Tập đoàn Công nghệ Xiaomi vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất chưa qua kiểm toán của ba tháng đầu năm 2021. Báo cáo cho thấy, hãng đã có sự tăng trưởng ngoạn mục ở hầu hết các lĩnh vực.
Trong quý 1 năm 2021 (tính đến ngày 31/3), tổng doanh thu đạt 76,9 tỷ NDT (tăng 54,7%), trong khi đó lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt 6,1 tỷ NDT (tăng 163,8%) so với cùng kỳ năm ngoái. Xiaomi cho hay, trong quý 1, cả tổng doanh thu lẫn lợi nhuận ròng điều chỉnh đều đạt mức cao kỷ lục. Số lượng smartphone xuất xưởng tăng nhanh, thúc đẩy mở rộng mạng lưới người dùng toàn cầu liên tục. Cùng với đó, nền tảng AIoT của Xiaomi cũng tiếp tục mở rộng trên khắp thế giới. Vào tháng 3/2021, Xiaomi đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới và thông báo chính thức về việc lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh xe điện thông minh.
Báo cáo cho hay, Xiaomi duy trì vị trí nhà sản xuất lớn thứ 3 thế giới về số lượng điện thoại xuất xưởng trên toàn cầu, nhờ gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường smartphone cao cấp. Cụ thể, trong quý 1 năm 2021, doanh thu từ smartphone của Xiaomi bán ra đạt 51,5 tỷ NDT, tăng 69,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng smartphone xuất xưởng toàn cầu trong kỳ đạt 49,4 triệu chiếc và biên lợi nhuận gộp đạt 12,9%. Theo Canalys, Xiaomi tiếp tục giữ vị trí thứ 3 về số lượng smartphone xuất xưởng, chiếm 14,1% thị phần toàn cầu.
Với danh mục smartphone cao cấp, trong quý đầu năm, Xiaomi đã xuất xưởng hơn 4 triệu chiếc điện thoại có giá bán trên 3.000 NDT tại Trung Quốc và trên 300 Euro ở thị trường quốc tế. Ngoài ra, dữ liệu từ bên thứ 3 cho biết, Xiaomi chiếm 16,1% thị phần smartphone có giá từ 4.000 NDT đến 6.000 NDT tại Trung Quốc trong quý đầu 2021, vượt xa mức 5,5% của quý 1 năm 2020.
Trong quý 1 năm 2021, chiến lược cốt lõi “Smartphone x AIoT” của Xiaomi tiếp tục củng cố hiệu quả, các sản phẩm IoT và phong cách sống có doanh thu tăng 40,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 18,2 tỷ NDT. Số lượng TV thông minh Xiaomi bán ra đạt 2,6 triệu sản phẩm. Theo AVC, số lượng TV xuất xưởng đứng thứ nhất tại Trung Quốc suốt 9 quý liên tiếp và luôn nằm trong top 5 toàn cầu. TV của Xiaomi và Redmi tiếp tục đứng vị trí số 1 về doanh số bán lẻ trong phân khúc TV màn hình 70-inch tại Trung Quốc với 29% thị phần, doanh số bán lẻ tăng hơn 160% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu từ sản phẩm IoT và phong cách sống tại thị trường nước ngoài tăng 81,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Các sản phẩm xe điện, máy điều hòa không khí, đầu thu Mi Box… của Xiaomi đã thâm nhập rộng rãi tới các gia đình.
