Trong Triển lãm Quốc tế về Sản phẩm, Dịch vụ Viễn thông, Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Vietnam ICT COMM 2019), lần thứ ba, những thương hiệu hàng đầu Đài Loan đã đưa ra các giải pháp và sản phẩm sáng tạo tham dự.
22 thương hiệu hàng đầu Đài Loan góp mặt tại ICT COMM 2019 bao gồm ứng dụng thiết bị di động, giải pháp công nghệ, công nghệ không dây, dịch vụ Internet, quản lý dịch vụ, thiết bị & dịch vụ điện;, dịch vụ & thiết bị phát sóng, cơ sở hạ tầng mạng. Các thương hiệu lần này còn bao gồm nhiều sản phẩm thuộc lĩnh vực Giáo dục Thông minh và Chăm sóc Sức khoẻ Thông minh. Ngoài những cái tên vốn đã rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt như D-Link, BenQ, Thermaltake, Accton, Plustek, Transcend,… còn có những tên tuổi mới như Gigo cùng robot mã hoá thông minh được phát triển cho mục đích giáo dục trẻ em; LIVA cùng bo mạch chủ không quạt và độ yên tĩnh 0dB; Avision cùng máy quét đặc biệt…
Ông Wu-Chun-Tse – Giám đốc Ban Marketing Chiến lược, Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) nói: “ICT COMM 2019 chính là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi đưa những sản phẩm sáng tạo ấy đến gần hơn với người tiêu dùng và đặc biệt là những người yêu thích công nghệ tại Việt Nam. Cùng với đó, đây cũng là dịp cho các doanh nghiệp Đài Loan trao đổi kiến thức về công nghệ thông tin – truyền thông với các đối tác trên toàn thế giới, nâng cao tính cạnh tranh trong ngành; qua đó, tạo ra những sản phẩm ngày một tiên tiến và đột phá, nâng tầm trải nghiệm của người tiêu dùng toàn cầu”.
Các sản phẩm giáo dục cùng các robot và các mô đun lắp ghép dành cho giáo dục của Gigo
Các máy lọc kiềm hóa và máy tạo soda
Máy nghe nhạc chống nước, phục vụ cho giải trí khi bơi lội
ICT COMM 2019 được tổ chức với quy mô tăng 30%, dự kiến thu hút 10.000 khách tham quan cùng sự góp mặt của hơn 300 doanh nghiệp, tập đoàn đến từ nhiều nền kinh tế như Việt Nam, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan,…
Sau ICT COMM 2019, Taiwan Excellence sẽ có sự kiện Taiwan Expo, từ ngày 8/10/2019 tại Hà Nội.
Ngân Thành
Câu chuyện khách hàng được quyền chuyển mạng giữ số (MNP) đã đi qua được gần nửa năm. Dịch vụ này đã dần trở nên quen thuộc, bình thường và không làm thay đổi cán cân thị phần nhiều như nhiều người nghĩ. Một phần trong việc ấy là các nhà mạng liên tục phát triển các gói cước ưu đãi hấp dẫn và tập trung nâng cao công tác chăm sóc khách hàng với mong muốn có được sự gắn bó dài lâu từ phía người dùng.
OPPO Việt Nam công bố ngày bán và giá tiền hai mẫu điện thoại Reno phiên bản chuẩn và Reno Zoom 10x “vây cá mập” thu hút. Đây là các điện thoại đầu tiên bán ra sau khi OPPO thay đổi bộ nhận diện thương hiệu.
Apple đã khởi động WWDC hàng năm bằng giới thiệu iOS 13 – nền tảng hệ điều hành di động thế hệ tiếp theo, với rất nhiều tính năng mà Android đã có như Dark Mode, bàn phím dựa trên thao tác vuốt và đăng nhập trang web/ứng dụng dễ dàng.
Bên cạnh việc loại bỏ ứng dụng iTunes, Apple đã giới thiệu những dịch vụ mới cũng như trình làng hệ điều hành iPadOS 13 dành riêng cho dòng máy tính bảng iPad.
Ngày 4/6/2019, Tổng công ty Viễn thông Viettel công bố khởi động cuộc thi Viettel Advanced Solution Track 2019 quy mô toàn cầu với giải thưởng 50.000 USD dành cho đội thắng cuộc.
Camera ẩn dưới màn hình đang được kỳ vọng là bước tiến tiếp theo của thiết kế di động, nhưng thậm chí các hãng sản xuất đi theo công nghệ này vẫn còn chưa dám khẳng định được tính thực tiễn của nó
Theo thống kê của Trend Micro, trong Quý I/2019, Việt Nam đứng trong số những nước bị tấn công bởi nhiều mối đe dọa bảo mật hàng đầu của Đông Nam Á bao gồm mã độc tống tiền (ransomware), mã độc ngân hàng (banking malware), mã độc macro (macro malware), và mối đe dọa email.
Galaxy A80 với camera trượt xoay 180 độ, màn hình vô cực cho người dùng Việt đặt trước từ ngày 15/06/2019.
Chương trình khuyến mãi “Lắc Là Sale” của Shopee triển khai trong tháng 6 này sẽ mang đến cho người dùng kho xu khủng đến 6.6 tỷ xu và 66.666 “deal chớp nhoáng” với giá chỉ 1 nghìn VNĐ.
Quý 1 năm 2019 ghi nhận có 351,8 triệu lượt đăng ký tên miền bao gồm tất cả các tên miền cấp cao (Top-level Domain – TLD), tăng thêm 3,1 triệu lượt, tương đương mức tăng 0,9% so với quý 4 năm 2018.