Ngày 3/10 tại TP.HCM, công ty Zoho Corporation chuyên cung cấp các giải pháp quản trị cho doanh nghiệp trên nền tảng công nghệ đám mây đã công bố chiến lược tập trung vào từng ngành hàng, bên cạnh giải pháp tích hợp tất cả trong một của hãng.
Ông Gibu Mathew, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Zoho khu vực Châu Á – TBD
Zoho là một công ty phần mềm Ấn Độ (có trụ sở ở Hoa Kỳ) được biết đến với sản phẩm Zoho One bao gồm 45 ứng dụng đã được phát triển tính đến thời điểm này. Đây là bộ công cụ tích hợp giúp các doanh nghiệp cải thiện và quản lý các quy trình trong tổ chức mình, từ email, quản trị khách hàng CRM, phân tích số liệu báo cáo, nguồn hàng cung ứng, kho bãi, đến bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, quản lý giao tiếp/tương tác với khách hàng…
Zoho One đã có 12.000 khách hàng trên toàn cầu sử dụng kể từ khi ra mắt vào năm 2018, và đến năm 2019 đã tăng lên 20.000 khách hàng. Vì được quản lý trên môi trường điện toán đám mây, nên ưu điểm của giải pháp Zoho One là doanh nghiệp có thể mua ứng dụng riêng lẻ hoặc các gói nhỏ phù hợp với nhu cầu sử dụng trong quy mô doanh nghiệp mình, mức chi phí khoảng 1 USD/ngày/nhân viên.
Theo chia sẻ của ông Gibu Mathew, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Zoho khu vực Châu Á – TBD, bên cạnh tiếp tục đẩy mạnh gói Zoho One tiếp cận nhiều hơn với khối doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp vừa và nhỏ, hãng đang có định hướng mới tập trung vào từng ngành hàng, lĩnh vực. Và thương mại điện tử là lĩnh vực đầu tiên trong chiến lược này với sản phẩm Commerce Plus đã chính thức được ra mắt.
Nhận định về thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam, ông Gibu cho hay, theo số liệu từ các báo cáo, ngành TMĐT Việt Nam đã có mức tăng trưởng ấn tượng trong thời gian qua, từ doanh thu đạt được 3 tỉ USD vào năm 2015 đã tăng lên 9 tỉ USD vào năm 2019, dự kiến sẽ tăng lên 30 tỉ USD vào năm 2025. TMĐT Việt Nam là một mảng thị trường đầy tiềm năng, bởi cơ cấu dân số trẻ, tỷ lệ người sử dụng internet và mua sắm trực tuyến, cùng tầng lớp trung lưu đang ngày càng tăng cao. Bên cạnh đó, doanh nghiệp lại trong xu hướng chuyển đổi số, phía Chính phủ cũng rất nỗ lực xây dựng chính sách để quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp, các tổ chức ứng dụng và khai thác tốt.
Nhưng sự bùng nổ của ngành TMĐT, xu hướng chuyển đổi số đang đặt ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp trong việc xây dựng nhân nguồn lực am hiểu thị trường, am hiểu giải pháp cũng như các phương thức giao tiếp với nhau, với khách hàng hiệu quả. Khảo sát hiện nay cho thấy tại Việt Nam, 56% doanh nghiệp sử dụng các công cụ số đơn giản, chỉ 10% doanh nghiệp sử dụng công cụ nâng cao để hỗ trợ khách hàng. Trong khi đó, điều cốt lõi của TMĐT là mang lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng, đòi hỏi các nhà bán lẻ trực tuyến không ngừng nâng cao dịch vụ và năng lực cạnh tranh, tìm kiếm giải pháp công nghệ phù hợp để tối đa hóa chi phí.
Được xây dựng trên Zoho One, hệ điều hành dành cho doanh nghiệp, Commerce Plus là một nền tảng được tích hợp đầy đủ cho các ngành hàng thương mại. Từ bán hàng đến đáp ứng lòng trung thành của khách hàng, Commerce Plus tận dụng trải nghiệm khách hàng, tài chính, phân tích và phần mềm thông minh của Zoho để cung cấp cho doanh nghiệp một nền tảng trải nghiệm thương mại đầu tiên, kết nối với nhau.
