Bên cạnh đó, có hơn 300 ngàn người đăng tải cho biết mình an toàn trong vùng bão lũ, hơn 141 triệu tin nhắn với các thông tin về siêu bão Yagi cũng đã được gửi đến người dân các tỉnh thành bị ảnh hưởng.
Hôm 7/9, nhằm hỗ trợ người dân các tỉnh chịu ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi, Zalo đã mở tính năng Zalo SOS.
Sử dụng tính năng Zalo SOS, người dùng có thể đăng trạng thái tình hình với hai lựa chọn “Tôi an toàn” và “Tôi gặp khó khăn” cùng việc chia sẻ tình hình cụ thể. Với việc cập nhật trạng thái này, người dùng Zalo có thể thông báo tình trạng hiện tại của bản thân đến bạn bè trên Zalo để người thân yên tâm hoặc hỗ trợ kịp thòi. Số liệu thống kê cho thấy, chỉ trong 2 ngày 7/9 và 8/9, đã có 300.000 người đăng trạng thái an toàn, cùng khoảng 10.300 người chia sẻ mình đang gặp nguy hiểm.
Đồng thời, khi người dùng lựa chọn tính năng “Yêu cầu hỗ trợ”, Zalo sẽ cho phép người dùng thực hiện hai thao tác gồm “Kết nối cứu trợ” và “Liên hệ khẩn cấp” trực tiếp trên Zalo Mini App “Phòng chống thiên tai Việt Nam”. Đây là mini app của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đã phối hợp cùng Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) phát hành trên Zalo để hỗ trợ người dân Việt Nam trong phòng/ chống thiên tai.
Tính năng “Kết nối cứu trợ” giúp người dân kêu gọi cứu trợ trong tình huống khẩn cấp. Tính năng “Liên hệ khẩn cấp” cung cấp danh sách các đường dây nóng tại những địa phương chịu ảnh hưởng bởi siêu bão.
Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân ra khỏi vùng nguy hiểm
Số người cần kết nối hỗ trợ trong 2 ngày 7/9 và 8/9 đã lên tới 35.000 người, cùng khoảng 17.000 người liên hệ khẩn cấp.
Trong thời gian siêu bão Yagi đổ bộ vào đất liền, tính năng Zalo SOS được mở cho người dân tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Thanh Hoá.
Song, trước diễn biến phức tạp của siêu bão Yagi gây mưa lớn trên diện rộng, dẫn tới sạt lở, lũ quét, ngập lụt tại nhiều địa phương toàn miền Bắc gây thiệt ngại nghiêm trọng về người và của, Zalo đã mở rộng phạm vi tiếp cận của tính năng Zalo SOS tới người dân các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Sơn La, Ninh Bình, Bắc Ninh.
Tính tới thời điểm hiện tại, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống thiên tai cùng nhiều bộ ban ngành các địa phương khu vực phía Bắc như Sở Thông tin Truyền thông Tp. Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang, Chính quyền Điện tử tỉnh Quảng Ninh đã gửi đi 141 triệu tin nhắn qua Zalo OA (Official Account), nhằm cập nhật cho người dân những thông tin mới nhất về tình hình ảnh hưởng của siêu bão, cũng như đưa ra những cảnh báo, hướng dẫn an toàn.
Với hàng loạt tính năng mới được cập nhật trong giai đoạn siêu bão Yagi đổ bộ vào đất liền, Zalo hỗ trợ người dân tiếp cận với nguồn lực cứu trợ khẩn cấp trong tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, nhiều trường hợp cần cứu hộ khẩn cấp.
Mới đây, trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Thụy Điển, FPT đã chính thức khai trương văn phòng đầu tiên tại Stockholm, Thụy Điển nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về chuyển đổi số và nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao trong các lĩnh vực quan trọng như chăm sóc sức khỏe, ô tô, ngân hàng -tài chính, chuyển đổi xanh tại đây.
Sáng ngày 05/09, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng Chống Thiên Tai Việt Nam đã gửi tin nhắn tới hơn 9,3 triệu người dân các tỉnh ven biển để hướng dẫn neo đậu thuyền an toàn trú bão Yagi
FPT Software vừa công bố hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi số Blue Yonder, mang đến các giải pháp quản lý chuỗi cung ứng toàn diện cho các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau ở Đông Nam Á.
Tại Nhật Bản, Công ty FPT Software và nhà sản xuất ô tô Subaru đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược, chuyển đổi số, trao đổi nhân sự, thúc đẩy việc sử dụng xe điện (EV) tại Việt Nam và Nhật Bản.
Công trình nghiên cứu giúp tăng độ chính xác của các mô hình nhận dạng tiếng nói trong thời gian thực (Streaming Automatic Speech Recognition) được thực hiện bởi kỹ sư Zalo AI, đã được chấp nhận công bố tại Hội nghị khoa học hàng đầu thế giới về Xử lý tiếng nói – Interspeech, dự kiến diễn ra tại Hy Lạp vào tháng 9/2024.
Ba công ty đoạt giải tại QVIC năm nay lần lượt là Vbee- Nền tảng AI hội thoại, HSPTek – Thiết bị đeo được giám sát thời gian thực chống tĩnh điện và Met EV- xe điện thông minh với giải pháp hoán đổi pin năng lượng AI với các giải thưởng lần lượt là 100.000 USD, 75.000 USD và 50.000 USD.
Ngày 23/8, Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn Chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) phối hợp tổ chức Hội thảo “Hành trình chuyển đổi số – Đột phá từ doanh nghiệp nhỏ đến thành công lớn”, nhằm giúp các doanh nghiệp có cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và tìm ra những giải pháp đột phá để phát triển mạnh mẽ hơn trong thời đại số.
Hiện nay, nhiều địa phương cấp dưới huyện/quận đã áp dụng phương án này, đẩy mạnh chuyển đổi sâu sắc và trực diện đến người dân thông qua việc chủ động xây dựng và phát triển Mini App riêng của xã/phường/thị trấn trên nền tảng Zalo.
Buymed, nền tảng thương mại điện tử chăm sóc sức khỏe, y tế của Việt Nam và đang mở rộng ra Đông Nam Á đã công bố chính thức hợp tác với SHIELD, nền tảng phân tích rủi ro trên các thiết bị dựa vào AI nhằm hạn chế tối đa các rủi ro hay lừa đảo trực tuyến.