Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam. Nhân dịp này, Nestlé công bố tăng vốn hoạt động tại Việt Nam với khoản đầu tư lên gần 1.900 tỷ đồng vào việc mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai.
Với nguồn vốn mới này, tổng đầu tư cho riêng nhà máy Trị An trong giai đoạn 2024–2025 đạt hơn 4.300 tỷ đồng. Theo đó, hoạt động mở rộng này nâng tổng vốn đầu tư của công ty TNHH Nestlé Việt Nam cho đến nay lên gần 20.200 tỷ đồng.
Trong suốt ba thập kỷ có mặt tại thị trường này, Nestlé Việt Nam đã luôn đồng hành cùng sự phát triển của đất nước trong mọi giai đoạn. Thông qua các hoạt động sản xuất và kinh doanh, Nestlé đã góp phần cải thiện các vấn đề về dinh dưỡng, tạo ra tác động tích cực về kinh tế – xã hội – môi trường, và chung tay nâng tầm cuộc sống người Việt.
Cũng tại sự kiện này, Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận Bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (nay là Bộ Nông nghiệp và Môi trường) vì những đóng góp nổi bật trong việc thúc đẩy phát triển nông nghiệp và nông thôn Việt Nam giai đoạn 2019–2024.
Đánh dấu chặng đường ba thập kỷ gắn bó và phát triển tại Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cũng đã trao tặng Nestlé Việt Nam bằng khen ghi nhận sự đồng hành bền bỉ và những đóng góp thiết thực của doanh nghiệp cho cộng đồng và địa phương trong suốt hành trình phát triển những năm vừa qua.
Chúng tôi rất vinh dự được đồng hành cùng sự phát triển của đất nước và tự hào về những đóng góp của Nestlé trong suốt 3 thập kỷ vừa qua tại Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi mong muốn tiếp tục đầu tư để tạo ra giá trị và tác động tích cực cho người tiêu dùng, cộng đồng và môi trường”, ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ “Hãy cùng nhau, chung tay nâng tầm cuộc sống của người Việt.”
Bắt đầu hoạt động từ năm 1995, Nestlé hiện có khoảng 2.300 nhân viên và vận hành 4 nhà máy trên cả nước.
Bắt đầu từ năm 2011, cho đến nay chương trình NESCAFÉ Plan đã hỗ trợ hơn 21.000 hộ nông dân trồng cà phê thực hành canh tác cà phê bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế 4C, giúp các nông hộ giảm từ 40-60% lượng nước tưới, giảm 20% lượng phân bón hóa học, đồng thời tăng 30-150% thu nhập nhờ áp dụng mô hình xen canh hợp lý, cũng như giảm lượng phát thải các-bon trên mỗi ký cà phê xanh thu hoạch được. Chương trình cũng đào tạo hơn 467.000 nông dân, hỗ trợ cung cấp hơn 86 triệu cây cà phê giống chống chịu hạn và sâu bệnh, góp phần tái canh cây cà phê, và nâng cao chất lượng hạt cà phê Việt.
Nhằm tăng cường sức khỏe, dinh dưỡng, và khuyến khích lối sống lành mạnh, Nestlé đã xây dựng và triển khai nhiều chương trình, điển hình như chương trình Năng động Việt Nam (Activ Việt Nam), nhằm khuyến khích trẻ em Việt Nam năng động hơn, tham gia hoạt động thể chất nhiều hơn. Trong năm năm vừa qua, các hoạt động, phong trào của Nestlé Việt Nam đã thu hút hơn 20,7 triệu trẻ em tại 49 tỉnh, thành phố tham gia vào các hoạt động thể chất. Đồng thời, mỗi năm, Nestlé cũng cung cấp hơn 4,9 triệu khẩu phần dinh dưỡng có bổ sung vi chất phù hợp với khuyến nghị dinh dưỡng dành cho trẻ em.
“Giải Tennis Keieijuku 2025 – Cúp Sancopack” là nơi hội tụ những trái tim nhân ái, kết nối cộng đồng doanh nhân Việt – Nhật. Sự kiện đã diễn ra ngày 19/4 tại Củ Chi, TP.HCM nhằm gây quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025).
Ngày 19/4/2025, hàng ngàn cộng sự từ khắp tất cả chi nhánh của Bosch tại Việt Nam cùng tham gia chương trình chạy bộ Bosch Run 2025 – Chase the Race. Sự kiện thể hiện cam kết lâu dài của Bosch trong việc đặt sức khỏe thể chất và tinh thần của cộng sự lên hàng đầu, đồng thời là một phần trong chiến lược toàn diện nhằm xây dựng môi trường làm việc xuất sắc tại Việt Nam.
13 sản phẩm, giải pháp, dịch vụ của FPT vừa được vinh danh tại Lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT (VINASA) tổ chức.
Trong khuôn khổ Hội nghị NextGen Connectivity Summit 2025 tổ chức từ ngày 15-17/04/2025, Nhóm Kinh doanh Giải pháp Hạ tầng viễn thông của Huawei Việt Nam đã chia sẻ tầm nhìn về “5G-A và AI”.
Ngày 15/4/2025, lần đầu tiên Hội nghị Thượng đỉnh Quốc gia số (GSMA Digital Nation Summit) được tổ chức tại Việt Nam với sự đồng hành của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) – đơn vị phối hợp cùng GSMA chuẩn bị nội dung, các vấn đề thảo luận tại các phiên hội thảo.
Shopee đã ra mắt dự án “Tinh Hoa Việt Chung Sức” trên Shopee Live, qua những câu chuyện về văn hóa riêng của từng vùng miền và chi tiết kinh doanh thú vị, giúp quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam tới gần hơn với người dùng trên sàn.
Trung Tâm Nghiên cứu, Ứng dụng dữ liệu dân cư và Căn cước công dân (RAR) – Bộ Công an cùng với nền tảng thanh toán Zalopay đã ký kết thỏa thuận hợp tác về các giải pháp số trên ứng dụng VNeID.
Công ty TNHH Điện Tử NIKOCHI Việt Nam tức nơi sản xuất thiết bị âm thanh thương hiệu NIKOCHI đã tổ chức họp báo công bố Chiến dịch hợp tác đặc biệt với Nghệ sĩ Việt, trình diễn qua livestream tại gia qua dàn âm thanh gia đình của hãng.
Điện máy Xanh chính thức trở thành đối tác phân phối dòng TV OLED cao cấp Samsung AI OLED S85F tại thị trường Việt Nam, mức giá tối ưu giúp các gia đình có thể tiếp cận dòng TV mới này.
Không chỉ có thiết kế mỏng và bên hơn so với thế hệ trước, flagship màn hình gập Find N5 còn được OPPO trang bị cấu hình máy mạnh mang đến những trải nghiệm AI mượt mà và thông minh hơn, hệ thống camera chất lượng góp phần gia tăng chất lượng sáng tạo.