Không gian làm việc tại VNG Campus
Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG (VNG Group) tiếp tục được Anphabe vinh danh Top 35 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam® 2025 – Khối Doanh nghiệp lớn, đồng thời giữ vị trí Top 4 trong nhóm ngành CNTT, Phần mềm & Ứng dụng và TMĐT.
VNG cũng được ghi nhận là Top 1 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn trong ngành CNTT và nằm trong Top 50 Thương hiệu Nhà Tuyển Dụng Hấp Dẫn Với Sinh viên Việt Nam 2025.
Bảng xếp hạng do Anphabe phối hợp với công ty nghiên cứu thị trường Intage thực hiện, dưới sự bảo trợ của VCCI. Khảo sát thu thập ý kiến từ hơn 73.000 người đi làm, 7.000 sinh viên và 650 doanh nghiệp hàng đầu thuộc 18 ngành nghề, mang đến đánh giá độc lập và khách quan về môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam.

Bà Trần Xuân Ngọc Thảo, Giám đốc Nhân sự và Truyền thông VNG tại tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức
Bà Trần Xuân Ngọc Thảo, Giám đốc Nhân sự và Truyền thông VNG, chia sẻ:“Ở VNG, chúng tôi luôn tin vào tiềm năng và khả năng trưởng thành của mỗi người. Sẽ không có công việc hoàn hảo, cũng không có tổ chức hay con người hoàn hảo. Nhiều năm gắn bó với VNG cho tôi niềm tin rằng, khi mỗi cá nhân nhìn rõ khoảng cách giữa hiện tại và mục tiêu, rồi kiên trì thu hẹp khoảng cách ấy, họ không chỉ tốt lên mà còn tạo ra những chuyển biến tích cực cho tập thể. Chúng tôi chọn đồng hành cùng nhân viên trên hành trình dài đó, để qua từng năm, mỗi bước trưởng thành của mỗi người đều trở thành một phần động lực giúp VNG tiến về phía trước. Đó cũng chính là tinh thần Grow People mà VNG theo đuổi”.
VNG Campus là một không gian mở, hiện đại, đa dạng tiện ích, chăm sóc “tháp nhu cầu” của nhân viên tỉ mỉ tới những chi tiết nhỏ như gym, yoga, thể thao, bơi, căn-teen, nhiều lựa chọn F&B uy tín như Highland, 7-11, Phúc Long, Starbucks… Nhiều hoạt động thể thao nội bộ được tổ chức định kỳ, từ CLB VNG Run, các đội thi Iron man, giải chạy thường niên UpRace… nuôi dưỡng tinh thần gắn kết và thói quen vận động. Campus cũng là nơi tổ chức nhiều cùng nhiều hoạt động gắn kết nội bộ quy mô lớn, giúp kết nối hơn 4000 nhân viên đến từ hơn 20 quốc tịch.

Đội ngũ lãnh đạo tại VNG không chỉ có chuyên môn sâu và tầm nhìn chiến lược, mà còn sẵn sàng chia sẻ, truyền cảm hứng và trao quyền cho người trẻ. Nhiều nhân sự được tin tưởng, giao cho vai trò vượt khỏi chuyên môn ban đầu của họ nếu sẵn sàng học hỏi và khát khao thử sức.
Chính văn hóa “trao quyền” cởi mở này đã giúp các đội nhóm tại VNG luôn được thử nghiệm các ý tưởng mới vào thực tế. Nhiều sáng kiến nhanh chóng mang lại tác động lớn, từ GreenNode thương mại hóa giải pháp AI chỉ trong chưa đầy 6 tháng, đến việc Zalo phát triển mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt from-scratch đạt năng lực tương đương GPT-4.0.
Trong bối cảnh công nghệ thay đổi không ngừng, VNG không lựa chọn vận hành một cách quá thận trọng hay bảo thủ, mà chủ động chấp nhận rủi ro ở mức hợp lý để đổi lấy những năng lực và kinh nghiệm mới cho tổ chức.
Bên cạnh tinh thần dám thử nghiệm, VNG luôn kiên trì đầu tư bài bản cho việc đào tạo và phát triển năng lực của Starters, xác định năng lực cốt lõi vẫn là yếu tố quan trọng nhất trong hành trình trưởng thành của mỗi người.

