Tại Hội nghị Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP29) vừa diễn ra ở Azerbaijan, Xiaomi đã giới thiệu chiến lược phát triển bền vững dựa trên nền tảng công nghệ cốt lõi, đồng thời trình diễn các tiến bộ mới nhất trong quản lý carbon thông qua hệ sinh thái thông minh “Người x Xe x Nhà”.
Trong bài phát biểu tại hội nghị, ông Alain Lam Sai-wai, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Tài chính của Xiaomi, đồng thời là Chủ tịch Airstar Digital Technology nhấn mạnh, mục tiêu của Xiaomi là đưa AI đến gần hơn với mọi người, thúc đẩy phát triển bền vững trong toàn bộ hệ sinh thái và chịu trách nhiệm với những công nghệ nền tảng. Xiaomi cam kết với chiến lược hệ sinh thái thông minh “Người x Xe x Nhà”, mang lại lối sống thông minh, bền vững cho người dùng thông qua nền tảng công nghệ cốt lõi và đổi mới AI. “Nhờ sản xuất thông minh, đổi mới AI và các mô hình bán lẻ mới trong hệ sinh thái, Xiaomi không chỉ nâng cao hiệu quả hoạt động và quy mô sản xuất mà còn tăng cường tích hợp và nâng cao hiệu quả trong chuỗi cung ứng, tối ưu hóa sử dụng tài nguyên và tỉ lệ tiêu thụ năng lượng” – ông Lam nói.
Hệ sinh thái “Người x Xe x Nhà” nhằm xây dựng phong cách sống thông minh, tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu phát thải carbon, đồng thời thúc đẩy đổi mới Môi trường – Xã hội và Quản trị (ESG) thông qua công nghệ. Theo đó, nền tảng Xiaomi HyperMind tự động điều chỉnh chế độ hoạt động của các sản phẩm gia dụng như máy lạnh và tủ lạnh, đảm bảo từng thiết bị hoạt động ở mức tiêu thụ năng lượng tối ưu, mang đến trải nghiệm sống tiện lợi, thông minh và thân thiện với môi trường. Đây là giải pháp giúp cân bằng giữa tiện nghi và tác động môi trường, dựa trên nền tảng công nghệ cốt lõi của Xiaomi.
Bên cạnh đó, hệ thống sản xuất thông minh của Xiaomi cũng đạt độ tự động hóa cao. Nhà máy xe điện của Xiaomi ứng dụng nền tảng Hyper IMP tự phát triển, từ quản lý sản xuất đến điều chỉnh chi tiết để tối ưu hóa tự động, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và giảm lượng tài nguyên tiêu thụ ở mọi giai đoạn. Điển hình như dòng Xiaomi SU7 đã đạt giải thưởng “Low-Carbon Leader” có hệ số cản thấp nhất trong các mẫu sedan sản xuất hàng loạt trên toàn cầu, đồng thời hỗ trợ công nghệ sạc siêu nhanh 800V, nâng cao hiệu suất sạc.
Cũng tại Hội nghị, Xiaomi công bố tiêu chuẩn tổ chức cho “Hệ thống Quản lý carbon trong Hệ sinh thái thông minh Người x Xe x Nhà”. Được hoàn thiện vào tháng 10, đây là tiêu chuẩn đầu tiên dành riêng cho việc xây dựng hệ thống quản lý carbon cho các doanh nghiệp đa dạng trong hệ sinh thái này. Tiêu chuẩn đặt mục tiêu giúp các doanh nghiệp quản lý hiệu quả lượng phát thải carbon, thúc đẩy sự phát triển của các lực lượng sản xuất mới thông qua quản lý carbon thông minh AI. Tiêu chuẩn này giúp các doanh nghiệp điều chỉnh phương thức quản lý carbon, giảm phát thải xuyên suốt chuỗi giá trị và hướng đến sự phát triển bền vững về cả kinh tế lẫn xã hội.
Năm ngoái, Xiaomi đã công bố chiến lược công nghệ tập trung vào công nghệ nền tảng và đầu tư dài hạn vào các giải pháp mang lại lợi ích cho nhân loại.
Đây là con số tiết kiệm lớn nhất từng được ghi nhận trên nền tảng Shopee. Trong đó, số tiền người dùng tiết kiệm được nhờ ưu đãi freeship là 912 tỷ đồng. Ngoài ra, việc đầu tư liên tục vào mô hình mua sắm kết hợp giải trí cũng giúp nền tảng thu về gần 2 tỷ lượt xem livestream và video.
9/11/2024, trong khuôn khổ sự kiện Ngày hội Tuyên truyền Pháp luật Việt Nam, diễn ra tại công viên Văn Lang (TPHCM), Công ty HEINEKEN Việt Nam và Đoàn Phòng Cảnh sát Giao thông TPHCM đā ký biên bản ghi nhớ, cam kết hợp tác thực hiện các hoạt động thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm, đồng thời tăng cường nhận thức trong cộng đồng với an toàn giao thông đường bộ.
Ngày 7/11, tại Nhật Bản, Tổ chức Công nghiệp Điện toán Châu Á – Châu Đại Dương – ASOCIO đã tổ chức vinh danh các cá nhân, tổ chức áp dụng hiệu quả công nghệ vào các lĩnh vực đời sống và phát triển hệ sinh thái số, đóng góp vào sự phát triển của 24 nền kinh tế thành viên. Bà Chu Thị Thanh Hà, Chủ tịch FPT Software, Tập đoàn FPT được vinh danh ở hạng mục “Phụ nữ trong Công nghệ”. FPT cùng đối tác và khách hàng được vinh danh ở hai hạng mục: “Chính phủ số” và “Hợp tác công tư”.
Tại Triển lãm VIETWATER 2024 đang diễn ra, Taiwan Excellence đã tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mang chủ đề “Ươm mầm tương lai bền vững: Tiềm năng hợp tác trong ngành xử lý nước giữa Đài Loan và Việt Nam”, giới thiệu một loạt các giải pháp nước tiên tiến.
“11.11 Sale Khủng Nhất Năm” đã chính thức trở lại với hàng loạt ưu đãi mua sắm lớn và chương trình giải trí hấp dẫn, để hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.
Nestlé Việt Nam gây ấn tượng với 12 giải thưởng xuất sắc ở các hạng mục chiến lược tiếp thị di động và truyền thông tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024. Đồng thời tại sự kiện lần này, Nestlé Việt Nam cũng được vinh danh tại Giải thưởng “Nhà quảng cáo của năm” (Advertiser of the Year), nhờ vào việc sử dụng công nghệ AI và Phân tích dữ liệu hiệu quả.
Zebra vừa công bố thiết bị hỗ trợ mua sắm cá nhân PS30 series, máy kiểm kho đeo tay WT6400/WT5400, máy quét mã đeo tay RS2100 và máy tính bảng doanh nghiệp ET60 Android đã giành giải thưởng uy tín Good Design® Awards của Úc năm 2024 trong hạng mục thiết kế sản phẩm.
Tại lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức các dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA) của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
Nhân dịp công bố định vị thương hiệu mới “Trợ thủ tài chính với AI”, siêu ứng dụng tài chính MoMo chính thức ra mắt chương trình phiêu lưu kết hợp giữa đồ họa kỳ ảo và những yếu tố tài chính thực tế mang tên “Tài Chính Du Ký”.
Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, đã chia sẻ về các cơ hội, thách thức của doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia TMĐT xuyên biên giới; đồng thời chia sẻ các yếu quyết và tầm nhìn để doanh nghiệp Việt có thể tham gia vào thị trường toàn cầu này.