33.000 cuộc gọi yêu cầu giúp đỡ đến Zalo SOS, gần 70.000 người dâan “gặp khó khăn” sau bão Bualoi

Với việc liên kết “Yêu cầu hỗ trợ” với tổng đài 112 trên Zalo SOS, có khoảng 33.000 cuộc gọi tới tổng đài 112 đã được thực hiện thông qua Zalo SOS.

Trong thời điểm cơn bão số 10 (tên quốc tế Bualoi) đổ bộ vào nước ta, Zalo đã triển khai mở tính năng Zalo SOS giúp người dân cập nhật trạng thái cũng như kết nối cứu trợ khẩn cấp.

Chỉ trong vòng 4 ngày (từ ngày 28/9 đến hết ngày 1/10), tính năng Zalo SOS đã ghi nhận những con số rất lớn, phản ánh nhu cầu được hỗ trợ của người dân trong thời điểm thiên tai. Tổng cộng, có khoảng 70.000 người dân tại các tỉnh thành khu vực miền Trung và miền Bắc chia sẻ tình trạng “đang gặp khó khăn” trên Zalo, hơn 395.000 người ghi nhận an toàn. Đáng chú ý, với việc liên kết “Yêu cầu hỗ trợ” với tổng đài 112 trên Zalo SOS, có khoảng 33.000 cuộc gọi tới tổng đài 112 đã được thực hiện thông qua Zalo SOS.

Zalo SOS là một trong những tính năng đặc biệt được Zalo mở trong các thời điểm thiên tai, bão lũ diễn ra nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân. Ngay trên cửa sổ Tin nhắn, người dùng có thể thấy tính năng Zalo SOS với dòng chữ “Bạn có đang an toàn không?”. Tại đây, người dùng có hai lựa chọn “Chia sẻ tình trạng” và “Yêu cầu hỗ trợ”. Với tính năng “Chia sẻ tình trạng”, người dân ở các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão lũ có thể đăng trạng thái tình hình với hai lựa chọn “Tôi an toàn” và “Tôi đang khó khăn” cùng việc chia sẻ tình hình cụ thể.

33.000 cuộc gọi yêu cầu giúp đỡ đến Zalo SOS, gần 70.000 người dâan “gặp khó khăn” sau bão Bualoi - Tong dai 112 tiep nhan 33.000 cuoc goi thong qua Zalo SOS gan 70.000 nguoi dan chia se gap kho khan sau bao Bualoi 01

Trong thời điểm thiên tai bão lũ diễn ra, duy trì liên lạc và tìm kiếm các thông tin khẩn cấp là những ưu tiên hàng đầu của người dân. Zalo SOS đã giải quyết được cả hai vấn đề cấp bách trên: Cho phép người dùng đăng tải trạng thái an toàn/khó khăn để người thân nắm được tình hình trong điều kiện liên lạc có khả năng bị gián đoạn, cũng như cung cấp kênh liên lạc phù hợp để người dân gọi điện khi cần cứu trợ. Tổng đài 112 được thiết lập theo Quyết định số 2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhằm tiếp nhận thông tin về các sự cố thiên tai, thảm họa và những nguy cơ xảy ra, hoạt động từ ngày 15/9/2025. Đây là số điện thoại duy nhất, thống nhất trên phạm vi toàn quốc, tiếp nhận 24/7 các thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa, tai nạn và những tình huống nguy cấp cần trợ giúp.

Trong năm 2024, thời điểm bão Yagi càn quét qua các tỉnh thành phía Bắc gây thiệt hại nghiêm trọng, đã có 72.000 người kết nối cứu trợ và 36.400 người liên hệ khẩn cấp thông qua tính năng Zalo SOS. Số liệu thống kê đến ngày 10/9/2024 cũng ghi nhận 586.000 người đăng trạng thái an toàn trong siêu bão Yagi. Nhờ tính năng Zalo SOS, hơn nửa triệu người dân tại các tỉnh thành phía Bắc chịu ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi có thể cập nhật tình hình để người thân và gia đình yên tâm.

Trong thời gian tới, Zalo cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ các Bộ ban ngành gửi đi những thông tin liên quan đến phòng chống thiên tai, cảnh báo bão lũ.