Là một hệ thống toàn diện về TMĐT, giải pháp Commerce Plus không chỉ nhằm hỗ trợ các danh nghiệp xây dựng website với những mẫu thiết kế sẵn (có thể tùy biến cho cả phiên bản mobile lẫn máy tính), mà còn cung cấp nền tảng, các modul tác vụ quan trọng cần thiết trong mua bán trực tuyến. Bao gồm các tính năng quảng bá, tương tác với khách hàng, sử dụng chatbot, quản lý khách hàng, hỗ trợ chăm sóc khách hàng tiềm năng, quản lý tồn kho, quá trình vận chuyển, cổng thanh toán…
Commerce Plus cho phép người dùng bán hàng trên các kênh, thông qua cửa hàng thương mại điện tử của riêng họ, thị trường của bên thứ ba, mặt tiền cửa hàng chính thống hoặc các kênh khác. Nền tảng Commerce Plus giúp doanh nghiệp duy trì một kho lưu trữ các mặt hàng được bán trên nhiều kênh. Cho dù doanh nghiệp bán mặc dù cửa hàng trực tuyến hoặc thị trường của bên thứ ba như Amazon, Ebay hoặc Etsy, Commerce Plus đều cung cấp một hệ thống hàng tồn kho thống nhất.
Đặc biệt, giải pháp Commerce Plus còn được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo của Zoho có tên gọi là Zia với khả năng phát hiện gian lận, đảm bảo hạn chế tình trạng lừa đảo trong giao dịch. Cụ thể, giải pháp này có thể nhận biết được địa chỉ IP của kẻ gian lận từ việc lọc ra danh sách địa chỉ IP giả mạo, rất hữu ích khi dùng được cho cả khâu thanh toán – ông Gibu cho biết thêm.
Commerce Plus có thể được cấp phép dưới dạng toàn bộ nền tảng hoặc đặc biệt để tạo một cửa hàng trực tuyến. Giá bắt đầu từ 20 USD/tháng để bắt đầu với thương mại điện tử. Để cấp phép cho toàn bộ nền tảng Commerce Plus, mức giá sẽ là 100 USD/tháng cộng với 30 USD/nhân viên hoặc 75 USD/người dùng.
Ô Lâu
Sau 2 tuần mở bán, giá iPhone 11 đã bình ổn, theo đó iPhone 11 có giá dưới 20 triệu đồng, một mức giá khá tốt để mua ở thời điểm hiện tại.
Từ tháng 10/2019 đến hết năm 2020, Bộ Công Thương sẽ tiến hành kế hoạch thanh, kiểm tra nhiều mặt hàng kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử.
Samsung đã giới thiệu các máy lọc không khí mới có khả năng loại bỏ 99,97% phân tử có hại trong không khí đã được kiểm chứng qua các bài kiểm tra riêng biệt.
Tại Diễn đàn Cấp cao và Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp 4.0 (Industry 4.0 Summit 2019) đang diễn ra, Samsung mang đến hội thảo quốc tế này mong muốn đồng hành cùng chuyển đổi số Việt Nam, đặc biệt ở mảng thanh toán điện tử và thành phố thông minh.
Sáng nay 03/10, Belkin International (Mỹ) chính thức công bố MeKo (Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Công nghệ Cửu Long) trở thành nhà phân phối thương hiệu Belkin tại thị trường Việt Nam. Qua đó, Belkin cũng chia sẻ mong muốn mở rộng kênh bán lẻ để Belkin tiếp cận người dùng dễ dàng hơn.
Trust Platform (Nền tảng đáng tin cậy) của Microchip giúp lưu trữ khóa an toàn bằng phần cứng để triển khai với số lượng thấp, trung bình và cao đối với đơn đặt hàng tối thiểu 10 thiết bị.
Sạc không dây đã xuất hiện cách đây một thời gian khá dài, và smartphone đầu tiên hỗ trợ tính năng này là Touchstone đến từ Palm vào năm 2009.
Mạng xã hội Facebook chính thức thử nghiệm tính năng ẩn lượt like, biểu tượng cảm xúc và lượt xem video trên mạng xã hội này tương tự như với mạng xã hội Instagram đã triển khai trước đó.
Máy in laser đơn năng LBP161dn+ là mẫu máy in được Canon sản xuất tại Việt Nam với dây chuyền riêng và chỉ bán trên thị trường Việt. LBP161dn+ hộp mực siêu lớn, công suất in lên đến 4.100 trang phù hợp nhu cầu của doanh nghiệp Việt.
Nhóm nghiên cứu và phân tích toàn cầu của Kaspersky đã phát hiện một công cụ gián điệp chưa từng được xác định trước đây được cài vào các tổ chức tài chính và trung tâm nghiên cứu của Ấn Độ.