Môn học “Phát triển Kỹ năng Lập trình Game ứng dụng trong thực tế” – hợp tác giữa VNG và Trường Đại học Công nghệ Thông tin được đào tạo tại VNG Campus
Công ty triển khai các nền tảng học tập chung như hệ thống học trực tuyến, các khóa kỹ năng mềm, với hơn 3.200 nhân viên được cấp tài khoản Coursera và hơn 26.700 giờ học được ghi nhận. Những nhân sự “hạt giống” được tham gia các chương trình tập trung phát triển đội ngũ lãnh đạo kề cận theo chiều sâu như Leadership Matters (VNG Group), chương trình A.C.E Leadership Program (VNGGames), chương trình me.grow (Zalo)….
Sức hút của thương hiệu tuyển dụng VNG đến từ cách tiếp cận dài hạn với các trường đại học.
Đến nay, VNG đang hợp tác với 35 trường đại học và tổ chức tại Việt Nam, cùng 5 đối tác quốc tế tại Hàn Quốc, Singapore và Hoa Kỳ. Thỏa thuận hợp tác chiến lược MOU 2025–2030 cùng Đại học Quốc gia TPHCM vào tháng 5/2025 là một cột mốc quan trọng của mô hình 3 nhà “Nhà nước – Nhà trường – doanh nghiệp”, với những cam kết và chương trình hành động rất cụ thể. Theo đó, VNG sẽ đầu tư tới 25 tỷ đồng cho R&D và đồng đào tạo ít nhất 1.000 sinh viên của VNU trong 3 năm tới.
Giải thưởng Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2025 không chỉ ghi nhận những nỗ lực không ngừng của VNG trong việc xây dựng một môi trường làm việc tốt nhất, mà còn khẳng định cam kết đồng hành lâu dài cùng sự trưởng thành của từng nhân viên.

Đây là lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gởi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng, với mục tiêu liên tục nhắc nhở người dùng về các nguy cơ và giúp người dùng kiểm chứng thông tin trước khi chia sẻ dữ liệu cá nhân hoặc tương tác với nội dung không xác thực.
MoMo đã đồng hành cùng Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trong sự kiện Chung kết cuộc thi “Sinh viên với An ninh mạng 2025”, nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng tự bảo vệ trên không gian mạng cho thế hệ trẻ.
UNIQLO cho biết sẽ khởi động Chương trình Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai) tại toàn bộ 30 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 21/11 đến ngày 27/11/2025, chương trình thường niên là cơ hội để thương hiệu bày tỏ sự tri ân và tạo các chương trình ý nghĩa hướng đến cộng đồng.
Giải pháp này cho phép các hộ kinh doanh nhỏ và siêu nhỏ chấp nhận thanh toán thẻ Visa không tiếp xúc trên điện thoại thông minh có hỗ trợ NFC mà không cần thiết bị chuyên dụng, mở rộng khả năng tiếp cận tài chính số và phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
Tập đoàn MetLife vừa được Tạp chí Fortune và tổ chức Great Place to Work vinh danh trong Top 25 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Thế Giới năm 2025, đây là năm thứ hai liên tiếp MetLife có mặt trong danh sách uy tín này.
Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Hai Sáu Sáu vừa công bố trở thành đối tác phân phối chiến lược của Công ty Điện tử Samsung Việt Nam trong kênh điện máy, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình mở rộng hệ thống phân phối và thúc đẩy chiến lược bán hàng “One Samsung”.
Với hàng triệu đơn vị chấp nhận thanh toán nay đã có thể chấp nhận thanh toán Visa thông qua các ví điện tử và ứng dụng thanh toán phổ biến, giải pháp Scan to Pay cho thanh toán QR giúp người tiêu dùng sẽ có được nhiều lựa chọn và linh hoạt – dù mua sắm trong nước hay trong những chuyến đi nước ngoài.
TikTok chính thức ra mắt công cụ Chatbot AI trong Tin nhắn Trực tiếp hoặc TikTok Lead Genie – một giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu các cuộc hội thoại và chuyển đổi thành hành động mua hàng một cách hiệu quả hơn.
Ngày 11/11/2025 tại Đài Loan, tập đoàn FPT tiếp tục khẳng định vị thế trên trường quốc tế, ghi dấu ấn doanh nghiệp công nghệ Việt Nam khi được Hiệp hội Công nghiệp Điện toán châu Á – châu Đại Dương (ASOCIO) trao tặng hai giải thưởng danh giá tại ASOCIO Digital Summit 2025.
Ngày 10/11, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc phòng và An ninh 2025 diễn ra tại Thái Lan, Tổng công ty Sản xuất thiết bị Viettel đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Ordefence Systems Limited (Ordefence), đơn vị thuộc Tập đoàn tư nhân hàng đầu Ấn Độ – Adani, nhằm phát triển và mở rộng mạng lưới cung ứng sản phẩm quốc phòng và công nghệ cao.