Có thể bạn quan tâm
HUAWEI WATCH GT 6 Series: Thiết kế càng mê, nghe gọi qua Facebook, Zalo, chuyển tiền MoMo, chăm sóc sức khỏe toàn diện

Đồng hồ thông minh HUAWEI WATCH GT 6 Series đã chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam từ ngày 2/10/2025. Với chủ đề Ride The Wind (Đón Gió Dẫn Lối), thế hệ đồng hồ này đã được cải tiến toàn diện về thiết kế, nhiều tính năng lần đầu tiên xuất hiện, mang lại nhiều tiện ích cho người dùng.

Vietnamobile bổ nhiệm CEO người Việt đầu tiên, dẫn dắt chiến lược mới

Cùng với công bố chiến lược phát triển mới, Vietnamobile vừa chính thức bổ nhiệm Tiến sỹ Nguyễn Hiền Phương giữ chức vụ Tổng Giám đốc. Bà là người Việt đầu tiên đảm nhiệm vị trí cao nhất trong lịch sử Vietnamobile.

Grab Việt Nam và Selex ký thỏa thuận hợp tác phát triển giao thông xanh

Thỏa thuận hợp tác này nhằm khuyến khích, hỗ trợ đối tác tài xế Grab chuyển đổi sang sử dụng xe máy điện.

Loa Tháp Di Động ST50F và ST40F của Samsung, đáp ứng mọi như cầu sống chất

ST50F và ST40F là hai mẫu Loa Tháp Di Động mới nhất tại thị trường Việt Nam của Samsung. Đây là thế hệ loa di động tiên tiến nhất của hãng dành riêng cho những buổi tụ họp đông người nhờ kết hợp công nghệ âm thanh hiện đại cùng thiết kế trẻ trung, mang đến trải nghiệm tiệc âm thanh ánh sáng sôi động.

Zalo AI và Viện Khoa học & Công nghệ Tiên tiến Nhật Bản công bố bộ tiêu chuẩn VMLU 2025

Zalo AI và Viện Khoa học & Công nghệ Tiên tiến Nhật Bản (JAIST) chính thức giới thiệu phiên bản mới của VMLU (Vietnamese Multitask Language Understanding) – bộ tiêu chuẩn đánh giá năng lực tiếng Việt của các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM).

METALEX Vietnam 2025, điểm chạm trưởng thành của ngành cơ khí-chế tạo

METALEX Vietnam 2025 đang diễn ra – lần tổ chức thứ 18, đã tạo ra các định hướng phát triển mạnh mẽ ở ngành cơ khí – chế tạo Việt Nam.

Các quốc gia Đông Nam Á thiệt hại 23,6 tỷ USD vì lừa đảo, chỉ trong 2025

Hiện trạng về lừa đảo đặc biệt là qua các kênh kỹ thuật số đã khiến các quốc gia Đông Nam Á trong năm 2025 thiệt hại nặng, khi tỉ lệ gần hai phần ba số người trưởng thành trong khu vực đã từng bị lừa đảo, với mức tổng thiệt hại lên tới 23,6 tỷ USD.

Chỉ cần gõ lệnh, Excel và Word sẽ tự làm hết nhờ AI mới của Microsoft

Microsoft vừa giới thiệu một tính năng mới mang tên “vibe working” nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng trong các ứng dụng Office.

Khai trương ba văn phòng mới tại TPHCM và Đà Nẵng, Việt Nam là trung tâm R&D lớn thứ 3 thế giới của Marvell

Tập đoàn Marvell Technology, Inc, doanh nghiệp lớn trên thế giới về các giải pháp vi mạch & bán dẫn phục vụ cơ sở hạ tầng dữ liệu, vừa chính thức khai trương ba văn phòng mới tại Việt Nam, với hơn 500 kỹ sư, đưa Việt Nam thành trung tâm R&D lớn thứ 3 trên thế giới của tập đoàn này.

Người dùng dễ nghe lời máy móc hơn con người

Trong thời đại công nghệ hiện nay, khách hàng thường xuyên gặp gỡ các trợ lý ảo như chatbot, robot và ứng dụng thông minh.