàng đầu của họ.
Tai nghe EarHealth do nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Buffalo phát triển ứng dụng công nghệ AI và máy học và sóng âm để giúp chẩn đoán sớm các bệnh lý về tai.
Số liệu ghi nhận từ các hệ thống kỹ thuật của Cục An toàn thông tin, trong tháng 7/2022 có 983 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, giảm 16,6% so với tháng 6.
Apple được cho là sẽ không phát hành bản cập nhật phần mềm iPadOS 16 sắp tới của mình cùng lúc với iOS 16 vì nhiều lý do.
Sản phẩm bảo hiểm PRU-Thiết Thực vừa được Prudential Việt Nam ra mắt là giải pháp bảo hiểm có hướng tiếp cận khác biệt so với dòng sản phẩm bảo hiểm bệnh lý nghiêm trọng hiện nay.
Keysight vừa công bố các giải pháp đo kiểm kiến trúc mạng truy nhập mở Open Radio Access Network Architect (KORA) của hãng đang được chuyển sang hình thức triển khai vận hành trên đám mây nhằm nâng cao tính linh hoạt và rút ngắn thời gian.
Dòng smartphone OnePlus 10T 5G sẽ được bán tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản RAM/ ROM 8 GB/ 128 GB có giá 15,9 triệu đồng và 16 GB/ 256 GB có giá 17,9 triệu đồng.
Với Đạo luật Chips và Khoa học vừa được Quốc hội Mỹ thông qua hồi tuần trước, các công ty sản xuất chip được tài trợ phải cam kết không tăng sản lượng chip tiên tiến của họ ở Trung Quốc trong vòng 10 năm.
Toà án Mátxcova (Nga) đã chính thức quyết định chấm dứt thủ tục tố tụng vụ án dân sự theo đơn kiện của Công ty Entertainment One UK (EO) đối với Công ty Đầu tư Công nghệ và Dịch vụ Sconnect Việt Nam (Sconnect) về việc bảo vệ độc quyền đối với các nhân vật của tác phẩm hoạt hình Wolfoo Parody.