Tính đến ngày 31/3, số lượng thiết bị kết nối IoT (không kể smartphone và laptop) trên nền tảng AIoT đã đạt 351,1 triệu chiếc. Số lượng người tiêu dùng sở hữu ít nhất 5 thiết bị kết nối với nền tảng AIoT (không kể smartphone và laptop) đạt 6,8 triệu, tăng 48,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Vào tháng 3 năm 2021, Trợ lý AI của Xiaomi đã có 93,0 triệu người dùng hàng tháng, còn số lượng người dùng phần mềm Mi Home hàng tháng đạt 49,2 triệu, tăng trưởng 22,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Phân khúc dịch vụ Internet của Tập đoàn tiếp tục tăng trưởng vững chắc với mức doanh thu tăng 11,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 6,6 tỷ NDT trong quý 1 năm 2021. Biên lợi nhuận gộp của mảng dịch vụ Internet đạt 72,4%. Doanh thu quảng cáo đạt mức kỷ lục theo quý là 3,9 tỷ NDT, tăng 46,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính riêng doanh thu của Xiaomi đến từ thị trường nước ngoài trong quý này cũng đã tăng 50,6% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 37,4 tỷ NDT. Theo Canalys, thị phần của Xiaomi trong quý đầu lọt Top 5 công ty smartphone hàng đầu về số lượng xuất xưởng tại 62 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu, đặc biệt chiếm vị trí số 1 tại 12 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Đầu tư cho nghiên cứu và phát triển, trong quý đầu năm 2021, tập đoàn ghi nhận đã chi 3 tỷ NDT , tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nghiên cứu tập trung vào nâng cao độ bền, sạc siêu tốc và hiệu suất sản phẩm.
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty TNHH Mạng lưới Thông minh (SmartNet) – đơn vị sở hữu Ứng dụng thanh toán SmartPay đã ký kết thỏa thuận hợp tác thanh toán bằng mã QR trên ứng dụng ngân hàng số VCB Digibank của Vietcombank.
Cho thuê ngoài quy trình tuyển dụng (Recruitment Process Outsourcing -RPO) đang trở thành xu hướng mới trong tuyển dụng tại thị trường Việt Nam – theo báo cáo nghiên cứu cùng tên do Navigos Search vừa công bố.
Nhóm tình nguyện viên IBM Việt Nam là 1 trong 15 nhóm đã được tập đoàn IBM toàn cầu vinh danh tại giải thưởng Tình nguyện viên Xuất sắc 2020. Giải thưởng 10.000 USD sẽ được gửi tới Câu lạc bộ Sáng tạo của Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông để tiếp tục mở rộng quy mô dự án mà nhóm tình nguyện đã khởi động.
Huawei đã phải chịu đựng một thời gian hỗn loạn và thất bại sau khi Mỹ áp đặt các hạn chế cứng rắn đối với các nhà cung cấp Mỹ lên Huawei vì hoạt động gián điệp kể từ năm 2019. Các lệnh trừng phạt nhằm mục đích phá vỡ quỹ đạo tăng trưởng của công ty.
Ngày 27/5, Facebook công bố tái khởi động chương trình “Bệ phóng doanh nghiệp” năm 2021 với mục tiêu hỗ trợ DNNVV Việt Nam nhanh chóng chuyển đổi số để phục hồi và tăng trưởng.
Thông qua chiến dịch “Turn Down the Heat”, hợp tác cùng National Geographic thực hiện, Epson đã kêu gọi người dùng và doanh nghiệp chung tay giảm mức phát thải nhiệt nhằm ứng phó với biến đổi khí hâu.
Máy bộ ASUS ExpertCenter là dòng giải pháp chuyên biệt và toàn diện, giúp cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam nâng cao hiệu suất làm việc, linh hoạt và tối ưu chi phí, rất phù hợp để phát triển kinh doanh trong bối cảnh đại dịch.
Công ty TNHH Đầu Tư Quốc Tế Global đã cho ra mắt Hệ thống chuỗi siêu thị UBGMart4.0, kết hợp giữa Mua sắm trực tiếp – Mua sắm online – Tích điểm 40% giá trị tiêu dùng, nhằm đáp ứng xu hướng mua sắm trực tuyến và tích điểm, đặc biệt khi đại dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường.
Tổng công ty Bưu chính Viettel vừa đưa ra chương trình tặng Voucher giảm giá 5.000 đồng cho mỗi 5 đơn hàng bàn giao thành công vào thời gian thấp điểm là buổi sáng và ngày chủ nhật.
Barry Diller, chủ tịch Tập đoàn IAC Expedia đã lên tiếng phản đối phí App Store của Apple, sau khi có cáo buộc nhà sản xuất iPhone này tính phí các công ty, nhà phát triển ứng dụng, dịch vụ quá mức với 30% phí tính trên kho App Store.