1022 – đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch bệnh COVID-19 của TP.HCM

Từ ngày 1/4, UBND TP.HCM chính thức đưa vào hoạt động đường dây nóng tiếp nhận thông tin, phản ánh, góp ý của người dân người dân, tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đặt tại Trung tâm điều hành chỉ huy tích hợp thành phố.

 để thông tin, phản ánh, góp ý cho lãnh đạo thành phố những vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19. Hệ thống tổng đài sẽ hoạt động liên tục 24/7.

Mọi thông tin phản án cũng như góp ý của người dân người dân, tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước sẽ được lãnh đạo UBND TPHCM tiếp thu, xem xét xử lý theo quy định.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cũng đã xây dựng các Website cung cấp thông tin điểm bán khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang vải kháng giọt nước tại địa bàn thành phố. Người dân có thể truy cập website theo địa chỉ covid19.hochiminhcity.gov.vn/diadiembankhautrang hoặc 1022.tphcm.gov.vn/covid19 để tra cứu những địa điểm mua khẩu trang vải uy tín trên địa bàn 24 quận – huyện của thành phố.

Hiện nay, dữ liệu đã cập nhật đầy đủ thông tin của danh sách 1.073 điểm bán khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang vải kháng giọt nước và khẩu trang vải thường tại các hệ thống siêu thị như Co.opmart, Co.opXtra, Co.opFood, Satrafoods, VinMart, VinMart+, Big C, Lotte Mart, Aeon,… Khi sử dụng, người dân có thể tra cứu danh sách, địa chỉ điểm bán khẩu trang cũng như hướng dẫn tìm đường đến nơi bán gần nhất.

Ô Lâu

Bộ TT-TT ra mắt trang web hỗ trợ doanh nghiệp Việt làm việc tại nhà

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) bảo trợ, Cục Tin học hoá đồng hành cùng Vietnam Remote Workforce xây dựng danh sách các phần mềm và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt giai đoạn dịch COVID-19.

TP.HCM những ngày trước khi cách ly toàn xã hội

Những ngày trước khi Chỉ thị 16/CT-TTg về cách ly toàn xã hội ban hành, Chính phủ đã yêu cầu người dân hạn chế ra đường, hạn chế tụ tập đông người, yêu cầu các dịch vụ như rạp phim, cafe, spa, quán ăn… ngừng hoạt động khiến đường phố trầm lắng hẳn. TP.HCM – khu đô thị sầm uất nhất cả nước cũng đã trở nên vắng vẻ đi rất nhiều, thành phố đang trải qua những ngày thật khó quên trong mùa dịch Covid-19 lịch sử.

Huawei chuẩn bị ra mắt smart TV 4K trang bị camera “thò thụt”

Bên cạnh bộ đôi flagship P40 và P40 Pro được ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 8/4 tới, Huawei còn được cho là sẽ ra mắt thêm một chiếc smart TV mang tên Vision Smart TV, với hai kích thước 65 và 75 inch. Đây sẽ là chiếc TV thứ hai của Huawei sử dụng hệ điều hành Harmony OS do công ty tự phát triển, sau chiếc Honor Vision Pro đã được ra mắt vào cuối năm ngoái.

Office 365 đổi tên thành Microsoft 365

Thương hiệu Office 365 nổi tiếng sẽ bị thay thế bằng Microsoft 365 trong một thông báo đến từ tập đoàn công nghệ Mỹ ngày hôm nay 31/3. Tất cả các gói dịch vụ như Office 365 hay Office 365 ProPlus đều sẽ chuyển thành “Microsoft”.

Nhà nào ở yên nhà đó – Thủ tướng đồng ý công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc

Kết thúc cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 30/3, Thủ tướng đồng ý công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc, yêu cầu cơ bản dừng vận chuyển công cộng và yêu cầu các doanh nghiệp không giới thiệu hoặc triển khai gói bảo hiểm liên quan đến với dịch bệnh Covid-19.

Nước Mỹ nhìn từ trên cao, vắng lặng như cảnh phim ngày tận thế

Nhiều tiểu bang và thành phố của Hoa Kỳ đã yêu cầu công dân của họ ở nhà và hạn chế tiếp xúc với người khác để tránh đại dịch Covid-19 lây lan. Những hình ảnh từ trên cao này cho thấy các thành phố trên khắp nước Mỹ vắng lặng như trong các bộ phim về ngày tận thế.

Sàn TMĐT Telio hỗ trợ 20 triệu đồng cho mỗi cửa hàng, đại lý vượt qua đại dịch

Telio, nền tảng thương mại điện tử B2B tại Việt Nam thông báo thành lập Quỹ Hỗ trợ Phòng chống COVID-19 hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho các khách hàng của mình vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, với mức 20 triệu đồng một lần cho mỗi cửa hàng, đại lý.

Tin tức công nghệ trong tuần, từ 23-29/3/2020

Dưới đây là những sự kiện công nghệ đáng chú ý trong tuần qua trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Xây dựng môi trường làm việc số – cơ hội và thách thức

Cộng đồng CIO Vietnam vừa tổ chức buổi chia sẻ Video Conference chủ đề “Xây dựng môi trường làm việc số – Cơ hội và thách thức”, với sự tham gia của hơn 200 nhà quản lí, CEO, CIO, nhân viên đến từ các ngành nghề khác nhau.

WHO ra mắt ứng dụng cung cấp thông tin chính thức về Covid-19

Hôm nay 30/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) giới thiệu ứng dụng WHO MyHealth có tính năng gửi thông báo cho người dùng về vị trí của họ nếu có sự gia tăng đột biến các trường hợp COVID-19, cho phép người dương tính với virus báo cáo họ đã nhiễm bệnh, hoặc người dùng có thể tự chuẩn đoán xem các triệu chứng của họ có trùng với bệnh Covid-19 hay không.